Đàn ông rửa bát giúp vợ vừa tốt đường tình, vừa lợi đường tiền

Tâm sự gia đình 07/02/2017 10:15

Thế nên từ giờ chị em hãy thường xuyên nhờ chồng rửa bát phụ đi nhé.

Rửa bát từ xa xưa đã được mặc định là công việc của phụ nữ. Và giờ đây, ở thế kỷ 21, từ Đông đến Tây, quan niệm này vẫn chưa thay đổi. Mỗi khi người vợ nhờ chồng rửa bát để mình tranh thủ làm việc khác, họ đều nhận được cái lắc đầu nguầy nguậy từ chồng. Hoặc họa hoằn lắm, các đấng mày râu mới chịu rửa, nhưng vẫn phải để lại những ánh mắt bực bội, vài câu nói cằn nhằn "anh đi làm về mệt mà còn bắt rửa bát".

Nhưng giờ thì chị em hãy cho phu quân của mình xem ngay bài viết này, biết đâu anh ấy sẽ thay đổi quan điểm và thường xuyên giúp bạn rửa bát hơn đấy. Hoặc từ giờ nếu chồng còn than vãn "đi làm về mệt lắm không rửa nổi" thì bạn hãy trả lời ngay rằng: khoa học đã chứng minh rửa bát giúp giảm stress rất hiệu quả.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Florida đã cho 51 sinh viên ở độ tuổi 20 rửa bát. Họ kết luận rằng những sinh viên dành toàn tâm toàn ý cho việc rửa bát (ngửi mùi xà phòng, cảm nhận nhiệt độ nước và chạm vào chén bát) đã tăng độ hứng khởi lên 25% và giảm căng thẳng đến 27%. Đồng thời, tính sáng tạo cũng tăng thêm bởi khi chú tâm đến những thao tác ngửi xà phòng, cảm giác của cơ quan thần kinh (cảm nhận nhiệt độ của nước) hay cử động của tay sẽ kích thích não bộ hơn rất nhiều. Thậm chí, theo một nghiên cứu của Đại học California, làm công việc mà não không phải suy nghĩ nhiều - ở đây cụ thể là việc rửa bát - sẽ giúp não được nghỉ ngơi, thả lỏng, kích thích những sáng kiến, ý tưởng bất ngờ, giải pháp đột phá. Từ đó, tăng cơ hội nghĩ ra những giải pháp mới trong công việc, trong cơ hội kiếm thêm thu nhập. Đó là ích lợi về tiền tài.

Đàn ông rửa bát giúp vợ vừa tốt đường tình, vừa lợi đường tiền - Ảnh 1

Vậy còn về tình cảm? Rửa bát được xem như chìa khóa cho cuộc hôn nhân hạnh phúc. Một nghiên cứu do nhà nghiên cứu Rod Beaujot đứng đầu đã tìm thấy rằng, những cặp vợ chồng cùng nhau san sẻ việc nhà, đơn giản nhất là phụ nhau rửa bát, sẽ tăng mối liên kết giữa cả hai, hơn là những cặp chia vai trò "người trụ cột kiếm tiền - người nội trợ làm việc nhà". Theo đó, khi phụ vợ làm những việc nội trợ, người chồng sẽ phần nào thông cảm, thấu hiểu được nỗi vất vả, căng thẳng mà vợ phải chịu khi ở nhà làm nội trợ, đồng thời, quỹ thời gian cả hai dành cho nhau cũng tăng lên, từ đó tăng thêm sự gắn kết. Ngoài ra, theo nghiên cứu của Đại học California, phụ nữ luôn bị quyến rũ bởi những người đàn ông làm việc nhà.

Thế nên từ giờ chị em hãy thường xuyên nhờ chồng rửa bát phụ đi nhé. Nếu anh ấy không chịu, hãy đọc ngay những kết luận của các nhà nghiên cứu trong bài viết này. Chắc chắn chồng bạn sẽ đồng ý ngay thôi.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT