Phi Nhung muốn hát cùng Thái Châu để "dằn mặt" thí sinh

Giải trí 25/02/2016 21:48

Trong buổi họp báo, danh ca Phi Nhung hài hước yêu cầu Ban tổ chức Ngôi sao phương Nam 2016 dành cho cô và giám khảo Thái Châu được thể hiện một tiết mục trên sân khấu.

Dàn nghệ sĩ hùng hậu của chương trình Ngôi sao phương Nam 2016 vừa có buổi giao lưu với báo chí vào chiều qua, ngày 24/2 tại Ann Quán trong không gian đậm chất làng quê Việt Nam. Khác với mùa thi năm trước vốn dành cho nhạc trẻ, Ngôi sao phương Nam 2016 là cuộc thi ca múa nhạc tổng hợp về dòng nhạc trữ tình, quê hương với phong cách mới lạ, dành cho các đội chơi là những nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực ca hát, biên đạo múa và MC.

Phi Nhung muốn hát cùng Thái Châu để 'dằn mặt' thí sinh - Ảnh 1
Các nghệ sĩ tham gia Ngôi sao phương Nam 2016. 

Tham gia chương trình là 16 nghệ sĩ, gồm: ca sĩ Randy, Hoàng Châu, Quốc Đại, Uyên Trang, Vân Quang Long, Vi Thảo, Diệu Hiền, Lê Minh Trung, Biên đạo múa Lê Việt, Lê Hải, Ngọc Xuân, Khoa Nguyễn, MC Anh Thơ, Đào Duy, Như Quỳnh và Phan Phúc Thắng. Giám khảo của cuộc thi là Thạc sĩ, NSND Hà Thế Dũng – Hiệu trưởng Trường múa TP.HCM, NSƯT Hoài Linh, Nhà báo kiêm Người dẫn chương trình Phước Lập cùng hai ca sĩ Thái Châu và Phi Nhung sẽ luân phiên tham gia trong các đêm thi. Dẫn dắt chương trình là Hoa hậu du lịch Ngọc Diễm.

Ngôi sao phương Nam 2016 được đầu tư hoành tráng về nội dung và hình ảnh, với tổng giải thưởng lên đến hơn 1 tỉ đồng. Chương trình không chỉ mang đến cho khán giả những ca khúc trữ tình, quê hương đặc sắc mà còn muốn tôn vinh và đưa dòng nhạc này lên một tầm cao mới bằng việc đề cao 3 yếu tố: Nghe - nhìn - ảm xúc trong từng tiết mục. Vai trò của biên đạo múa - những người đóng góp rất lớn vào thành công của các tiết mục nhưng trước nay thường là những người “underground” – thì nay sẽ được đề cao trong chương trình.

Phi Nhung muốn hát cùng Thái Châu để 'dằn mặt' thí sinh - Ảnh 2
Các ca sĩ hát trước khi giao lưu.

Các thành viên là MC không chỉ là người diễn giải và dẫn dắt tiết mục, mà còn tham gia biểu diễn và hóa thân thành các nhân vật trong tiểu phẩm… để giúp cho khán giả hiểu và yêu mến hơn về các ca khúc trữ tình, quê hương. Đây cũng là sự mới mẻ và hấp dẫn của Ngôi sao phương Nam 2016. Bên cạnh Biên đạo và MC, các ca sĩ cũng là những người quyết định thành công của tiết mục, bởi âm nhạc vẫn là yếu tố đầu tiên để tiếp cận khán giả... Ngôi sao phương Nam 2016 là chương trình truyền hình lớn nhất nhất từ trước tới nay dành cho dòng nhạc trữ tình, quê hương và cũng là cuộc thi quy tụ số lượng nghệ sĩ đông đảo nhất, với các tiết mục biểu diễn có số người tham gia đông nhất.

Tại buổi họp báo, các nghệ sĩ háo hức chia sẻ về chương trình. Ca sĩ Quốc Đại – Quán quân của Cùng Nhau Tỏa Sáng 2015 cho rằng trong năm vừa rồi, anh đã tham gia 3 chương trình truyền hình và năm nay anh muốn tập trung cho các dự án âm nhạc của mình nhưng sức hút của “format”, đặc biệt là ý nghĩa của chương trình đã khiến anh quyết định…chơi thêm lần nữa.

Nữ ca sĩ Vi Thảo thì đến với Ngôi sao phương Nam 2016 với tinh thần “rất chịu chơi”, sẵn sàng thử thách bản thân mình với những thể loại nhạc không phải sở trường. Lần đầu tham gia gameshow truyền hình tại Việt Nam, nam ca sĩ mang 2 dòng máu Việt – Mỹ Randy cho rằng, anh gặp rất nhiều khó khăn vì đây không phải dòng nhạc sở trường tuy nhiên anh thích chương trình Ngôi Sao Phương Nam, bởi đây là cơ hội để anh tìm hiểu về văn hóa, lịch sử, con người Việt Nam – nơi không chỉ là quê hương, cội nguồn mà còn là nơi sinh ra mẹ ruột của anh – người mà anh vẫn luôn tìm kiếm trong nhiều năm qua…

Phi Nhung muốn hát cùng Thái Châu để 'dằn mặt' thí sinh - Ảnh 3
Các biên đạo múa với tiết mục tự dàn dựng.

Trong buổi giao lưu, nữ giám khảo Phi Nhung cho rằng các “thí sinh” quá sướng vì có một chương trình dành rất nhiều đất diễn và sự đầu tư hết mức để họ có thể biểu diễn và sáng tạo. Điều này, bình thường các nghệ sĩ rất khó làm được, chỉ khi thực hiện liveshow riêng. Chính vì vậy, khi nhìn các thí sinh “tung tẩy” trên sân khấu, Phi Nhung nhiều lần không cầm lòng, rất muốn được lên sân khấu thi.

Tại buổi họp báo, chị còn rủ giám khảo Thái Châu tạo thành 1 cặp ca sĩ dự thi để “dằn mặt” các thí sinh khác, tuy nhiên nam danh ca đã vui vẻ từ chối lời đề nghị này vì anh cho rằng mình đã già rồi, sợ không đủ sức để thi. Anh cũng khiêm tốn cho rằng, khi tham gia vai trò giám khảo của cuộc thi này, anh được học hỏi rất nhiều từ các nghệ sĩ đàn em. Anh cũng chia sẻ rằng nhiều tiết mục trong chương trình đã chạm đến trái tim và cảm xúc của mình. Đặc biệt, anh thể hiện sự bất ngờ của với những chương trình ý nghĩa của Đài Truyền hình Vĩnh Long.

Phi Nhung muốn hát cùng Thái Châu để 'dằn mặt' thí sinh - Ảnh 4
Giám khảo Phi Nhung.

Giám khảo Phước Lập cho rằng Ngôi sao phương Nam 2016 có rất nhiều “đất” cho MC thể hiện khả năng của mình. Và vai trò MC trong mỗi đội rất linh hoạt, có thể là người phát ngôn, người dẫn chuyện, thậm chí còn có thể tham gia múa, hát và diễn xuất trong tiết mục của đội. Bên cạnh thuận lợi này, theo anh tính chất của chương trình sẽ khiến các MC trẻ dễ bộc lộ khuyết điểm. Theo anh, các MC cần phải nương dựa vào đồng đội, phải biết ưu và khuyết điểm của nhau để từ đó gắn kết, phát huy sức mạnh tập thể, để các ngôi sao nhỏ góp thành ngôi sao lớn. Và ngôi sao lớn đó chính là văn hóa dân tộc.

Là một trong các MC trẻ của chương trình, MC Hoài Hương cho rằng, khi tham gia Ngôi sao phương Nam, cô cảm thấy nghề của mình không nhạt nhẽo và đây cũng là cơ hội để cô được học hỏi. Ngoài Hoài Hương, chương trình còn có sự tham gia của MC Anh Thơ – một gương mặt rất “hot” ở khu vực miền Tây, MC Đào Duy – Én Bạc cuộc thi Người dẫn chương trình 2015 và MC Phan Phúc Thắng – người được ví von là “Vua MC bất động sản”.  

Phi Nhung muốn hát cùng Thái Châu để 'dằn mặt' thí sinh - Ảnh 5
MC, nhà báo Phước Lập.

Buổi giao lưu thiếu vắng ca sĩ Uyên Trang do đang đi lưu diễn ở nước ngoài và ca sĩ Vân Quang Long do trùng lịch diễn. Giám khảo Hoài Linh dù rất muốn góp mặt trong họp báo nhưng cuối cùng anh đã không thể thu xếp được công việc nên đành phải vắng mặt.

Chương trình Ngôi sao phương Nam 2016 được sản xuất bởi Đài Truyền hình Vĩnh Long và công ty Truyền thông Khang – đơn vị sản xuất chương trình Solo cùng Bolero. Cùng với sự ủng hộ và tài trợ độc quyền của Trà thảo mộc Dr. Thanh, cũng như sự đầu tư quy mô và nghiêm túc, nhà sản xuất hy vọng Ngôi sao phương Nam 2016  sẽ mang đến cho khán giả một chương trình giải trí chất lượng, hấp dẫn và góp phần đẩy mạnh, nhân rộng tình yêu với dòng nhạc trữ tình, quê hương như đã từng làm được với dòng nhạc bolero. Chương trình Ngôi sao phương Nam 2016 sẽ phát sóng vào lúc 20h45 thứ Sáu hàng tuần, từ ngày 4/3/2016 trên kênh THVL1 – Đài Truyền hình Vĩnh Long.

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT