Việc bị ném chai nhỏ như móng tay, sao Trường Giang tự ái bỏ diễn?

Giải trí 10/02/2017 13:04

Một khán giả đã thốt lên như vậy sau sự việc Trường Giang đột ngột bỏ diễn tại Gò Dầu, Tây Ninh vì có người ném chai lên sân khấu.

Tối 8.2, trong đêm diễn tại Gò Dầu, Tây Ninh, Trường Giang bất ngờ bỏ ngang đêm diễn khi một khán giả ném chai lên sân khấu, chỗ anh đứng. Danh hài đùng đùng: “Thôi không diễn nữa đi vào”. Khi được hỏi “Vì sao”, Trường Giang trả lời: “Nghệ sĩ diễn mà bị chọi chai thì diễn làm chi nữa” rồi đi vào phía cánh gà.

Việc bị ném chai nhỏ như móng tay, sao Trường Giang tự ái bỏ diễn? - Ảnh 1

viec bi nem chai nho nhu mong tay, sao truong giang tu ai bo dien? hinh anh 1

viec bi nem chai nho nhu mong tay, sao truong giang tu ai bo dien? hinh anh 2

Việc bị ném chai nhỏ như móng tay, sao Trường Giang tự ái bỏ diễn? - Ảnh 4Việc bị ném chai nhỏ như móng tay, sao Trường Giang tự ái bỏ diễn? - Ảnh 5

Nghệ sĩ Trường Giang có cách ứng xử mất lòng fan

Sự việc khiến dư luận xôn xao, tranh cãi. Một phía bênh vực Trường Giang, bảo vệ quan điểm của nam nghệ sĩ khi anh nhận thấy việc ném chai lên sân khấu là sự thiếu tôn trọng nghệ sĩ, và việc anh nóng tính không diễn nữa là đúng. Nhất là khi anh đã liên tục yêu cầu bảo vệ lên để ổn định trật tự cho anh diễn trong lúc nhiều người hâm mộ liên tục lên tặng hoa, quà. Việc khán giả ở dưới ném chai về phía Trường Giang khiến sự việc như “giọt nước tràn ly” đụng chạm đến lòng tự trọng của anh.

Facebooker N.L viết: “Ý mọi người là phải diễn tiếp, lỡ lúc sau có ăn chai nữa cũng diễn tiếp, rồi lỡ mà chai nước nó là cục gạch cũng phải diễn tiếp...??? Nói chung nghệ sĩ tốt là phải kiêm luôn hoa hậu thân thiện? Nên nhớ, Nghệ sĩ dù hay dở thì cũng là con người, hỷ nộ ái ố hoàn toàn giống con người, trong mắt tôi họ bình thường chứ không phải thánh nhân....”.

Việc bị ném chai nhỏ như móng tay, sao Trường Giang tự ái bỏ diễn? - Ảnh 6 Việc bị ném chai nhỏ như móng tay, sao Trường Giang tự ái bỏ diễn? - Ảnh 7viec bi nem chai nho nhu mong tay, sao truong giang tu ai bo dien? hinh anh 3

Ý kiến bênh vực Trường Giang

Facebooker Dũng bày tỏ: “Biết bao nghệ sĩ gặp sự cố rồi. Có nghệ sĩ nào vui vẻ diễn hát nữa đâu. Biết là quý vị bỏ tiền ra mua vui. Còn nghệ sĩ mang niềm vui cho các bạn. Nhưng nghệ sĩ dù hạng A hay B nghiệp dư hay chuyên nghiệp họ đều có gia đình và bản thân họ cũng không muốn bị tổn thương về tinh thần cũng như thể xác...”.

Facebooker Ether Phạm đồng tình: “Làm sao chấp nhận được hành động như thế. Kể cả hành động ném chai là cố ý hay vô ý thì cũng không chấp nhận được. Ai cũng bảo Trường Giang nóng tính khi làm vậy, nhưng có thử đặt mình vào địa vị người ta để suy nghĩ không? Khán giả cứ yêu cầu nghệ sĩ phải tôn trọng mình, không được vì 1 người mà bỏ ngàn người... mà không thấy tội nghệ sĩ à?”

