The Face 2017: Cuộc đua nhan sắc hay 'cái chợ' lắm chiêu trò câu khách!

Giải trí 23/03/2017 10:25

Rảnh rỗi thì kêu gọi bình chọn, hết vui rồi thì rời đi chẳng cần báo trước bất cứ một lời nào - Đó là những gì mà 'The Face 2017' và các thí sinh của mình mang đến cho khán giả.

Dù chỉ mới bắt đầu nhưng Gương mặt thương hiệu - The Face 2017 đã khiến báo giới tốn hao nhiều giấy mực. Từ việc chọn huấn luyện viên cho đến casting thí sinh, nhất cử nhất động của The Face đều làm dậy sóng cộng đồng mạng. Tuy nhiên, so với mùa đầu tiên, The Face 2017 khiến khán giả có cảm giác rối như tơ vò. Hôm nay thông báo luật thi thế này, đến mai đã thay đổi thành cái khác. Thậm chí thí sinh tham gia còn đua nhau gây sốc khi bỏ thi bằng những lý do không thuyết phục

The Face 2017: Cuộc đua nhan sắc hay cái chợ lắm chiêu trò câu khách! - Ảnh 1.
Dẫu chưa chính thức lên sóng nhưng "The Face 2017" đã liên tục gây ồn ào

Luật thi thích thì đổi thôi!

Nếu The Face mùa đầu tiên chỉ có casting trực tiếp thì với Gương mặt thương hiệu 2017, thí sinh có đến 2 cơ hội đến với chương trình. Hạng mục The Face online được mở ra nhằm mục đích lôi kéo dàn thí sinh "không đủ thước tấc" tham gia. Các thí sinh sẽ lôi kéo người thân, bạn bè bình chọn cho mình bằng cách share thông tin trên mạng xã hội, 10 thí sinh có lượt vote cao nhất được đi tiếp vào vòng trong. Tại đây, 10 thí sinh này sẽ trình diễn trước giám khảo. 2 thí sinh xuất sắc nhất hẳn nhiên có vé đi tiếp vào vòng ghi hình.

Đây là một chiêu bài khôn ngoan của ban tổ chức, vì nó thu hút được nhiều gương mặt hot girl đăng ký tham gia. Dẫu không có chiều cao vượt trội nhưng các cô gái vẫn đường hoàng xuất hiện trong bảng vàng bình chọn. Một lẽ tất yếu thôi, chỉ cần có lượt vote cao thì tất cả những điều không tưởng đều có thể. Một cô gái thấp hơn 1m60 vẫn có thể tham gia cuộc thi chỉ dành cho người mẫu như The Face.

The Face 2017: Cuộc đua nhan sắc hay cái chợ lắm chiêu trò câu khách! - Ảnh 2.
Thúy Vi - Một trong những cô gái tham gia vòng casting online

Luật chơi nghe qua có vẻ hay ho nhưng đến khi áp dụng vào thực tế mới thấy nhiều bất cập. Kết thúc vòng casting online đầu tiên, 10 cái tên được bình chọn nhiều nhất đã xuất hiện. Nào là Tú Hảo, Châu Bùi, Khả Trang, Mỹ Hằng, Thùy Linh, Kim Chi. Rồi lại đến Quỳnh Như, Hoàng Yến và Thanh Tú. Top 10 lộ diện, ai cũng nghĩ sẽ đi đến vòng thử thách để chọn 2 gương mặt ấn tượng. Nào ngờ ban tổ chức bất ngờ thay đổi luật chơi, biến mọi thứ thành một mớ bòng bong rối rắm.

The Face 2017: Cuộc đua nhan sắc hay cái chợ lắm chiêu trò câu khách! - Ảnh 3.
Moon 2K

Ngày casting 18/3 vừa qua, nhiều thí sinh đã bị loại trong vòng bình chọn cũng xuất hiện. Thúy Vi - Hot girl Cà Mau từng gây xôn xao dư luận vì việc giật chồng chưa cưới Phan Thành của Mi Du ngang nhiên góp mặt. Thiên Nga, Ngọc Tuyền, Cẩm Anh - những cô gái sớm bị out khỏi vòng bình chọn cũng tươi cười tham gia. Thậm chí, Moon 2K - cô gái trẻ bị dư luận chỉ trích vì những bộ ảnh nude phản cảm cũng có mặt trong buổi casting đặc biệt này.

The Face 2017: Cuộc đua nhan sắc hay cái chợ lắm chiêu trò câu khách! - Ảnh 4.
Thiên Nga

Phía ban tổ chức thông báo rằng, đây là những cô gái có mặt trong Top 50 cuộc bình chọn online. Và vì phải làm việc bằng giấy tờ pháp lý, phải đo đạc hình thể nên đã gọi họ đến casting. Vậy là buổi casting bị thay đổi nội dung bất ngờ, cuộc bình chọn online trở thành một trò đùa vô thưởng vô phạt. Danh sách thí sinh được đưa vào vòng thử thách cũng thay đổi chóng mặt, ngoài 7 cái tên Tú Hảo, Mỹ Hằng, Thùy Linh, Kim Chi, Quỳnh Như, Thanh Tú, 3 cô gái Thiên Nga, Ngọc Tuyền, Cẩm Anh cũng được chọn. Đã loại thí sinh từ trước nhưng đến cuối cùng vẫn xoay chuyển bất ngờ, luật chơi của The Face 2017 cứ gọi là thay đổi xoành xoạch.

Thí sinh bỏ thi hết sức dễ dàng

Thí sinh thích thì hô hào bình chọn, không thích lại bỏ thi bằng 1 vài cái tâm thư trên facebook. Châu Bùi - Khả Trang đưa ra lý do là không sắp xếp được công việc. Ngân 98 lại chia sẻ rằng cô bị áp lực dư luận, bị ảnh hưởng sức khỏe và không quen với việc bị soi mói như một người nổi tiếng. Lý do đưa ra nghe có vẻ hợp lý nhưng buồn cười ở chỗ, trước khi viết tâm thư bỏ thi vài tiếng đồng hồ, các cô gái này còn kịch liệt kêu gọi bình chọn ầm ĩ trên trang facebook cá nhân. Ngân 98 thậm chí còn trả lời phỏng vấn rằng cô muốn thử sức mình, muốn đi thi để khán giả có cái nhìn khác về cô. Vậy mà chỉ sau vài tiếng đồng hồ ngắn ngủi, cô gái nào cũng buồn bã ủ ê bỏ thi vì lý do cá nhân nghe đến tội nghiệp!

The Face 2017: Cuộc đua nhan sắc hay cái chợ lắm chiêu trò câu khách! - Ảnh 5.
Châu Bùi

Chưa có cuộc thi nào mà thí sinh bỏ thi dễ dàng như The Face 2017. Khi mà ai ai cũng tưởng rằng họ là ứng cử viên sáng giá của chương trình, thì đùng một cái, "lời chia tay" chỉ được nói bằng vài dòng tâm thư. Khá buồn cười cho một chương trình tìm kiếm gương mặt đại diện thương hiệu, quy trình tổ chức còn nhiều lỗ hổng chính là nguyên nhân khiến thí sinh bỏ thi dễ dàng đến thế. Câu hỏi được đặt ra là lý do vì sao lại bỏ thi? Là nguyên nhân sức khỏe, thời gian như thí sinh trình bày hay là còn có khuất tất gì đằng sau nữa?

The Face 2017: Cuộc đua nhan sắc hay cái chợ lắm chiêu trò câu khách! - Ảnh 6.
Ngân 98

The Face 2017: Cuộc đua nhan sắc hay cái chợ lắm chiêu trò câu khách! - Ảnh 7.
Khả Trang đều bỏ thi vì lý do cá nhân

Nhiều khán giả thậm chí còn đặt câu hỏi phải chăng The Face 2017 tạo chiêu trò nhằm thu hút dư luận. Hay là chính ban tổ chức cũng bị các cô nàng đỏm dáng kia xoay như chong chóng. Chả ai biết được thực hư câu chuyện, chỉ có một sự thật rõ ràng là mớ bòng bong do Ngân 98, Khả Trang, Châu Bùi tạo ra vẫn còn đó. Và sự ảnh hưởng mà The Face 2017 phải chịu cũng chẳng dễ dàng xóa đi. Vì giờ đây, dẫu chưa chính thức lên sóng nhưng chương trình đã bị ví von như một cái chợ trời, ai muốn đến cũng được, muốn đi cũng chả sao. Rảnh rỗi thì kêu gọi bình chọn, hết vui rồi thì rời đi chẳng cần báo trước bất cứ một lời nào.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT