Những nghệ sĩ lớn tuổi không có Tết

Giải trí 31/01/2017 09:17

Đối với họ, Tết là điều gì đó thật xa xỉ và ngoài tầm với.

Ngày Tết lẽ ra chỉ nên nhắc đến những chuyện vui nhưng cuộc sống không phải đối với nghệ sĩ nào cũng bằng phẳng.

Có những người được đón Tết trong cảnh sung sướng, đủ đầy nhưng đối với những nghệ sĩ như Mạc Can, Hoàng Lan và Aly Dũng, Tết còn chán hơn ngày thường.

Mạc Can

Nghệ sĩ Mạc Can năm nay 71 tuổi, ông không còn bất kỳ người thân nào trên đời này nữa nên mấy chục năm rồi cứ sống cảnh nay đây mai đó. Ở chỗ này chán một thời gian lại chuyển sang chỗ khác.

Những nghệ sĩ lớn tuổi không có Tết  - Ảnh 1.

Năm nay khác hơn, ông thuê nhà trọ cố định ở Thanh Đa, thành phố Hồ Chí Minh. Gọi là có nhà nhưng đối với ông cũng chẳng có Tết.

Mấy tháng gần đây, ông bị thấp khớp nên đi lại ngày càng chậm chạp. Tết chẳng có ai lui tới nên ông chẳng sửa soạn cũng chẳng chuẩn bị gì. Lịch phim tạm dừng nên mấy ngày Tết, ông nhận chạy sô ảo thuật cho trẻ con.

"Tui sống cô độc quen rồi", ông nói vậy. Rồi Mạc Can tính, hết lịch chạy sô, ông lại chạy ra quán cafe bên cạnh Hội nhà văn để hàn huyên với mấy ông bạn già, vậy là xong cái Tết.

Aly Dũng

Chẳng khác gì Mạc Can, nam diễn viên "Biệt động Sài Gòn" cũng sống cuộc đời cô quạnh mấy chục năm trời. Ngày xưa ông là tài tử trên màn ảnh nhưng nay già rồi, chẳng mấy ai kêu đi phim nên cuộc sống quanh năm thiếu thốn. Ăn còn phại chạy từng bữa, đừng nói chuyện Tết.

Những nghệ sĩ lớn tuổi không có Tết  - Ảnh 2.

Năm nay nhờ sự giúp đỡ của rất nhiều nhà hảo tâm, nghệ sĩ Aly Dũng đã có một mái nhà sạch sẽ, sáng sủa. Vui là vui vậy nhưng nhìn người ta háo hức đón Tết ông cũng buồn.

Mấy mươi năm rồi, nhà ông mấy khi có người lui tới nên Tết cũng chẳng chuẩn bị gì, mà nói đúng hơn là chẳng có tiền để sắm sửa nọ kia. Thế nên, đêm 30, cứ canh người ta chuẩn bị mang đồ ra thắp hương là ông lại lao ra đường.

Nghệ sĩ Aly Dũng chẳng biết mình sẽ đi đâu, chỉ không muốn nhìn cảnh người ta quây quần, xôm tụ để đỡ tủi thân. Rồi ông đợi đến khi mọi người ai về nhà nấy mới chịu quay về. Vào nhà, ông khóa kín cửa, ngủ hết ba ngày Tết mới ra khỏi nhà.

Đối với nghệ sĩ già như ông, Tết thật sự là một cơn ác mộng, thế nên ông chỉ mong nó chóng chóng qua đi để cuộc sống trở lại bình thường.

Hoàng Lan

Chuẩn bị bước qua tuổi 60, nữ diễn viên Hoàng Lan đang phải sống chung với rất nhiều bệnh tật. Bà bị mù hẳn một bên mắt. Ca mổ cột sống cách đây mấy tháng tưởng chừng thành công nhưng đang để lại quá nhiều đau đớn.

"Cô bị giãn tĩnh mạch, tai biến nặng quá nên mổ cũng chẳng khỏi", bà nói với tôi như vậy. Hiện tại, nếu không có người đỡ, nghệ sĩ Hoàng Lan chỉ biết nằm suốt ngày trên giường.

Những nghệ sĩ lớn tuổi không có Tết  - Ảnh 3.

Mấy ngày đầu, khi báo chí đưa tin bà bị bệnh, có nhiều người lui tới hỏi thăm, hỗ trợ phần nào kinh tế nhưng bẵng đi một thời gian, bà chỉ còn làm bạn với bốn bức tường. Bệnh tật bủa vây, gia cảnh nghèo khó trong khi đó để chữa bệnh, bà cần rất nhiều tiền.

Nhưng cần là chuyện của cần, không có cũng chẳng biết làm sao. Thế nên, bà chỉ còn biết: "Có bao nhiêu thì xài bấy nhiêu con ơi, không có nữa thì cũng đành để bệnh tật vậy, chứ biết làm sao bây giờ".

Nhắc đến Tết, bà lắc đầu, kêu: "Cô bệnh quá, Tết cũng vậy thôi". Tất nhiên, đây chẳng phải là cái Tết đầu tiên trôi qua trong lặng lẽ đối với bà và gia đình. Có lẽ những cái Tết sau cũng chẳng khá khẩm hơn là mấy.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT