Chỉ vì một câu lỡ lời mà tôi bị chồng đuổi ra khỏi nhà, bố đẻ thì mắng tôi xối xả

Tâm sự gia đình 24/04/2017 06:23

Oan quá nên tôi cũng không thể im lặng được mới nói lại với chồng mỗi một câu, không ngờ...

Đến giờ phút này tôi cũng không biết mình phải đi đâu nữa. Đang yên lành mấy năm nay dù không giàu có nhưng vợ chồng tôi vẫn hạnh phúc. Tất cả là do mẹ chồng của tôi, bà là căn nguyên của mọi chuyện, kể cả việc tôi bị chồng đuổi đi ngày hôm nay.

Vợ chồng tôi sống trong một căn nhà chật hẹp. Nói là nhà nhưng tôi không biết phải miêu tả như thế nào nữa, chỉ hơn 30 mét vuông và cái gác xép nhỏ để đồ. Mùa đông thì còn dễ chịu chứ mùa hè ở trong nhà không khác gì lò nướng. Tôi buôn bán ở chợ còn chồng thì làm cơ khí, tiền bạc kiếm ra cũng chỉ đủ ăn.

Năm ngoái đột nhiên bố chồng tôi phát bệnh ung thư và qua đời sau đó 3 tháng. Còn có mình mẹ chồng tôi ở quê, tuổi của bà cũng đã cao nên vợ chồng tôi quyết định đưa mẹ lên thành phố sống. Mà có lẽ ai sống ở thành phố đều biết rồi đấy, đất chật người đông làm gì được thoải mái. Nhưng mẹ chồng tôi lên ở thì suốt ngày than chật chội và khó ở.

Chỉ vì một câu lỡ lời mà tôi bị chồng đuổi ra khỏi nhà, bố đẻ thì mắng tôi xối xả - Ảnh 1
Mẹ chồng tôi lên ở thì suốt ngày than chật chội và khó ở. (Ảnh minh họa)

Từ ngày có mẹ chồng lên ở, nhà tôi ngột ngạt hẳn. Mẹ chồng chẳng giúp được gì cho tôi vậy mà hôm nào dọn cơm lên bà cũng nói tôi nấu không ngon, không đủ chất dinh dưỡng. Tôi cũng đâu phải có tiền mà giữ cho riêng mình, chỉ là nhà thiếu thốn thì phải chắt chiu chứ.

Hơn nữa trước kia gia đình tôi có 2 vợ chồng thêm đứa con nữa là đủ, giờ thêm mẹ chồng là một miệng ăn. Nói ra lại bảo tôi tính toán nhưng mẹ chồng tôi ngoài ở nhà dọn dẹp thì có làm được gì đâu. Tiền lương hưu thì không có, việc làm lại càng không. Bây giờ đáng ra con cháu lo được cho đến đâu thì bà phải chấp nhận đến đó chứ.

Dạo này trời chuyển mùa, nắng gắt nên tôi cũng khó chịu. Đã vậy sáng nay đang ở chợ thì chị hàng xóm gọi tôi về gấp vì mẹ chồng tôi lau nhà bị ngã. Đưa bà đi bệnh viện thì bác sĩ nói mẹ chồng tôi bị gãy chân và không đi lại được trong một khoảng thời gian. Tiền thì không có mà lại phải chi một khoản lớn lo tiền viện phí và chữa cái chân cho mẹ chồng, tôi cũng ức chế lắm chứ.

Vừa đưa mẹ chồng về đến nhà thì chồng tôi đã vội trách tôi là vô trách nhiệm, trẻ trung mà không làm lại sai mẹ già ở nhà lọm cọm đi dọn dẹp. Mà khổ nỗi tôi có sai khiến gì đâu, là tự mẹ chồng tôi làm đấy chứ. Oan quá nên tôi cũng không thể im lặng được mới nói lại với chồng: “Tôi không nhờ mẹ anh làm việc gì hết. Mà ở nhà có cái nhà cũng không lau được thì lên đây làm gì? Vướng chân con ra à?”.

Chỉ vì một câu lỡ lời mà tôi bị chồng đuổi ra khỏi nhà, bố đẻ thì mắng tôi xối xả - Ảnh 2
Mẹ chồng tôi nghe thế thì thêm dầu vào lửa, nước mắt ngắn dài đòi về. (Ảnh minh họa)

Tôi thừa nhận tôi cũng cả giận mất khôn, nhưng mà nói trắng ra thì tôi nói cũng có sai gì đâu. Mẹ chồng tôi nghe thế thì thêm dầu vào lửa, nước mắt ngắn dài đòi về. Tôi cũng chẳng để bà diễn kịch nữa nên nói luôn: "Bà không phải về, để tôi đi. Bà muốn tôi đi khỏi cái nhà này phải không?". Thế mà chồng đuổi tôi ra khỏi nhà, anh còn chỉ mặt nói tôi hỗn láo với mẹ chồng, không bao giờ anh cho tôi bước chân về nhà nữa. Làm dâu như chúng ta đúng là khổ, ngay cả chồng cũng bênh mẹ họ chứ cũng không xem vợ ra gì đâu.

Ở đây tôi cũng chẳng quen ai, gọi về nhà thì bố tôi chửi một hồi. Chẳng biết chồng tôi đã nói những gì mà bố tôi lại bực tức lên như thế. Ông nói tôi khôn hồn thì về quỳ xuống xin lỗi mẹ chồng chứ ông không chấp nhận cho con gái đi lấy chồng còn quay về nhà đẻ, mất mặt bố mẹ lắm.

Tôi không biết đi đâu nữa nên ra quầy hàng của tôi ở chợ để ngủ tạm. Chồng tôi chẳng thấy kêu về, còn bố tôi thì liên tục gọi lên giục tôi xin lỗi mẹ chồng và chồng. Tôi thấy mình nói sai một chút mà họ hoạch họe như thế nên cũng tức lắm. Tôi có nên về nhà không các bạn?

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT