Cả đời phụ nữ sẽ luôn thất bại, nghèo hèn, cơ cực nếu liên tục mắc những sai lầm này, đừng có trách ai!

Tâm sự gia đình 07/02/2017 19:29

Dưới đây là những sai lầm phụ nữ thường xuyên mắc phải, khiến bản thân ngày càng bất hạnh, cơ cực, nghèo hèn.

Thuyết giảng quá nhiều

Sai lầm trọng điểm của phụ nữ trong quan hệ vợ chồng là họ thuyết giảng, cằn nhằn quá nhiều. Ví dụ, khi tâm trạng không tốt, họ không giải thích tại sao như vậy mà lại đi dạy dỗ người kia phải làm như thế nào, cùng rất nhiều các câu đánh giá đi kèm. Họ cứ nói hoài khiến người đàn ông không thể tập trung và còn cho đó là điều nhỏ nhặt. Sau một ngày ăn uống, ngủ nghỉ, hôm sau phụ nữ lại tiếp tục thuyết giảng.

Không biết cho đi

Người ta nói rằng, cho đi sẽ khiến niềm vui được nhân đôi. Một người luôn lo sợ mình bị tổn thất mất lợi ích, luôn không muốn cho đi mà lại mong được lợi thì làm sao có thể sống được hạnh phúc?

Luôn trì hoãn

Bạn phải hiểu được cái giá của sự trì hoàn, nó giống như một cái thẻ tín dụng, lúc bạn dùng thẻ sẽ thấy vui nhưng hãy đợi khi bạn nhận hóa đơn. Trì hoãn tức là chết.

Sống không có tình thương

Người sống không có tình thương cũng sẽ không bao giờ cảm nhận được tình cảm chân thành. Khi chứng kiến những điều tốt đẹp mà chúng ta lại không thấy cảm động thì chính là chúng ta đã đang đánh mất đi sự rung động, nhạy cảm của bản thân, bị cuốn trôi theo những lo toan của cuộc đời mà không cảm thấy hạnh phúc.

Cả đời phụ nữ sẽ luôn thất bại, nghèo hèn, cơ cực nếu liên tục mắc những sai lầm này, đừng có trách ai! - Ảnh 1

Hay mơ mộng hão huyền

Một số người hay mơ mộng hão huyền, họ sống một cuộc sống cứ như là họ còn một cuộc sống khác ở một nơi nào khác nữa. Hãy biết rằng bạn đang dần dần biến mất ngay khi bạn vừa sinh ra và có trí thông minh để nhận ra giá trị mỗi ngày bạn đang sống.

Không để cho đàn ông nói

Đàn ông thì luôn nghĩ, sau một ngày làm việc căng thẳng, tan làm về nhà, dùng cơm tối với vợ, có nghĩa là anh ta yêu vợ. Nhưng phụ nữ lại không hiểu điều này. Họ hay thắc mắc, những gì mình làm cho chồng hầu như anh ấy không bao giờ để ý đến, về nhà muộn, bắt mình phải chờ đợi.

Nguyên nhân gây ra bất đồng trên là do phụ nữ thì luôn nhìn vào chi tiết, còn đàn ông nhìn tổng thể. Để giải quyết việc này, phụ nữ hãy để cho chồng mình được bộc lộ cảm xúc nhiều hơn. Còn đàn ông nên học cách nói ra suy nghĩ của mình.

Thấy mình là nạn nhân

Người không vui có xu hướng mặc định cuộc sống khó khăn và ngoài tầm kiểm soát. Với sự mặc định này, họ thường cảm thấy bất lực, và những người cảm thấy bất lực không có khả năng hành động để thực hiện những điều tốt hơn. Trong khi đó, chắc chắn mỗi người đều cảm thấy buồn nhưng chỉ trong một thời gian thôi, điều quan trọng là nhận ra rằng bạn đang để những điều này ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Những điều tồi tệ không chỉ xảy ra với bạn, bạn có thể kiểm soát tương lai miễn là bạn sẵn sang hành động.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT