Ai không được yêu/không có được trái tim người khác chính là KẺ THỨ 3

Tâm sự gia đình 01/05/2017 12:58

Các phụ nữ đừng ngồi đó chỉ trích người chồng đa tình, bội bạc, đừng nguyền rủa người thứ 3 trơ trẽn. Vì thực tế, người không được yêu, người không có được trái tim kẻ khác mới là NGƯỜI THỨ 3.

Lâu nay, tôi đã nghe, chứng kiến cũng như thấy mọi người bàn luận rất nhiều về người thứ 3. Nào là người thứ 3 là người chen chân phá hoại gia đình người khác. Nào là người thứ 3 là người cướp chồng. Nào là người thứ 3 là người có lỗi…

Nhiều luồng ý kiến khác lại cho rằng, người thứ 3 là những người đáng thương nhất; là người thiệt thòi và bị lên án về mọi mặt; người thứ 3 là người bị chính người đàn ông mình yêu thương ngoảnh mặt…

Có rất nhiều định nghĩa về người thứ 3. Nhưng tựu chung lại, tôi thấy tất cả đều lên án kịch liệt và chĩa mũi nhọn về người mang tên gọi thứ 3 này. Thậm chí, nhiều phụ nữ còn bức xúc đau đớn khi thấy ai đó tỏ ra thiên vị, bênh vực cho người thứ 3.

Tôi có một đồng nghiệp, phải nói là chị thù hằn người thứ 3 của chồng ra mặt. Bởi chị luôn cho rằng, gia đình chị tan nát như ngày hôm nay chính là do người thứ 3 ấy. Chính vì thế, khi chồng chị đã quá chán ngán cuộc hôn nhân như địa ngục này và muốn ly hôn, chị vẫn một mực bằng mọi cách cố níu kéo.

Ai không được yêu/không có được trái tim người khác chính là KẺ THỨ 3 - Ảnh 1
Trong 1 mối quan hệ, người nào không được yêu, người nào không có được trái tim kẻ khác mới chính là người thứ 3. Ảnh minh họa.

Chị bảo chị níu kéo vì con nhưng cả cơ quan tôi đều biết rõ, đó chỉ là cái cớ để chị ngụy biện. Chị đang níu kéo chồng vì chính bản thân chị. Vì chị sợ điều tiếng bị chồng bỏ. Chị sợ không dám đối mặt với vất vả khi làm mẹ đơn thân. Và trong sâu thẳm lòng mình, chắc chị còn sợ sau khi bỏ chồng, sẽ chẳng có người đàn ông nào đến với người phụ nữ 2 con nhan sắc bình thường như chị…

Rồi cứ thế, chị khổ sở, đau đớn tận tâm can khi nhìn thấy các con chị có ít thời gian bên người bố của mình như trước. Vì theo chị, chồng chị còn dành thời gian cho người thứ 3.

Chị hận người thứ 3 vì sinh nhật chồng, chị mất công lượn cả buổi ở các shop thời trang ngoài phố, chọn cho chồng được chiếc áo tâm đắc nhất. Về nhà, chị còn kỳ công chuẩn bị cho chồng quần áo phẳng phiu để ra ngoài đãi bạn sinh nhật. Nhưng rồi chồng chị lại diện chiếc áo đó ra đường để đi chung vui với người thứ 3 mà không phải là chị.

Chị hận thấu xương khi mỗi chiều tan làm về phải sấp ngửa vội vàng đi chợ, về nấu cơm cho chồng con ăn, cho con tắm, dạy con học, chơi với con... Còn chồng chị khi ấy thảnh thơi đi với người thứ 3.

Nhưng dù có nhiều người vợ, người chồng, người yêu căm hận người thứ 3 như chị đồng nghiệp tôi kể trên thì ai nấy cũng phải công nhận: Người thứ 3 không có lỗi vì tình yêu không có lỗi.

Thực ra, cứ coi người thứ 3 là kẻ phá hoại hạnh phúc gia đình người khác, làm tổn thương người phụ nữ khác nhưng người thứ 3 cũng là người luôn nhận về mình những thiệt thòi. Bởi vì, họ bị cả xã hội lên án, bị vợ người ta nguyền rủa, căm hận. Đau đớn hơn, khi sự việc vở lỡ, người thứ 3 còn có thể sẽ bị chính người mà mình yêu thương ngoảnh mặt.

Ai không được yêu/không có được trái tim người khác chính là KẺ THỨ 3 - Ảnh 2
Đừng trách cứ hôn nhân giết chết tình yêu hay hôn nhân khiến tình yêu sớm chết yểu vì tình yêu vốn đã mặc định sẵn một tuổi thọ. Ảnh minh họa.

Chính vì tất cả những lý do trên, cá nhân tôi thì nghĩ khác. Theo tôi, ai không được yêu mới là người thứ 3. Hay nói nôm na, người không có được trái tim của người khác mới là người thứ 3. Nói như vậy sẽ công bằng hơn phải không dù khá chua chát?

Bởi vì cho dù có cay đắng nhưng ai cũng sẽ phải chấp nhận một sự thật. Đó chính là tình yêu là món quà mong manh nhất của tạo hóa. Hạnh phúc gia đình lại càng ngắn ngủi hơn bao giờ hết.

Ai cũng phải công nhận, chẳng có tình yêu nào có thể tồn tại vĩnh cửu. Cũng không có vợ chồng hay cặp tình nhân nào có thể nắm giữ tình yêu của họ đến suốt cuộc đời. Đừng trách cứ hôn nhân giết chết tình yêu hay hôn nhân khiến tình yêu sớm chết yểu vì tình yêu vốn đã mặc định sẵn một tuổi thọ của mình rồi. Bằng chứng là có nhiều cặp đôi bên nhau mười mấy năm, tình yêu kéo dài từ thời thanh mai trúc cứ nghĩ không thể xa rời nhưng vẫn 1 ngày đường ai nấy đi.

Tóm lại, đừng vì đàn ông mà hy sinh bản thân nữa phụ nữ ạ. Họ không đáng để bạn phải hy sinh nhiều vậy đâu. Họ có thể thề thốt, chiều chuộng khi yêu bạn. Nhưng tình yêu đã hết, họ sẵn sàng chà đạp bạn không thương tiếc. Bản chất đàn ông là vậy. Dù thế nào bạn cũng sẽ là người thiệt thòi thôi. Hãy yêu bản thân mình trước.

Do đó, các phụ nữ đừng ngồi đó chỉ trích người chồng đa tình, bội bạc của mình. Cũng đừng chỉ trích nguyền rủa người thứ 3 đang trơ trẽn chen chân vào gia đình bạn. Bởi thực sự trong mối quan hệ này, người nào không được yêu, người nào không có được trái tim kẻ khác mới chính là người thứ 3.

Ai không được yêu/không có được trái tim người khác chính là KẺ THỨ 3 - Ảnh 3
Đừng trách cứ hôn nhân giết chết tình yêu hay hôn nhân khiến tình yêu sớm chết yểu vì tình yêu vốn đã mặc định sẵn một tuổi thọ. Ảnh minh họa.

Ngay từ giờ, nếu một ngày vô tình không được chồng yêu nữa, không có được hình bóng trong trái tim chồng, phụ nữ hãy chọn cách thanh thản chấp nhận mình là người thứ 3 và chọn cách ra đi. Vì sau sự thật nếu chồng/vợ của bạn ngoại tình, thì cũng có nghĩa, bạn đang là người thứ 3.

Khi ấy, hãy tìm cách giải thoát vị trí người thứ 3 cho mình bằng chủ động chìa lá đơn li hôn đúng thời điểm. Dù quyết định buông bỏ này có thể quá nhiều cay đắng, phẫn uất, căm hận nhưng tất cả rồi sẽ đều tìm thấy sự bình yên hơn trong cuộc đời. Mọi thứ rồi sẽ ổn và ngày mai là một ngày luôn khác.

TIN MỚI NHẤT