Vợ cố nhạc sĩ Trần Lập: ‘Tôi đứng vững nuôi con là nhờ anh’

Giải trí 14/02/2017 17:21

“Dù chồng tôi không còn nữa, anh vẫn luôn là người truyền cảm hứng để tôi có thể đứng vững lo lắng cho gia đình và nuôi nấng các con nên người” – chị Hoa, vợ Trần Lập chia sẻ.

Sáng 14/2, gia đình nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập, ban nhạc Bức Tường cùng những người bạn của tác giả Tâm hồn hóa đá tổ chức gặp gỡ báo chí, công bố chính thức về live show Trần Lập: Hẹn gặp lại tại Hà Nội.

Sau 4 tháng chống chọi với căn bệnh ung thư, Trần Lập đã ra đi cùng những ước nguyện dang dở nhưng hình ảnh về một người nghệ sĩ can trường cùng những người bạn, người anh em của mình hát đến hơi thở cuối cùng đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người.

Chị Ngô Mai Hoa, vợ cố nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập cho biết ý tưởng của đêm nhạc bắt nguồn từ gia đình với mong muốn tri ân tất cả bạn bè, khán giả và những người yêu mến thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường. Do vậy, chị cũng sẽ có mặt trên sân khấu Cung Thể thao Quần Ngựa tối 26/2.

Vo co nhac si Tran Lap: ‘Toi dung vung nuoi con la nho anh’ hinh anh 1
Trần Lập và bà xã Ngô Mai Hoa trong một chuyến chinh phục các cung đường.

“Ông xã vẫn là người truyền cảm hứng”

“Chồng tôi đã ra đi nhưng anh vẫn luôn là người truyền cảm hứng để tôi có thể mạnh mẽ đứng vững, chăm lo cho gia đình và nuôi nấng các con. Và tôi biết, các con ngoan ngoãn học hành suốt thời gian qua là nhờ anh”, chị Ngô Mai Hoa nghẹn ngào mở đầu cuộc trò chuyện với Zing.vn.

Vợ của rocker quá cố kể khi thay chồng nhận các giải thưởng trong năm vừa qua, chị rất buồn nhưng cũng rất hạnh phúc. Buồn vì đúng ra, người đứng trên sân khấu là ông xã chứ không phải chị nhưng cũng hạnh phúc vì mọi người luôn nhớ đến Trần Lập dù anh không còn nữa.

“Tôi hãnh diện và tự hào vì anh”, chị Hoa nói trong nước mắt.

Gần một năm qua, chị Ngô Mai Hoa cùng các thành viên trong gia đình đã cố vượt qua nỗi đau vắng bóng Trần Lập vì biết ở một nơi nào đó, tác giả Đường đến vinh quang sẽ mỉm cười nếu thấy người thân sống tốt.

“Nhiều khi bọn trẻ bảo với tôi ‘Con rất nhớ bố’. Lúc đó, tôi đáp rằng ‘Bố luôn theo dõi 3 mẹ con mình. Thế nên, các con hãy nhìn tấm gương của bố, học hành cho tốt để bố vui lòng. Các con phải biết rằng, bố luôn dõi theo bước chân của các con’. Rồi tôi ôm con vào lòng”, chị Hoa kể lại.

Vo co nhac si Tran Lap: ‘Toi dung vung nuoi con la nho anh’ hinh anh 2
Chị Mai Hoa vẫn thường đưa các con lên thăm mộ chồng, nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập. Ảnh: Khánh Trần.

Bật nhạc của ông xã cho các con nghe mỗi ngày

Trong cuộc trò chuyện bên lề cuộc họp báo, chị Mai Hoa chia sẻ chồng chị là một người nghệ sĩ nên không có cách nào tốt hơn việc mở nhạc của anh cho các con nghe, để các con luôn nhớ và hiểu về các sáng tác mà cha của mình đã để lại cho đời.

“Tôi thường bật vào mỗi buổi sáng trước khi các con đi học. Ca khúc mà tôi hay bật là Đường đến vinh quang, Trở về và đặc biệt là Cha và con”, chị Hoa kể.

Chia sẻ về lý do thường xuyên mở bài hát này, chị Hoa cho biết đó là ca khúc mà Trần Lập gửi gắm tất cả tình yêu tới các con thông qua ca từ và giai điệu của ca khúc.

“Anh ấy viết bài này khi tôi đang mang thai cậu con trai lớn. Và anh đã sáng tác để dành tặng riêng cho con. Ngày qua ngày, nghe ca khúc này, các con sẽ thấm tình yêu và thông điệp mà anh để lại”, chị Hoa nói thêm.

Chị cũng cho biết mình thường xuyên dẫn các con lên mộ thắp hương cho chồng. “Khi nào đi được là tôi và các con lại lên thăm anh. Nói trước mộ anh những công việc và tình hình học tập của hai con”, vợ cố nhạc sĩ Trần Lập chia sẻ.

Live show Trần Lập: Hẹn gặp lại diễn ra vào 19h30, ngày 26/2 tại Cung Thể thao Quần Ngựa Hà Nội. Đêm nhạc có sự góp mặt của ban nhạc Bức Tường, Tùng Dương, Phạm Anh Khoa, Tạ Quang Thắng, Ngũ Cung...

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT