Những người vợ của danh ca Chế Linh (3): Người bỏ 'bùa mê' lần cuối

Giải trí 26/02/2017 17:28

Nhìn người vợ thứ tư là bà Vương Nga, Chế Linh hay liên tưởng tới đường nét của người vợ yểu mệnh Thúy Hằng nên thường sợ không giữ nổi Vương Nga. Tuy nhiên, hơn 40 năm qua, họ đã ở bên nhau, xóa bỏ những 'định mệnh buồn' trước đó.

Làm vợ danh ca Chế Linh khi mới 18 tuổi, cô tiểu thư "lá ngọc cành vàng" Vương Nga đã bước vào cuộc hôn nhân mà nhiều người cho là bất trắc như một canh bạc. Bấy giờ, Chế Linh đã qua 3 lần đò, có hơn chục đứa con và vẫn còn ám ảnh về cái chết nghiệt ngã của Thúy Hằng - người vợ thứ ba.

Mối tình giữa Chế Linh và Vương Nga có nhiều điểm tương đồng như tình yêu của Chế Linh với người đẹp Thúy Hằng. Danh ca nổi tiếng bắt đầu để mắt tới cô tiểu thư tuổi mới lớn sau mỗi lần đi hát về thấy dáng Vương Nga thấp thoáng trên ban công căn biệt thự sang trọng. Vẻ đẹp trong sáng, đầy sức sống ấy đã khiến trái tim tưởng chừng chai sạn của người đàn ông trải qua đau thương, thị phi bất ngờ rung động.

Kế hoạch chinh phục tình yêu lần này của "ông hoàng nhạc sến" cũng ly kì chẳng kém trước kia. Biết Vương Nga chưa có người yêu, chờ đúng giờ Vương Nga vừa tan học, Chế Linh đón đường mời cô và các bạn ghé vào quán nước ven đường.

Kể từ đó, cảnh đón đường thỉnh thoảng lại diễn ra và không thêm diễn biến gì đặc biệt cho đến mùa Giáng sinh năm 1974 khi Chế Linh "uống thuốc liều" đến nhà xin phép bố mẹ Vương Nga đưa con gái họ đi chơi. Chính Vương Nga cũng không ngờ đó là kỷ niệm quá đặc biệt.

Những người vợ của danh ca Chế Linh (3): Người bỏ 'bùa mê' lần cuối - Ảnh 1Những người vợ của danh ca Chế Linh (3): Người bỏ 'bùa mê' lần cuối - Ảnh 2

nguoi bo
Bà Vương Nga luôn đồng hành trong những hoạt động nghệ thuật của chồng

Người đàn ông vẫn đón đường cô mỗi lần tan học chở cô gái trẻ đẹp trên xe Jeep, ghé một cửa hiệu mua hoa tươi sau đó phóng bạt gió ra ngoại thành, rẽ vào... nghĩa địa! Vương Nga phút chốc bị bủa vây trong nỗi sợ và liên tưởng không hay. Thời kỳ ấy, báo giới Sài Gòn thỉnh thoảng lại đưa tin những vụ cưỡng bức, ám sát, bắt cóc diễn ra nơi vắng vẻ.

Lúc Vương Nga đang kinh hồn bạt vía bắt đầu năn nỉ, van xin Chế Linh hãy quay xe ra thì ông đưa cô đến ngôi mộ, đặt bó hoa lên đó. Khoảnh khắc ấy, Vương Nga mới biết rằng đó là nơi chốn an nghỉ của Thúy Hằng - người vợ cũ của Chế Linh.

Chỉ vài tháng sau, giai đoạn trái tim Vương Nga đang thổn thức một tình yêu chớm nở thì Chế Linh sang nhà cô xin cưới. Đương nhiên, cả đại gia đình cô tìm mọi cách phản đối Vương Nga đến với người đàn ông mang tiếng phong tình. Chế Linh "dụ dỗ" Vương Nga đi "biệt tích" đến 3 tháng khiến gia đình phát hoảng, tìm kiếm khắp nơi cuối cùng đành chấp nhận bởi "sự đã rồi".

Đám cưới nhiều dư luận của Chế Linh - Vương Nga diễn ra vào cuối năm 1975. Trong ngày trọng đại nên duyên vợ chồng, Chế Linh hát tặng vợ ca khúc "Xin yêu tôi bằng tình người" do chính mình sáng tác trong đó có những ca từ đong đầy âu lo, dự cảm: "Nếu tới thật thì đừng bỏ tôi đi như người đã chết" khiến quan khách, gia đình đôi bên ai nghe cũng phải rùng mình.

Chế Linh thừa nhận, Vương Nga khiến ông nhớ đến những đường nét của vợ cũ Thúy Hằng. Ông cũng sợ bến đỗ lần thứ tư lại nhỡ nhàng, cách chia như trong quá khứ...

Những người vợ của danh ca Chế Linh (3): Người bỏ 'bùa mê' lần cuối - Ảnh 4Những người vợ của danh ca Chế Linh (3): Người bỏ 'bùa mê' lần cuối - Ảnh 5

nguoi bo
Vợ chồng danh ca Chế Linh

Vợ chồng Chế Linh sang Mỹ không lâu sau lễ cưới đình đám. Họ có với nhau 3 đứa con và gắn bó đã 40 năm - một "chiến tích" chẳng ai ngờ tới. Cũng như những người vợ trước của danh ca nổi tiếng, bà Vương Nga chấp nhận đứng phía sau hào quang sự nghiệp của chồng, chăm sóc cho ông từng bữa ăn giấc ngủ và chú tâm nuôi dạy các con.

Bước sang con dốc bên kia cuộc đời, người đàn ông đào hoa như Chế Linh vẫn nhiều "vệ tinh" theo đuổi, chấp nhận "xin làm người đến sau" nhưng không gì chia rẽ được Chế Linh với người vợ thứ tư. Có người cho rằng, tất cả là nhờ sự khéo léo, thậm chí nhẫn nhịn của bà Vương Nga, cũng có nhận định, Chế Linh có lãng tử phong trần đến mấy cũng đã sang giai đoạn "mỏi gối, chồn chân".

Nói về người vợ thứ tư, Chế Linh dành cho bà nhiều lời khen. Ông tiết lộ, những người con riêng của mình đều rất quý mến bà Vương Nga và chính bà cũng chủ động san sẻ hạnh phúc riêng tư để chồng yên lòng đắm đuối với nghiệp ca hát.

"Bản thân tôi là một ca sĩ đã đi hát từ lâu nên tất nhiên có nhiều người hâm mộ vây quanh, đây là điều không thể tránh khỏi. Còn việc vợ tôi có ghen tuông hay không, dĩ nhiên là có chứ. Thứ nhất, vì vợ tôi không phải nghệ sĩ nên có những suy nghĩ khác với người làm nghệ thuật. Thêm nữa đó là biểu hiện của tình yêu mà vợ dành cho chồng. Tuy nhiên, vợ tôi cũng rất hiểu và thông cảm cho công việc của chồng", Chế Linh nói.

Nhiều năm qua, các chuyến lưu diễn của danh ca Chế Linh luôn xuất hiện hình ảnh âm thầm, tận tụy của người phụ nữ được mệnh danh là "bến đỗ cuối cùng". Trải qua thời xuân sắc, bà Vương Nga vẫn hút hồn người đối diện bằng vẻ đẹp nền nã, đằm thắm cùng gu ăn mặc tinh tế, hợp thời trang.

Theo lời Chế Linh, vợ ông theo chồng để ủng hộ, chăm sóc và chia sẻ tình cảm giữa chồng với khán giả chứ không phải vì ghen tuông hay giám sát như những lời đồn đại. Mỗi khi danh ca Chế Linh hát trên sân khấu, bà Vương Nga thường ngồi ở dưới chăm chú nghe, bà cũng là người nhớ từng ca khúc ông sáng tác. Chế Linh không ngần ngại bày tỏ, cuộc đời ông hạnh phúc nhất là có được người vợ đã hi sinh và yêu mình bằng cả trái tim.

Suốt những năm tháng sau này, danh ca Chế Linh vẫn hạn chế giãi bày về "lý lịch tình trường" nhiều hoài nghi, đồn đại nhưng chặng đường hơn 40 năm ông đồng hành bên bà Vương Nga phần nào nói lên sự bình yên như đã được số phận sắp đặt.

Nếu cuộc sống gia đình không hạnh phúc, hẳn Chế Linh không thể hát đến tận bây giờ. Và nếu không phải trái tim người phụ nữ đa mang, độ lượng hẳn không đủ sức bỏ "bùa mê" một người đàn ông gần như cả cuộc đời vướng tiếng phong trần, lãng tử.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT