Sao Việt bất ngờ thừa nhận từng bị trầm cảm sau cái chết của Jonghyun (SHINee)

Giải trí 20/12/2017 06:32

Thông tin Jonghyun (SHINee) tự tử vì bị trầm cảm đã khiến sao Việt như Hương Giang idol và Đại Nhân chia sẻ về quá khứ bế tắc, chỉ nghĩ đến cái chết.

Từ hôm qua đến nay, cộng đồng fan Kpop bàng hoàng trước thông tin Jonghyun (SHINee) tự tử trong một căn hộ tại Chungdamdong. Khắp các diễn đàn mạng xã hội, từ Hàn Quốc, Trung Quốc và cả Việt Nam, rất nhiều người bày tỏ sự xót thương vô hạn trước tin tức đau buồn này. Được biết, lý do khiến Jonghyun quyết định kết thúc cuộc đời mình là bởi mắc bệnh trầm cảm trong suốt một thời gian dài.

 

Sao Việt bất ngờ thừa nhận từng bị trầm cảm sau cái chết của Jonghyun (SHINee) - Ảnh 1
Jonghyun (SHINee) tự tử vì trầm cảm.

Mới đây, Hương Giang Idol bất ngờ đăng tải chia sẻ khá dài trên trang cá nhân, bày tỏ quan điểm về căn bệnh vô cùng nguy hiểm này. Cô cho biết bản thân cũng từng mắc bệnh trầm cảm cách đây 6 năm, khi vừa mới thực hiện xong phẫu thuật chuyển giới tại Thái Lan.

Sao Việt bất ngờ thừa nhận từng bị trầm cảm sau cái chết của Jonghyun (SHINee) - Ảnh 2
Từ vụ Jonghyun (SHINee) tự tử, sao Việt Hương Giang đã tiết lộ cô từng bị trầm cảm,

suốt 20 ngày liền không ngủ.
Cô tâm sự: "Cách đây gần 6 năm thời điểm mình vừa từ Thái phẫu thuật trở về, rõ ràng sau 20 năm mình đã thực hiện được ước mơ của mình, lẽ ra điều mình phải làm đó là hạnh phúc thì ngược lại, có thể do tác dụng phụ của thuốc mê nên mình đã gặp vấn đề về tâm lý nghiêm trọng với những triệu chứng như sau.

Suốt 20 ngày liền mình đã không thể ngủ 1 tiếng nào mặc dù rất mệt và yếu, lúc nào cũng suy sụp và buồn, thường xuyên nghĩ tới cái chết, cố gắng nghĩ về tương lai tốt đẹp nhưng không thể, những miền kí ức buồn khổ lúc nào cũng hiện lên trong đầu, nó làm tinh thần và sức khoẻ kiệt quệ đến mức lúc nào cũng muốn kết thúc những chuyện này, có âm thanh trong tai thường xuyên vang lên như kiểu hãy kết thúc những chuyện này, muốn chấm dứt tất cả những sự mệt mỏi ấy sớm nhất... Mình nhốt mình trong phòng tầng 4 và không muốn đi đâu, thậm chí không bước xuống nhà. Tuy nhiên thời điểm đấy may mắn chị gái và mình ngủ chung phòng, nên đêm nào mình cũng nằm khóc và chị gái an ủi và chăm sóc mình thường trực, mẹ mình mang đồ ăn lên nên sau đó mọi chuyện đã tiến triển khá hơn, nếu thời điểm ấy mình ở một mình cũng không biết chuyện gì sẽ xảy ra!

Đó là những dấu hiệu thực sự mà đến bây giờ mình vẫn còn nhớ, trầm cảm là một căn bệnh đáng sợ và có rất nhiều lý do có thể mắc phải, xung quanh bạn bè gia đình chúng ta, có nhiều người trông tươi vui nhưng họ hoàn toàn có thể có vấn đề về tâm lý.

Nếu được xin hãy quan tâm nhiều hơn đến cảm xúc của những người xung quanh bạn, nếu là những người bạn yêu thương xin hãy lắng nghe tâm sự của họ và chia sẻ với họ thường xuyên hơn, hãy mang lại cho những người xung quanh mình sự lạc quan và biết đâu bạn đang vô tình giúp được rất nhiều người! Và quan trọng hơn hết, dù bạn là người độc lập đến đâu, mạnh mẽ đến đâu, đừng cố giấu một mình, hãy luôn chia sẻ với người khác, để chúng ta không phải chứng kiến thêm bất kì câu chuyện buồn nào trong cuộc sống!".

Sao Việt bất ngờ thừa nhận từng bị trầm cảm sau cái chết của Jonghyun (SHINee) - Ảnh 3
Hương Giang chia sẻ: "Xin hãy quan tâm nhiều hơn đến cảm xúc của những người

xung quanh bạn

Cũng như Hương Giang idol, nam ca sĩ Đại Nhân đã tìm cách vượt qua giai đoạn khó khăn đó: "1 năm gần đây mình trở nên vui tính, cười nói và chủ động tâm sự rất nhiều với bạn bè, không còn im im lặng lặng chuyện gì cũng khư khư giữ 1 mình nữa, trở thành 1 con người khác xưa rất nhiều, ai cũng nghĩ là mình đổi tính, vui vẻ hoạt bát cởi mở hơn, nhưng thật ra nguyên nhân thực sự, là do mình bị trầm cảm.

1 vài năm qua mình đã phải trải qua nhiều đấu tranh tư tưởng, quan điểm sống, cách làm việc, với bản thân, với cộng sự. Mình đã từng bế tắc, bỏ hết mọi thứ qua 1 bên, mặc kệ đến đâu thì đến, không suy nghĩ, không đặt nặng nữa, thương bản thân nhiều hơn, đi chơi, đi du lịch nhiều hơn, học cách buông bỏ, và học cách tìm niềm vui.

Trốn tránh và tỏ vẻ mình vui, mình ổn hoài, thì cũng đến lúc chuyện gì đến sẽ đến, mình quyết định đối diện và giải thoát bản thân bằng sự ra đi, để lại những thứ mình đã dùng cả thanh xuân để cùng gây dựng, cùng hy sinh, niềm hy vọng, niềm tin và cũng niềm tự hào của mình. Mình vỡ vụn, 1 phần trong mình đã chết.

Và điều sáng suốt và may mắn nhất trong đời của mình tính cho đến thời điểm hiện tại, đó là thay vì phải gánh vác chịu đựng sự đau khổ buồn bã này 1 mình, mình đã chọn cách chia sẻ. Chia sẻ nhiều nhất có thể, với những ai có thể nghe, có thể hiểu, có thể đồng cảm. Và mình trở thành 1 con người khác. Mình vẫn chưa quen với con người mới này của mình lắm, nhưng ít nhất mình biết ơn, vì nó đã và đang giúp mình vượt qua sự trầm cảm của cuộc sống mang lại.

Không phải ai cũng đủ may mắn để đề kháng lại sự trầm cảm khi nó kéo đến, và kể cả những người mạnh mẽ nhất, sẽ luôn có những phút giây yếu lòng. Hãy hiểu, thông cảm, và chia sẻ nhiều nhất có thể với những người xung quanh mình, vì đó là điều đẹp đẽ nhất mà bạn có thể làm cho người khác. Và khi với người khác là đã quá muộn, hãy nói những lời tốt đẹp về những sự chăm chỉ, tốt đẹp mà họ đã làm".

Sao Việt bất ngờ thừa nhận từng bị trầm cảm sau cái chết của Jonghyun (SHINee) - Ảnh 4
Đại Nhân đã học cách cởi mở, chia sẻ nhiều hơn để thoát khỏi căn bệnh trầm cảm.

Cách đây vài ngày, Thái Trinh cũng chia sẻ rằng cô bị trầm cảm mà nhiều người thân, bạn bè lại không thể hiểu được.

Cô chia sẻ: "Vào những ngày cuối năm, tôi lại một lần nữa trải qua khủng hoảng tâm lí nặng nề như cách đây 2 năm, điều mà tôi không bao giờ mong muốn đã trở lại. Những cơn ngủ cưỡng ép hằng ngày tôi phải làm với bản thân để sống bình tĩnh, vì hầu hết thời gian tỉnh tôi đều khóc. Người thân lo lắng, bạn bè lo lắng, đến mức họ chán ghét và bực dọc tôi, thậm chí bỏ mặc rôi muốn ra sao thì ra vì nghĩ rằng có khi tôi chỉ tự hành xác để cưỡng cầu yêu thương. Họ thắc mắc tôi có gì buồn tới mức phải quằn quại thế, họ nghĩ tôi giải quyết xong rồi thì thôi vui lên chứ. Nhưng nào ai biết được, đó là suy nghĩ sẽ giết chết người bị trầm cảm, nếu ai đó có người thân bị như vậy, xin đừng áp đặt cảm quan của bạn vào trạng thái của họ.

Trầm cảm không phải đơn giản là nỗi buồn. Người ta trầm cảm vì những sang chấn tâm lí kéo dài mà không được phục hồi, sau không thể khiến bản thân hớn hở với những thú vui đời thường được nữa. Khi tôi chỉ nghĩ mình bị stress thời gian dài, những kiến thức tôi đọc được về trầm cảm không khiến tôi bị thuyết phục. Tôi từng không tin trên đời này có ai có thể khóc không vì lí do gì ngoại trừ bị điên. Trầm cảm có thể giết chết rất nhiều người, chỉ từ sự quan tâm không đúng cách, và quan niệm chủ quan đó.

Rồi tôi thấy biểu hiện trên bản thân mình y như những gì các bác sĩ mô tả. Mất kích thích ngon miệng, ăn quá nhiều hoặc không muốn ăn gì, không hứng thú với những thứ trước đây rất thích làm, rụng tóc, đãng trí, quá thờ ơ hoặc quá mẫn cảm, sụt cân bất thường, lúc nào cũng buồn ngủ nhưng đêm thì thức trắng, hay có suy nghĩ tiêu cực về khả năng của bản thân, không có nhu cầu giao tiếp... đặc biệt những dấu hiệu trên xảy ra khi tôi không có một nỗi buồn cụ thể nào cả, hoặc cứ buồn dai dẳng một nỗi buồn từ quá khứ không làm sao dứt bỏ.

 

Sao Việt bất ngờ thừa nhận từng bị trầm cảm sau cái chết của Jonghyun (SHINee) - Ảnh 5
Thái Trinh bị trầm cảm vào những ngày cuối năm. Cứ tỉnh là Thái Trinh lại khóc.

Ngày tôi ôm đầu khóc tu tu như đứa trẻ, tôi nhận ra mình đã vì ngại người thân phải chịu phiền hà, vì sợ họ sẽ tránh xa tôi, mà nỡ để mặc bản thân một mình chống chọi khổ sở với thứ quái quỷ gì suốt thời gian qua.
Tôi vẫn rất cố gắng kéo bản thân ra khỏi vũng lầy. Tôi yoga, thiền, nghe giảng về đức Phật. Tôi tìm tới những người bạn cũ, tôi tặng họ những món quà không vì dịp gì và quan tâm chia sẻ nỗi buồn của họ vì tôi nghĩ rằng niềm vui nhỏ nhoi của họ có thể sẽ giúp tôi vui hơn. Tôi kiên nhẫn tái định nghĩa bệnh trạng với người thân để họ hiểu đúng những gì tôi đang gặp và họ cần làm gì để giúp tôi, chứ không phải lời giảng giải đạo đức đầy xáo rỗng... dù việc này khá khó khăn và dài hơi nhưng tôi thật sự không dám im lặng để mặc họ hiểu sai. Chính bản thân mình là liều thuốc lớn nhất, nhưng những người thân gần gũi lại là liều thuốc quyết định. Việc tôi quyết định la lớn lên tình trạng của mình, vừa là một thái độ nghiêm túc và có trách nhiệm tìm cách cứu giúp bản thân chứ không giấu diếm, vừa để các bạn có cái nhìn rõ ràng và thận trọng hơn về chứng bệnh này.

Đừng chủ quan với trầm cảm và những người đang chiến đấu với trầm cảm, vì điều tồi tệ nhất xảy ra là họ không tìm được một vòng tay dang rộng đón họ trở về".

Đây chính là cách khí than - CO giết nam ca sĩ Jonghyun (SHINee)

Không ai có thể ngờ, loại khí không mùi, không màu này lại có thể hạ gục con người một cách nhanh chóng đến thế!

TIN MỚI NHẤT