Bắt thóp lý do vì sao đàn ông thích 'lươn khươn' dối vợ

Tâm sự gia đình 09/04/2017 13:30

Không phải tự nhiên đàn ông thích lươn khươn dối vợ, tất cả đều có lý do, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Bắt thóp lý do vì sao đàn ông thích 'lươn khươn' dối vợ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Để bảo vệ chính mình

Đàn ông thường chỉ nói dối khi họ làm gì đó mờ ám và khó chấp nhận. Một người đàn ông không muốn gặp rắc rối với những gì mà anh ấy đã từng làm, anh ấy sẽ chọn cách nói dối để trốn tránh hậu quả. Tất nhiên, đó là sự hèn nhát nhưng vì nói ra anh ta sợ hãi phải đối diện với thực tế.

Không muốn mất mặt trước bạn gái

Đàn ông thường có tính sĩ diện cao, vì vậy họ tuyệt nhiên không muốn hình ảnh của mình bị hạ thấp nhất là trước mặt bạn gái. Sẽ có nhiều tình huống đàn ông phải nói dối để bảo vệ cái tính sĩ diện ấy của mình. Ví như chuyện thu nhập cao thấp, có nhiều người đã “khai gian” về số lương của mình khi mới làm quen với người mình thích vì không muốn người kia nghĩ rằng họ kém cỏi.

Che giấu tâm trạng

Đàn ông cũng có lúc buồn chán, suy sụp. Với phụ nữ, lúc đó là cơ hội để tâm sự, an ủi, gắn bó. Nhưng với đàn ông, sự quan tâm của vợ khi ấy chỉ khiến họ cảm thấy tâm trạng của mình đang bị soi rõ.  Vì thế, họ sẽ chọn cách nói dối để che giấu mọi chuyện.

Khỏi phải cãi nhau

Đôi khi nói dối sẽ khiến vợ yên tâm hơn và tránh những xung đột không mong muốn. Mặc dù chính anh cũng không biết sẽ giấu được bao lâu nhưng việc trì hoãn cãi vã, xung đột là biện pháp tình thế duy nhất mà anh ta nghĩ ra do sợ ảnh hưởng tới gia đình, con cái.

Muốn bảo vệ hôn nhân

Ngay cả khi đàn ông gây ra tội lỗi tày trời thì ý thức bảo vệ cuộc hôn nhân khỏi đổ vỡ vẫn rất mạnh mẽ. Một ông chồng hối hận sau cuộc tình một đêm có thể chọn nói dối về việc này và sống trong nỗi day dứt âm thầm, hơn là đối mặt với nguy cơ mất vợ con. Đó là một hành động vừa hèn nhát nhưng cũng vừa đáng thương, vì thừa nhận sự phản bội đồng nghĩa với việc anh ta có thể mất gia đình và khiến vợ đau khổ mãi mãi.

Nói dối vì bản tính khiêm tốn

Một vài người đàn ông lựa chọn cách nói dối vì họ ngại sự khen ngợi. Để tránh gây chú ý, đàn ông thường nói giảm, nói tránh về những gì họ đạt được, để mọi người không thốt lên thán phục và khen ngợi quá nhiều khiến họ ngại.Trong trường hợp này, lời nói dối của họ cũng thực sự đáng yêu!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT