SỐC: Nhà báo Lại Văn Sâm bị 'đuổi đánh' vì lý do hot hơn cả chuyện hôn nhân

Giải trí 18/01/2017 16:46

Nhà báo Lại Văn Sâm bất chợt kể chuyện bị thầy giáo đuổi đánh vì không thống nhất kết quả bài toán với thầy.

Mới đây nhất, trong một cuộc trò chuyện với nhà báo Phan Đăng, MC Lại Văn Sâm đã có những chia sẻ thẳng thắn xoay quanh chỉ số mối quan hệ con người tại Châu Á, Việt Nam được đánh giá là quốc gia ít tranh luận nhất.

SỐC: Nhà báo Lại Văn Sâm bị 'đuổi đánh' vì lý do hot hơn cả chuyện hôn nhân - Ảnh 1
Nhà báo Lại Văn Sâm kể chuyện bị thầy giáo đuổi đánh

Trong khi nhà báo Phan Đăng nhận định, người phương Đông ít tranh luận hơn so với người phương Tây bởi người phương Đông coi mình là một tiểu ngã, sống hòa hợp với thiên nhiên, vũ trụ. Ngược lại, tại xã hội phương Tây, ngay từ thời kỳ phục Hưng đã chứng kiến sự lên ngôi của chủ nghĩa duy lý. Họ cho rằng con người phải được đặt trong thế đối chọi, chinh phục thiên nhiên. Từ đó, đặt ra những câu hỏi để giải mã thế giới và chính mình.

Đồng thời, nhà báo Phan Đăng thừa nhận, Việt Nam chúng ta là dân tộc phương Đông lúa nước. Chúng ta có hai đặc điểm nổi trội. Thứ nhất là sự duy tình, đặt cảm xúc lên trên lý lẽ. Trong khi đó, tranh luận cần phải có lý lẽ. Đặc tính thứ hai là tính tập thể. Số đông bảo đúng là đúng. Số đông bảo sai là sai. Phép vua thua lệ làng. Chính tự ta đã hủy diệt tư duy tranh luận.

Trước chủ đề này, MC Lại Văn Sâm "tranh thủ" kể một câu chuyện có thật. Nhà báo này cho biết, chúng ta có danh hiệu con ngoan, trò giỏi. Nhưng bây giờ cũng cần phải cân nhắc thế nào là ngoan, thế nào là giỏi.

SỐC: Nhà báo Lại Văn Sâm bị 'đuổi đánh' vì lý do hot hơn cả chuyện hôn nhân - Ảnh 2
Nhà báo Lại Văn Sâm

Nhà báo Lại Văn Sâm kể, còn nhớ năm học lớp 9 tại trường Hùng Vương, Phú Thọ, hồi đó ông học toán rất tốt. Trong một lần tranh luận, thầy giáo dạy toán đã cầm thước kẻ đuổi, nhưng ông vẫn giữ nguyên quan điểm của mình. Ông cứ chạy, còn người thầy đuổi để vụt và ép học trò phải nghe theo đáp án của ông. Từ đó về sau, nhà báo Lại Văn Sâm sợ và không còn dám nêu ra ý kiến nữa.

Nhà báo Phan Đăng đồng tình với quan điểm này. Anh cho biết: “Một nền giáo dục đúng sẽ cho phép đứa trẻ được mắc sai lầm. Nếu ngay từ đầu đã bắt chúng đi theo quy chuẩn, thì chúng sẽ trở thành những con vẹt”.

Khán giả biết đến Lại Văn Sâm với vai trò người dẫn chương trình trong những gameshow ăn khách như SV96, Khách mời của VTV3, Chiếc nón kỳ diệu, Hãy chọn giá đúng, Ai là triệu phú và rất nhiều chương trình khác. Lối dẫn dắt thông minh, hóm hỉnh của nam MC đã thực sự gây ấn tượng tốt trong lòng khán giả.

Trên truyền hình, người ta thường thấy Lại Văn Sâm là một MC duyên dáng trong từng câu nói, không dồn người đối diện vào chỗ bị hỏi, mà đơn giản biến câu chuyện giữa một MC và khách mời thành đoạn tâm sự ngắn rất gần gũi.

Điều đặc biệt nữa khiến người ta tò mò, đó là nhà báo Lại Văn Sâm rất kín tiếng trong chuyện đời tư và cuộc sống cá nhân. Ông chọn cho mình lối sống bình dị và có phần khép kín trong cuộc sống thường nhật.

Chính vì có lối sống khép kín, nên những chuyện liên quan đến gia đình, nhà báo Lại Văn Sâm tuyệt đối không chia sẻ. Tuy nhiên, đã có lúc ông bày tỏ rằng đã lấy vợ và sinh con ở Nga và cũng chỉ dừng lại ở mức chung chung, tuyệt đối không đi sâu vào chi tiết.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT