Có thứ này càng nhiều, gia đình càng thịnh vượng, giàu có, xem nhà bạn đã có chưa?

Tâm sự gia đình 12/01/2017 07:18

Bao dung là một đức hạnh đáng có và phải có giữa các cặp vợ chồng, bao dung càng nhiều, nhận được càng nhiều.

Trong việc lập gia đình, vợ chồng nào cũng mưu cầu hạnh phúc. Ai cũng mong muốn tìm được người bạn đời phù hợp để xây dựng gia đình hạnh phúc đến đầu bạc răng long.

Phật có dạy rằng, vợ chồng đến với nhau kiếp này là do duyên nợ. Có duyên mà không có nợ cũng không thể cùng nhau chung sống. Duyên nợ tác thành vợ chồng, nhưng vợ chồng sống với nhau, kết thành duyên lành hay duyên ác thì còn tùy thuộc vào người chung sống.

Có thứ này càng nhiều, gia đình càng thịnh vượng, giàu có, xem nhà bạn đã có chưa? - Ảnh 1

Vợ chồng sống với nhau, không phải lúc nào cuộc sống cũng toàn màu hồng, ắt sẽ có lúc vợ chồng cãi cọ, bất hòa hay cảm thấy không tâm đầu ý hợp, thậm chí là hối hận khi nỡ kết duyên, nhưng sau tất cả, vợ chồng vẫn phải ở với nhau, tình nghĩa vợ chồng không phải ngày một ngày hai là có thể bỏ qua được.

Người một nhà, bao dung càng nhiều thì hạnh phúc càng nhiều, giữa vợ chồng, bao dung càng nhiều thì tình cảm càng sâu đậm; hàng xóm láng giềng, bao dung càng nhiều thì sống bên nhau càng tốt; bạn bè, bao dung càng nhiều thì tình hữu nghị càng dài lâu; đồng nghiệp, bao dung càng nhiều thì sự nghiệp càng thuận lợi…

Có thứ này càng nhiều, gia đình càng thịnh vượng, giàu có, xem nhà bạn đã có chưa? - Ảnh 2

Vợ chồng chớ có phân biệt thắng thua, vợ chồng cãi nhau, ai thắng là người thất bại. Vì thế nhất định phải học cách bao dung nhau, yêu nhau là yêu cả khuyết điểm chứ không phải chỉ yêu những điều tốt của nhau. Vợ chồng bao càng nhiều, nhận được càng nhiều hơn.

Làm người, tinh thông một nửa nhường nhịn một nửa; làm việc, cầu một nửa tùy một nửa. Mọi chuyện không thể đều rất tinh anh, rất tỏ tường; vậy nên đối đãi với người khác cũng không nên quá khắt khe, hà khắc. Hiểu được thoái lui, sẽ thể hiện được đại khí; biết bao dung, sẽ lộ ra rộng lượng.

Nước sâu thì im lặng, người tĩnh thì bất ngôn. Học cánh giữ lòng mình tĩnh lại, học cách hạ được cơn giận dữ khi đối mặt với bất công.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT