Nữ diễn viên diện yếm không nội y ngoài đời là gái ngoan chính hiệu

Giải trí 11/12/2017 05:10

Sau những biến cố gia đình, cô gái xinh đẹp nhất của phim truyền hình đang gây sốt "Thương nhớ ở ai" vẫn luôn

26 tuổi vẫn được mẹ chở tới phim trường để thử vai là hình ảnh của nữ diễn viên Hồng Kim Hạnh. Cô Hơn trong Thương nhớ ở ai ngoài đời chính là một "gái ngoan" không muốn gia đình phải phiền lòng dù lúc nào mẹ cũng luôn bên cạnh như hình với bóng.

Nữ diễn viên diện yếm không nội y ngoài đời là gái ngoan chính hiệu - Ảnh 1

Hình ảnh ngoài đời của Hồng Kim Hạnh - nữ diễn viên xinh đẹp của Thương nhớ ở ai

Bị phàn nàn vì 26 tuổi vẫn để mẹ lo

- Chị từng chia sẻ gặp phải biến cố kinh khủng xảy ra trong gia đình. Nhưng công chúng vẫn chưa được nghe chị kể cụ thể về cú sốc đó. Sự thật như thế nào?

- Công chúng sẽ không thể nghe được hết về những gì đã xảy ra trong gia đình tôi ra sao. Tôi chỉ muốn nói rằng mọi sự nỗ lực thành công sẽ phải trải qua những biến cố. Tôi không muốn nhắc nhiều về hai từ “biến cố” đó. Chỉ muốn nói một chi tiết nhỏ rằng, từ nhỏ tới lớn tôi đã chuyển nhà không dưới 10 lần. Người ta nói phải an cư mới lập nghiệp, còn tôi cứ bị xoáy vào vòng xoáy chuyển nhà.

Ba mẹ tôi đều là người sống nề nếp, không muốn con bị scandal. Ba mẹ thường đi theo bảo vệ con, dẫn con tới tận trường quay. Khi ba tôi mất năm ngoái, mẹ là người chở tôi tới casting phim Thương nhớ ở ai. Lúc đó chú Lưu Trọng Ninh còn phàn nàn: “26 tuổi rồi còn để mẹ chở”. Thú thật, mẹ muốn trong thời gian tôi chưa lấy chồng, mẹ sẽ luôn bên cạnh theo từng bước đi của tôi.

Từ bao lâu nay, gia đình đã luôn đi theo tôi như thế, không phải một sự gò bó như người ngoài nhìn vào, mà đó là tình cảm gắn kết và tôi thấy trân trọng.

- Một thời gian người ta thấy chị vắng bóng trên màn ảnh, lý do thực sự là gì?

- Có thể nói biến cố gia đình là lý do chính khiến tôi dừng bước một thời gian. An cư thì mới tập trung 100% được vào sự nghiệp. Tính tôi không được “nghệ sĩ” cho lắm. Tôi là một người kỹ tính, thậm chí khó tính. Mà nghệ sĩ thì cần biến hóa với nhiều bộ mặt khác nhau. Thời điểm đó tôi bị gắn với tin đồn “chảnh”. Vì những vai diễn na ná tính cách nhân vật cũ là tôi không đồng ý đóng. Tôi dần trở nên ngại tiếp xúc với truyền thông, rồi từ chối trả lời báo chí. Ba mẹ tôi khó tính, sợ tôi nói hớ, nói chuyện cá nhân nhiều quá. Đó cũng là lý do tôi tham gia nhiều vai chính nhưng khán giả không biết vì tôi không hay trả lời báo chí. Giai đoạn đó tôi bị hiểu lầm là người không yêu nghề, bị lãng quên.

Không ngờ một bộ phim “cất kho” làm hậu kỳ trong 3 năm như Thương nhớ ở ai lại khiến tôi có cơ hội được trở lại. Phim không phát sóng vào giờ vàng nhưng vẫn được khán giả đón nhận, đánh dấu việc tôi được quay lại với nghề diễn. Mỗi ngành nghề đều có mặt này mặt kia. Có nhiều nghệ sĩ trong làng điện ảnh Việt cống hiến nhiều nhưng không được mấy người biết đến.

Ai cũng phải trải qua thời kỳ khó khăn. Tôi hy vọng sau này sẽ không phải gặp nhiều biến cố để có thể tập trung vào sự nghiệp 10 năm theo đuổi điện ảnh.

Nữ diễn viên diện yếm không nội y ngoài đời là gái ngoan chính hiệu - Ảnh 2
Vai Hơn trong Thương nhớ ở ai giúp Kim Hạnh trở lại màn ảnh sau biến cố gia đình

- Điều gì khiến chị quyết định quay trở lại với khán giả?

- Trời quyết chứ mình không quyết được. Tôi nghĩ việc đến với màn ảnh và trở lại với khán giả đều là cái duyên, do trời định.

Từ trước tới nay tôi luôn là người chủ động để thực hiện mọi quyết tâm trong nghề. Thời gian đầu khi mới bước chân vào nghề, lúc đó tôi còn đang học tại trường Sân khấu Điện ảnh. Khi cần quay một MV ca nhạc, chị Hồng Ánh vào trường để casting. Khi đó, tôi tự tìm tòi, hỏi số điện thoại để xin casting. Nhưng khi nói chuyện, tôi rất thẳng thắn nói bản thân mình sợ nhất đóng cảnh nóng. Vì không thể đóng cảnh nóng nên tôi không được nhận vai chính mà chuyển sang vai thứ chính. Nhưng điều tôi muốn nói là tôi tìm kiếm cơ hội để tự mình khẳng định năng lực. Ngay như việc có lần thầy hỏi trong lớp học 60 người: “Ai là người hát hay nhất”, tôi vẫn xung phong đại dù không biết. Tôi là một đứa gan và lỳ. Mỗi lần casting trong trường, tôi đều có mặt. Đó là lý do các vai diễn đã đến với tôi.

Tôi còn nhớ lần chú Lưu Trọng Ninh đến đoàn, chú có nói với người phụ trách trong đoàn một câu về tôi. Chú bảo: “Cô gái này chắc chắn sẽ hợp tác với tôi trong một dự án”. Và 7 năm sau, chú gọi kêu tôi tới casting phim Thương nhớ ở ai. Tôi đã tới thử vai, âu cũng là cái duyên.

Bộ phim chạm tới vấn đề của nông thôn ngày xưa, phải chờ tới 3 năm mới được phát sóng. Nhưng đó là ước mơ đã thành hiện thực. Nếu không có bộ phim này, chắc tôi sẽ không có dịp trở lại với khán giả màn ảnh. Hiện tại tôi làm một công việc tại cơ quan nhà nước, đồng thời là MC cho kênh truyền hình về pháp luật. Đó là việc làm nhẹ nhàng, không phải cực khổ như khi đóng phim. Thương nhớ ở ai được phát sóng, tôi trở lại như một lời nhắc chính mình, cái duyên với nghề vẫn còn và cần phải cố gắng hết sức.

Đổi tình lấy vai diễn là một cái nhìn tiêu cực

- Trải qua không ít gian truân, đã bao giờ chị thấy mình muốn dừng chân để nạp lại năng lượng?

- Có chứ, nhiều lúc muốn dừng chân vì năm nào cũng có những biến cố đến với mình. Tôi cảm giác bản thân đã gồng mình quá lâu. Nếu không nhờ những bộ phim mang lại cho mình màu sắc tươi mới, có lẽ tôi sẽ chỉ nghĩ tới chuyện đau thương. Tôi tự nhủ cuộc đời này còn nhiều niềm vui và may mắn hơn nhiều người. Nếu cứ áp đặt suy nghĩ mình khổ thì bạn chỉ thấy mình khổ thôi.

Những lúc buồn, tôi tập yoga và đi chơi. Một thời gian gặp biến cố, tôi khép mình, cứ muốn an phận, chỉ muốn lập gia đình và cái cảm giác cô đơn lâu năm khiến tôi càng muốn dừng bước. Rồi mẹ giục tôi lấy chồng, đừng bon chen trong showbiz. Những tác động khách quan từ môi trường, việc ba mẹ không ủng hộ tôi theo con đường diễn xuất, cộng với việc tôi ngoan ngoãn, vâng lời quá lâu khiến tôi co mình lại, không còn tâm thế của một người nghệ sĩ. Khi nhìn lại, tôi mong không quá muộn để trở lại với đam mê diễn xuất và hy vọng mọi người đón nhận.

Nữ diễn viên diện yếm không nội y ngoài đời là gái ngoan chính hiệu - Ảnh 3

Kim Hạnh khẳng định: "Không phải cứ sexy là diễn giỏi được"

- Chị nghĩ gì khi hiện nay có không ít gương mặt trẻ thích gây sốc bằng cách ăn vận sexy để được chú ý trong showbiz Việt?

Theo tôi nghĩ những cô gái có dáng đẹp và ăn mặc gợi cảm sẽ là cái đẹp nghệ thuật. Nhưng không phải trong hoàn cảnh nào hay bất kỳ lúc nào cũng sexy hở hang không được hay cho lắm. Có thể mỗi người một cách sống. Các bạn đó nghĩ đó là chiêu trò, là công việc họ hướng đến để có được chú ý. Nhưng dù thế nào, chắc chắn không phải cứ sexy là diễn giỏi được. Nếu không có tố chất, không thể ép khán giả công nhận.

- Còn về chuyện đổi tình lấy vai diễn trong showbiz thì sao?

- Tôi nghĩ đó là một cái nhìn tiêu cực nếu ai đó nghĩ chấp nhận đổi tình lấy vai diễn. Mọi người vẫn phong cho tôi biệt danh “cô gái nổi tiếng trong khâu casting”. Tôi đã có vai đầu tiên như thế nào thì bây giờ vẫn vậy. Cứ siêng năng đi casting, có vai chính rồi vẫn đi casting, luôn cho mình là người mới và không nhận những vai diễn một màu là quan điểm trong hướng đi của tôi. Nếu chấp nhận đánh đổi, tôi đã có thể bỏ nghề để xuống miền Tây làm một cô kế toán an nhàn, hoặc chuyển sang hướng kinh doanh. Hãy cứ nghĩa đơn giản rằng, nếu mình không muốn thì không ai làm gì được mình. Trong thời buổi này, không phải ai quen với đạo diễn là có vai. Nhà sản xuất mới là người quyết định. Một cô gái chỉ biết dựa vào việc đổi tình lấy vai thì liệu có thể có mấy vai diễn trong đời.

Ba tôi mất vì ung thư. Tôi muốn cuộc đời mình phải sống hết mình vì gia đình. Tôi không muốn những cái khác làm mẹ phiền lòng nữa.

Hồng Kim Hạnh - nữ chính phim 'Thương nhớ ở ai': 'Tôi từng phản đối và lén dùng miếng che ngực nhưng không được cho phép'

Diễn viên Hồng Kim Hạnh - người đảm nhận vai Hơn trong "Thương nhớ ở ai", tiết lộ từng tranh đấu để được mặc nội y nhưng không thành công.

TIN MỚI NHẤT