Táo quân chính thức làm đơn xin từ chức

Giải trí 07/01/2017 16:30

'Thần muốn nghỉ ngơi, rong chơi chứ loanh quanh ở showbiz thì đời thần còn nhọ hơn cả nhọ nồi...'.

Táo quân chính thức làm đơn xin từ chức - Ảnh 1
Ảnh internet.

Kính gửi Thánh thượng anh minh! Khi thần ngồi viết những dòng này cũng là những ngày cuối cùng của năm 2016 sầm sập trôi qua.

Thời gian như vó câu qua cửa, nghĩ tới thiên mệnh Ngọc đế giao cho mà tâm can bấn loạn.

Thần hết cách rồi, cả năm qua cai quản nhọc công mà cuối cùng showbiz vẫn như cái chợ, láo nháo lộn tùng phèng, thần tự thấy mình lực bất tòng tâm, nay làm đơn này kính trả lại chức Táo showbiz cho Thánh thượng.

Vì sao thần từ chức ư? Thánh thượng ơi thần có phải mặt mo đâu mà ngẩng lên nhìn… Táo Tây, Táo Mỹ. Trời ơi dù đã làm hết cách mà kẻ mang danh nghệ sĩ hài nước mình vẫn mò sang tận xứ cờ hoa để phạm tội.

Thật lòng thần không biết phải gột rửa nỗi ô nhục này ra sao với tiền nhân, hậu thế.

Chuyện ấu dâm thôi thần không dám nhắc thêm, nay kể thêm chuyện giật chồng, bán dâm hay hợp đồng tình ái. Trời ơi Thánh thượng giao cho thần quản lý những vì tinh tú hay những toàn hung tinh. Thần mệt mỏi lắm rồi.

Này cô ca sĩ, người mẫu cha mẹ sinh ra đẹp rực rỡ sáng lòa. Nhưng mặc cho thần khuyên giải, giáo dục, vị tha, cô ta vẫn âm thầm đi bán dâm lấy vài ngàn đô một lượt. Thử hỏi được Ngọc đế phú cho vẻ đẹp cá lặn chim sa, cô ấy đâu thiếu cơ hội để vươn lên với đời, để bằng chị, bằng em, mọi nhẽ.

Ấy thế mà vẫn theo nghiệp bán dâm. Hạ giới sao đúng là lắm chuyện luân lý đảo lộn tùng phèo. Tội thần hết cách rồi hỡi ơi Ngọc đế.

Hết chuyện người mẫu, ca sĩ bán dâm thần lại đau đầu vì những chuyện thị phi giật chồng, giật vợ. Người đời đâu ông già Nguyệt lão lại thực hiện quy trình xe tơ chẳng theo bài bản.

Rồi lại còn chuyện cô hoa hậu đăng quang ở Russia, tự nhiên về ta rồi loằng ngoằng cái hợp đồng tình ái. Anh đại gia nào đó cũng chẳng dễ buông tay, lấy của anh ta toàn tiền tươi chục tỷ thì tất của đau con xót, thế là lại đem nhau ra tòa.

Gớm thật lúc đầu gối tay ấp, khi hương lửa mặn nồng thì chẳng thấy nói đến tiền nong, đến khi con ong đã tỏ đường đi lối về thì kiện nhau. Đời thật lắm trái ngang phải không Thánh thượng?

Còn chưa hết đâu Ngọc đế đáng kính của thần ơi, năm qua thêm mấy cô hoa hậu cũng làm thần xất bất xang bang, ai đời hút thuốc thì tìm nơi kin kín, chửi bới hay nhiếc móc giáo viên thì khi đăng quang, cũng nhanh tay xóa đi cho đẹp lòng dư luận. 

Đằng này cái thói đời dở cám dở khoai, đúng là người đẹp thì hay ngắn… (thôi chỗ này không viết nữa, động chạm chị em bỉm sữa lại chửi bới cả thần).

Năm qua lại còn chuyện những đứa yêu quái không biết ở phương nào, tự nhiên nó cũng đòi tòi lên showbiz. Đấy, nói đến thần lại vã cả mồ hôi và vã thêm một số thứ. Phía Bắc mấy năm trước đã có Lệ Rơi, giọng ca bán ủi... à bán ổi nổi như cồn trên mạng. 

Năm nay thì bi kịch hơn Ngọc Hoàng ạ, thần phải tiếp nhận Tùng Sơn. Thần không biết liệt Tùng Sơn vào thể loại gì, ca sĩ ư, tuyệt đối không, người mẫu ư, xin đừng xỉ nhục những người đang làm nghề chân chính.

Thế Tùng Sơn là gì, thanh niên này tự nhận là Công chúa Thủy Tề nhưng xin Ngọc đế đừng nói việc này cho Thủy Tề được biết kẻo ông ấy tăng xông mà chết, long cung rộng lớn biết bỏ cho ai.

Điều đáng kinh ngạc là thế giới những kẻ như Tùng Sơn lại mỗi ngày xuất hiện thêm nhiều. Đám tiểu yêu này biến hóa quái gở khác người gây họa, phá nát rồi tiếp tay làm hỏng thêm thị hiếu vốn đã tầm thường của không ít người. Thật là quái dị. Thần thấy cô đơn trên mạng.

Đấy, Ngọc Đế anh minh, người đèn giời soi xét, năm qua quả là quãng thời gian khốn khó, tủi hờn. Công trạng thần chẳng làm được gì mà chỉ thấy những điều đen hơn tiền đồ chị Dậu. 

Nay Táo thần kính cẩn nghiêng mình, vì không hoàn thành thiên mệnh nên để Ngọc Đế cũng mất mặt đôi phần, thần tự thấy mình phải về hưu cho người dễ bề cơ cấu.

Kính mong Ngọc Đế phê chuẩn đơn này, thần muốn nghỉ ngơi, rong chơi chứ loanh quanh ở showbiz thì đời thần còn nhọ hơn cả nhọ nồi.

Kính đơn: Táo thần Showbiz

*Bản tấu từ chức Táo showbiz là một góc nhìn giả tưởng mang tính hài hước

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT