Bức thư con trai gửi con dâu trước ngày công tác khiến mẹ chồng run rẩy đứng không vững

Tâm sự gia đình 16/08/2017 11:49

Bà biết bà đã sai nhưng liệu Hải và Thu có chấp nhận lời xin lỗi của bà hay không?.

Ngày Hải đem Thu về ra mắt, bà Thúy chê Thu nảy lửa vì cho rằng Thu quê mùa, xấu xí, đen đúa, gia cảnh lại chẳng hợp nhà bà. Nhưng trước lời đe dọa sẽ bỏ đi của Hải, bà đành nhắm mắt đồng ý cho Hải và Thu qua lại và làm đám cưới.

Cưới nhau, vợ chồng son chưa được bao lâu thì Hải nhận dự lớn tận vùng núi phải đi công tác nửa năm. Thu buồn lắm nhưng vì tương lai của hai đứa cô đành nín nhịn dẫu biết phía trước nhiều sóng gió.

Trước khi đi, Hải có để lại cho Thu một bức thư và nói rằng "nếu ở nhà mẹ có hung dữ mà làm khó em hãy lấy thư của anh ra đọc nhé, anh sẽ luôn bên vợ". Nói rồi Hải quay sang mẹ. Bà Thúy lúc này trong lòng sướng như mở cờ nhưng vẫn giả đò buồn phiền vì phải xa con trai.

"Mẹ à, ở nhà vợ con có gì không phải mẹ bỏ qua cho cô ấy, Thu là một cô gái tốt".

Hải đi cũng là quãng thời gian Thu phải chịu muôn vàn trò tai quái của mẹ chồng. Bà bắt Thu làm không ngơi chân, ngơi tay. Thậm chí khi Thu thông báo có tin vui bà Thúy vẫn không cắt giảm phần công việc đi chút nào.

Mẹ chồng cấm đoán bắt bẻ nàng dâu cho đến khi đọc bức thư con trai gửi
 Ảnh minh họa.

Thu có mệt mỏi mà lao vào xin bà thì lại bị bà mắng cho té tát. Mắng Thu chán thì bà quay sang mắng bố mẹ Thu. Mỗi lần như vậy Thu đều nín nhịn và mở bức thư của chồng ra đọc và tủm tỉm cười.

Bà Thúy thấy vậy sinh nghi, miệng trách móc cô xa chồng mà bày trò lẳng lơ, phải giải thích mãi bà Thúy mới chịu để Thu yên. Sau rồi bà đòi xem thì Thu nhất định không cho, chỉ nói đó là tình cảm chồng dành cho cô chứ không có gì.

Tò mò lại biết con dâu sẽ chẳng bao giờ tự tay đưa cho mình xem. Bà bày kế để đọc bức thư đó cho bằng được. Bữa đó, bà bắt Thu đi chợ từ sớm, sau khi chắc chắn Thu đã đi, bà lẻn vào phòng lục lọi rồi cũng tìm được tờ giấy đó. Trong thư Hải dặn Thu rằng "Anh sẽ cố gắng hoàn thành sớm công việc để về với em. Họ ký hợp đồng trả anh gần 2 tỷ rồi.

Có tiền chúng ta sẽ ra ở riêng nên em cố gắng chịu đựng thiệt thòi nhé". Bà bủn rủn chân tay đứng không vững. Hóa ra, Hải con bà đã có ý định ra riêng từ lâu, nó biết việc bà không đối xử với vợ nó không tốt. Nghĩ ngợi bà lại quay ra trách móc và đổ lỗi hết lên đầu Thu nhưng số tiền đó không phải ít.

Đúng lúc đó thì Thu đi chợ về, bà liền chạy lại, rối rít nói xin lỗi "con ơi mẹ sai rồi, mẹ sẽ không hành hạ con nữa nhưng hai đứa đừng ở riêng, bố mẹ có mình các con làm chỗ dựa, tha lỗi cho mẹ".

Thu thấy vậy cũng chẳng biết nên làm sao, nhìn bà vừa giận lại vừa thương. Cô thực sự rất khổ tâm, liệu có nên nói cho chồng biết không?

Ngày tôi cưới, mẹ chồng cũ đã khiến tất cả quan khách kinh ngạc

Bà là một người mẹ quá tuyệt vời, mẹ đã giải thoát cuộc đời tôi và giờ đây mẹ đã khiến chồng mới và gia đình chồng thêm tôn trọng tôi hơn.

TIN MỚI NHẤT