Tuy nhiên, cũng có luồng ý kiến cho rằng, đã là nghệ sĩ có bản lĩnh, chuyên nghiệp thì Trường Giang nên có cách ứng xử khéo léo và không nên bỏ buổi diễn giữa chừng, vì một cá nhân mà khiến cả nghìn người đang có mặt ở đêm diễn hụt hẫng, bức xúc.

Việc bị ném chai nhỏ như móng tay, sao Trường Giang tự ái bỏ diễn? - Ảnh 9 Việc bị ném chai nhỏ như móng tay, sao Trường Giang tự ái bỏ diễn? - Ảnh 10viec bi nem chai nho nhu mong tay, sao truong giang tu ai bo dien? hinh anh 4

Một số cư dân mạng cho rằng Trường Giang nên tạo một không khí thoải mái khi gặp sự cố

Facebooker Quang Hiển bức xúc: “Anh rất ngưỡng mộ Trường Giang, hài chú diễn anh rất thích xem. Nhưng hôm nay anh xem clip vì 1 chút việc nhỏ xíu như cái đầu móng tay mà chú bỏ hàng ngàn người ái mộ đã bỏ tiền đợi chú diển, thật là thất vọng…”

Còn Facebooker T.Tài thì đánh giá: “Đã là nghệ sĩ, là người của công chúng thì đừng có háo thắng và quay lưng với khán giả, chính khán giả là người nuôi sống nghệ sĩ....”.

Facebooker N.T.My thẳng thắn: “Mình rất thích Giang diễn , vì vẻ chân chất của bạn. Nhưng gần đây Trường Giang ngay cả những lần xuất hiện ở gameshow, tỏ ra hơi khó khó, khó gần và thái độ cũng có gì đó hơi chảnh…”.

Trên mạng xã hội, không ít người “mạnh miệng” so sánh Trường Giang và nhiều nghệ sĩ cùng giới như Trấn Thành, Hoài Linh. Nghệ sĩ Hoài Linh trên trang cá nhân còn xin lỗi khán giả vì hành động này của Trường Giang. Cũng trên mạng xã hội, một số người nói sau khi Trường Giang bỏ diễn, tới tiết mục của Hoài Lâm, dù anh bị ném chai nhưng vẫn nói lời xin lỗi và mong khán giả bỏ qua.

Dư âm của vụ tranh cãi vẫn kéo dài suốt một ngày. Thậm chí, cư dân mạng còn đem ra “mổ xẻ” những trường hợp tương tự như của Trường Giang, ví dụ như ca sĩ Tuấn Hưng, Đông Nhi, Cao Thái Sơn… Cao Thái Sơn không ít lần bị khán giả lên tặng hoa rồi cào cấu nhưng nam ca sĩ vẫn cười tươi và tiếp tục biểu diễn như không có chuyện gì xảy ra.

Hay như Đông Nhi, dù bị fan cuồng cưỡng hôn nhưng cô vẫn cố hát và bám trụ trên sân khấu dù rất không muốn. Nam ca sĩ Tuấn Hưng thì thẳng thắn đáp trả người ném ly vào phía mình bằng câu nói "Ai đủ bản lĩnh ném cái ly này lên sân khấu thì giơ tay lên xem nào!" khiến người ném ly cứng họng.

Nếu sân khấu là thánh đường và khán giả là số một thì bản lĩnh của người nghệ sĩ càng được đòi hỏi cao hơn. Đặc biệt là trong thời đại “nhà nhà chạy sô, người người chạy sô”, bản lĩnh, sự chuyên nghiệp của nghệ sĩ và ứng xử có văn hóa khán giả là yếu tố làm cho các buổi diễn thăng hoa hơn.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT