Cái kết bất ngờ của gái ế lấy phải người yêu 'nhạt nhẽo'

Tâm sự gia đình 27/11/2015 15:18

Bị bạn bè, người thân gọi là gái ế, tôi cũng chấp nhận nhắm mắt để kết hôn với người đàn ông ít nói không ga lăng. Thế nhưng, khi lấy về, anh bỗng thay đổi 180 độ.

Sắp cán mốc 30 tuổi mà tôi vẫn phởn phơ chẳng chịu lấy chồng. Bố mẹ đứng ngồi không yên, bạn bè tôi thì sốt ruột hộ. Ai cũng sốt sắng tìm những đối tượng phù hợp để mong nhanh chóng tống khứ tôi đi cho rảnh nợ.

Bữa đó, tôi đi xem mặt anh - một người đàn ông 35 tuổi và cũng ế như tôi. Buổi hẹn ở quán cafe diễn ra khá tẻ nhạt, ấn tượng của anh đọng lại trong tôi không có gì nhiều. Ngoại hình anh bình thường, khoản ăn nói thì không có gì đặc sắc, thậm chí anh còn lọt vào top người ít nói nhất quả đất. Anh không tâm lý và ga lăng cho lắm.

Tuy vậy, theo nguyện vọng của mọi người nên tôi cũng thử cho anh một cơ hội. Tôi quyết định tìm hiểu thêm về anh. Chúng tôi đã có những cuộc gặp gỡ thứ 2 rồi thứ 3,... thế nhưng ấn tượng của tôi về anh vẫn chẳng cải thiện.

Anh vẫn nhạt nhẽo, khô khan, vô tâm. Tôi kêu than với mấy cô bạn đã có chồng thì ai cũng gõ vào đầu tôi rồi nói: "Nhìn lại mình đi, có phải trẻ trung nữa đâu mà đòi lãng mạn, ga lăng. Không nhanh thì chẳng có ma nào thèm rước. Anh ấy không rượu chè, cờ bạc, lăng nhăng là được rồi".

Nghĩ đi nghĩ lại, tôi thấy mọi người nói cũng đúng. Anh là chỗ quen biết với người mai mối cho tôi, nên con người của anh phần nào đã được duyệt qua. Điều kiện của anh cũng khá tương xứng với tôi. Vì vậy, tôi cố gắng dành tình cảm cho anh. Hẹn hò được 5 tháng thì tôi nói với mấy cô bạn thân:"Đành vậy, không thay đổi được nhưng phải cưới thôi, tớ già mất rồi".

Một buổi tối hẹn hò, tôi hỏi anh: "Anh có muốn kết hôn với em không?. Anh bất ngờ nhìn tôi một hồi lâu rồi giọng ấp a ấp úng nói: "Anh... anh... muốn".

Thế là đám cưới của chúng tôi diễn ra trong sự vui mừng của bạn bè và mọi người. Ai cũng vui vì đã tống khứ được gái ế như tôi.

gái ế 0

Cuối cùng, gia đình tôi cũng hạnh phúc khi "đuổi" được gái ế ra khỏi nhà

 

Trước đám cưới vài hôm, mấy cô bạn thân đua nhau đề nghị tôi phát biểu cảm tưởng. Tôi nghĩ tới người đàn ông vô tâm, nhạt nhẽo mà mình sắp kết hôn rồi chán nản trả lời: "Biết trước cuộc sống sẽ tẻ nhạt, khó nuốt như cơm nguội nhưng cũng phải lao đầu vào thôi". Mấy cô bạn thân ôm nhau cười.

Thế nhưng cuộc đời ai biết trước được chữ 'ngờ'. Tôi đâu ngờ chồng mình lại có suy nghĩ ngược đời như vậy. Lúc chưa cưới, anh nhạt nhẽo, vô tâm là thế. Nhưng đến đêm tân hôn, anh lại là người chồng ngọt ngào vô cùng.

Sáng hôm sau, lúc tôi dậy đã không thấy anh ở trong phòng. Xuống nhà bếp thì thấy anh đang nấu phở. Nhìn thấy tôi, anh mỉm cười dịu dàng và giục tôi đi vệ sinh cá nhân để cùng nhau ăn sáng. Sau này, việc anh dậy sớm nấu bữa sáng đã trở thành thói quen. Tôi vẫn ngủ lười và chờ anh đánh thức dậy ăn sáng rồi mới đi làm.

Dù không đi tuần trăng mật nhưng tôi vô cùng hạnh phúc. Bởi cứ đi làm về đến nhà là anh cất cặp, xắn tay vào giúp vợ làm công việc nhà. Anh quan tâm vợ từng li từng tí. Tiền lương thưởng hàng tháng, anh đều đưa về cho tôi hết. Tôi đưa cho bao nhiêu tiền tiêu vặt anh cũng không phàn nàn.

gái ế 2

Sau khi kết hôn, anh trở thành một người đàn ông chu đáo, đảm đang, yêu thương vợ hết mực (Ảnh minh họa)

Kỉ niệm một năm ngày cưới, anh tổ chức một bữa tiệc nhỏ mời người thân và bạn bè đến dự. Bạn bè đến chung vui cùng chúng tôi và hỏi: "Cuộc sống của cậu thế nào".

Tôi cười đùa và bảo: "Tưởng là cơm nguội mà hóa lại là gạo tám thơm nức, dẻo ngọt! Tớ không ngờ anh ấy lại có suy nghĩ ngược đời vậy. Lúc tán thì tỏ ra lạnh nhạt, đến lúc kết hôn mới yêu thương vợ hết mình". Đến bây giờ, tôi vẫn tưởng mình đang nằm mơ. Không ngờ, hạnh phúc muộn màng lại đến với gái ế như tôi.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT