Thanh tra Hoa hậu Đại dương 2017: Chỉ phạt BTC tối đa 6 triệu đồng?

Giải trí 13/11/2017 20:54

Thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch (VHTTDL) vừa có báo cáo số 225 và 226 gửi Bộ trưởng Bộ này về kết quả kiểm tra cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam năm 2017, trong đó đề xuất mức phạt hành chính từ 2-6 triệu đồng áp dụng cho BTC cuộc thi.

Thanh tra Hoa hậu Đại dương 2017: Chỉ phạt BTC tối đa 6 triệu đồng? - Ảnh 1
Đoàn kiểm tra chưa làm rõ nghi vấn phẫu thuật thẩm mỹ khác ngoài phần thừa nhận từng nâng mũi

Đoàn kiểm tra chưa đưa kết luận về việc Lê Âu Ngân Anh có phẫu thuật thẩm mỹ gương mặt hay không, không đề cập việc tước vương miện dù trong báo cáo dẫn hẳn điều khoản quy định thí sinh chưa phẫu thuật thẩm mỹ.

Đoàn kiểm tra chủ yếu dựa vào hồ sơ, báo cáo và tường trình của tổ chức, cá nhân liên quan để làm rõ vi phạm hành chính của BTC cuộc thi. Đoàn kiểm tra làm việc với đơn vị tổ chức cuộc thi, Cty TNHH Võ Việt Chung International và các cá nhân liên quan từ 4-8/11.

Thanh tra Bộ nêu, Lê Âu Ngân Anh có bản tường trình ngày 7/11 khẳng định: “Ngày 27/9/2017, trong quá trình kiểm tra nhân trắc học lần hai tại Cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017, tôi đã chủ động báo cáo với BTC về việc đã từng phẫu thuật nâng mũi silicone nhân tạo và sau đó đã rút đệm mũi vào tháng 4/2017. Ngày 14/10/2017 tôi cùng thành viên BTC tới chụp Xquang mặt, theo hình ảnh kết quả chụp xác nhận mũi không có vật thể lạ. Sau đó BTC thông báo đồng ý để tôi tiếp tục tham dự vòng chung kết”.

Ông Võ Việt Chung, Trưởng BTC trong biên bản làm việc ngày 7/11 với đoàn kiểm tra thừa nhận có sai sót khi để thí sinh Lê Âu Ngân Anh đã từng phẫu thuật thẩm mỹ tham gia vòng thi chung kết cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam và “xin rút kinh nghiệm trong quá trình tổ chức các cuộc thi lần sau”.

Tại biên bản vi phạm hành chính lập ngày 8/11, ông Chung tự nguyện ký biên bản có hành vi vi phạm hành chính “Đưa thí sinh thi người đẹp, người mẫu không đủ các điều kiện theo quy định” tại điểm b, khoản 1 Điều 14 Nghị định 158, với mức tiền phạt từ 2-6 triệu đồng.
Đại diện Thanh tra Bộ cho rằng “theo kết quả kiểm tra về cơ bản đã đủ cơ sở ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính”, tuy nhiên Thanh tra Bộ đề xuất: Đoàn kiểm tra yêu cầu Cty tiếp tục bổ sung các thông tin, tài liệu có liên quan trong thời hạn 15 ngày từ 8-23/11 để Thanh tra Bộ có căn cứ xử phạt vi phạm hành chính. Do thời điểm này Chánh Thanh tra nghỉ hưu nên chưa có người có thẩm quyền ra quyết định xử phạt, Thanh tra Bộ đề nghị Bộ chuyển hồ sơ cho Sở VHTT TPHCM ra quyết định xử phạt.

Ngoài ra trong quá trình kiểm tra, Thanh tra Bộ phát hiện ba hồ sơ thí sinh chưa đáp ứng điều kiện: Nguyễn Thị Kim Ngọc, Nguyễn Thị Huỳnh Như, Trần Thị Tuyết Nhi.

Sau màn giáo huấn Hoa hậu Đại dương, bà mẹ 2 con Quế Vân diện bikini siêu mảnh khiến dân tình nhức mắt

Ngắm loạt ảnh mới của Quế Vân, nhiều người phải há hốc mồm trước vẻ gợi cảm của bà mẹ hai con.

TIN MỚI NHẤT