Ngôi sao phương Nam 2016 - tập 4: Lấy không ít nước mắt khán giả

Giải trí 26/03/2016 09:35

Tập thứ 4 của chương trình Ngôi sao phương Nam 2016 với chủ đề “Bài ca không quên” vừa phát sóng vào tối qua đã lấy không ít nước mắt của khán giả.

Những ca khúc đi cùng năm tháng, những nhạc phẩm gắn liền với những mốc son hào hùng của dân tộc, được 4 đội chơi dàn dựng công phu, bắt mắt và thể hiện đầy cảm xúc.

NSND Hà Thế Dũng, nhà báo Phước Lập, nhiều khán giả lớn tuổi và các bạn trẻ trong trường quay đã rơi nước mắt trước những tiết mục chạm vào trái tim của người xem. Hoa hậu du lịch 2008 Ngọc Diễm thừa nhận mình là một người rất giỏi che giấu cảm xúc trên sân khấu nhưng tối qua chị cũng đã xúc động đến rơi lệ và xin phép chương trình để chia sẻ sự tự hào khi được làm MC của chương trình đầy ý nghĩa này. 

Ngôi sao phương Nam 2016 - tập 4: Lấy không ít nước mắt khán giả - Ảnh 1
4 giám khảo của Ngôi sao phương Nam 2016.

Trong đêm thi tối qua, 4 đội chơi tiếp tục có sự hoán đổi thành viên.

Mở đầu là đội của ca sĩ Lê Minh Trung, ca sĩ Diệu Hiền, MC Anh Thơ, biên đạo Lê Việt cùng với vũ đoàn Phương Việt. Thông qua liên khúc gồm 4 ca khúc: Hương thầm (nhạc: Vũ Hoàng, thơ: Phan Thị Thanh Nhàn), Chiến sĩ vô danh (sáng tác: Phạm Duy), Miền xa thẳm (sáng tác: Đức Trịnh), Nơi em gặp anh (sáng tác: Hoàng Hiệp), đội đã mang đến một câu chuyện đầy cảm động về đôi tình nhân yêu nhau trong thời chiến do ca sĩ Minh Trung và Diệu Hiền thể hiện.

Ngôi sao phương Nam 2016 - tập 4: Lấy không ít nước mắt khán giả - Ảnh 2
Nhóm thí sinh Diệu Hiền - Lê Minh Trung - Lê Việt và Anh Thơ.

Khi đất nước lâm nguy, người con trai lên đường ra chiến trận. Cô gái sau đó cũng vào chiến khu, cùng với người mình yêu sống và chiến đấu cho lý tưởng bảo vệ quê hương, đất nước. Trong một trấn đánh ác liệt, người con trai bị thương khá nặng, còn cô gái bị giặt bắt và tra tấn dã man. Với sự kiên cường, bất khuất và niềm tin vào ngày đất nước hòa bình, niềm hy vọng về sự đoàn tụ với người mình yêu sau chiến tranh, họ đã vượt qua những nỗi đau thể xác để tiếp tục chiến đấu.

Khi đất nước hòa bình, họ may mắn gặp lại nhau và trở thành vợ chồng. Ấy vậy mà cuộc chiến vẫn chưa phải chấm dứt với cả hai bởi trải qua nhiều năm dài sau đó, cả hai mong muốn có được những đứa con nhưng những đòn tra tấn năm nào của kẻ thù đã cướp đi khả năng làm mẹ của cô gái. Cô đã từng có ý định ra đi để chồng vui duyên mới, song tình yêu của người chồng đã giúp cả hai một lần nữa chiến thắng trong cuộc chiến của mình. 

Ngôi sao phương Nam 2016 - tập 4: Lấy không ít nước mắt khán giả - Ảnh 3
Tiết mục của nhóm nhận được nhiều lời khen của ban giám khảo.

Nhận xét về tiết mục, giám khảo Thái Châu cho biết đây là tiết mục làm anh rất hài lòng, “Diệu Hiền hát tốt, tròn trịa, tình cảm còn chiến sĩ Trung thì hát rất hào hùng”.

Giám khảo NSND Hà Thế Dũng: “Lê Việt là biên đạo mà tôi rất khâm phục về cách điều tiết từ phần kết cấu cho đến bố cục tác phẩm, em hỗ trợ ca sĩ rất nhiều”.

Giám khảo Phước Lập đánh giá cao sự thể hiện xuất sắc của MC Anh Thơ trong vai trò người dẫn chuyện và là nhân vật cô gái lúc về già. Anh nói: “Anh Thơ đã khẳng định vai trò của người dẫn chuyện quan trọng như thế nào trong tác phẩm. Em lên sân khấu, lồng ghép kịch bản của mình vào tự nhiên như không. Đây là 1 chủ đề con trong chủ đề “Bài ca không quên” nhưng nó không hề nhỏ mà là một chủ đề rất lớn. Đi qua chiến tranh để đến với hòa bình đó là tình yêu. Có mất mát, có đau thương, có bi thảm của chiến tranh nhưng cái giữ lại để cho con người ta đi đến hòa bình độc lập đó là tình yêu”.

NSƯT Hoài Linh một lần nữa dành cho ca sĩ Diệu Hiền nhiều lời khen: “Các bạn đã xâu chuỗi các bài hát thành một câu chuyện. Kết tứ chặt chẽ. Diệu Hiền mặc áo dài vàng bước ra sân khấu, tôi cảm thấy như mùa xuân trở về. Đây là một cánh hoa mai rất đẹp tặng cho chồng mình. Các bạn làm tôi không rời mắt được. Các bạn đã mang đến một hình ảnh có bi nhưng không lụy mà rất đẹp. Tình yêu sẽ đem lại tất cả những gì đẹp nhất cho cuộc đời này”. 


Đội của ca sĩ Randy, ca sĩ Hoàng Châu, MC Phan Phúc Thắng và biên đạo Ngọc Xuân cũng mang đến câu chuyện đầy cảm xúc về tình yêu quê hương đất nước, tình yêu của những đôi lứa yêu nhau và tình đồng chí của những người lính Việt Nam trong những năm tháng đầu tiên của cuộc kháng chiến chống Pháp.

Thông qua 2 ca khúc Lời người ra đi (sáng tác: Trần Hoàn), Tình đồng chí (nhạc: Minh Quốc, thơ: Chính Hữu), 4 thành viên mong muốn đưa khán giả trở lại thời kỳ kháng chiến để thấy được những giá trị của lịch sử để từ đó có những trách nhiệm với tương lai. Tiết mục được biên đạo Ngọc Xuân dàn dựng khá công phu, với sự hỗ trợ của vũ đoàn Bạch Dương.

Ngôi sao phương Nam 2016 - tập 4: Lấy không ít nước mắt khán giả - Ảnh 4
Đội Randy - Hoàng Châu - Ngọc Xuân - Phan Phúc Thắng.

 

Ngôi sao phương Nam 2016 - tập 4: Lấy không ít nước mắt khán giả - Ảnh 5
Tiết mục lấy đi nhiều nước mắt khán giả.

NSND Hà Thế Dũng nhận xét: “Về nghệ thuật múa, Ngọc Xuân phát huy được hết vai trò. Em giao thoa được với ca sĩ và MC”.

Danh ca Thái Châu: “Một tiết mục rất cảm động, nhất là ở đoạn cuối khi hai ca sĩ hát không nhạc rất tình cảm, làm cho tôi không cầm được nước mắt”.

Giám khảo Phước Lập: “Tiết mục này được dàn dựng rất đẹp, hoành tráng và công phu. Các bạn đã cho chúng tôi hiểu rằng là cũng giống như bao chàng trai đứng trước vận mệnh non sông, tòng quân lên đường. Điều đó tuyệt vời! Chỉ tiếc là tiểu phẩm hơi bị buồn, hơi ủy mị một chút. Giá mà tinh thần đó được nâng lên một chút  tôi nghĩ sẽ tuyệt vời hơn nhiều”. 

Khác với 3 đội chơi còn lại, đội của ca sĩ Quốc Đại, Vi Thảo, MC Hoài Hương và biên đạo Lê Hải không nói về những câu chuyện tình yêu đôi lứa mà thể hiện câu chuyện về sự hy sinh anh dũng của 10 cô gái thanh niên xung phong ở ngã ba Đồng Lộc. Tiết mục được biên đạo Lê Hải dàn dựng đầy ấn tượng, mãn nhãn và khiến người xem phải rùng mình vì xúc động.

Lê Hải cho biết chị đã từng dàn dựng nhiều bài múa về 10 cô gái Đồng Lộc và mỗi bài đều không giống nhau nhưng tất cả đều được dựng trên tình cảm, lòng tri ân của cô dành cho 10 nữ anh hùng. Trong tiết mục, ca sĩ Vi Thảo và Quốc Đại thể hiện 2 ca khúc Cô gái mở đường (sáng tác: Xuân Giao) và Cúc ơi! (Nhạc: Nguyễn Trung Kiên, thơ: Yến Thanh).

Ngôi sao phương Nam 2016 - tập 4: Lấy không ít nước mắt khán giả - Ảnh 6
Nhóm Quốc Đại, Vi Thảo, Lê Hải và Hoài Thương.

Nhận xét về phần thể hiện của Vi Thảo và Quốc Đại, giám khảo Thái Châu cho biết: “Khi nghe Quốc Đại và Vi Thảo hát, tôi nhắm mắt lại, không cần nhìn những gì diễn ra trên sân khấu vẫn có thể cảm nhận được tình cảm mà 2 bạn đặt vào bài hát. Hôm nay, hai bạn hát rất tốt và hát rất nhập tâm. Đây là tiết mục mà tôi rất xúc động”.

Tiết mục này cũng đã khiến cho Hoa hậu du lịch Ngọc Diễm nghẹn lời và trước khi mời ban giám khảo nhận xét, cô đã xin phép được chia sẻ cảm xúc về phần thi thành công của đội và niềm tự hào khi được trải nghiệm những cảm xúc tốt đẹp khi là MC của chương trình. Không chỉ riêng MC Ngọc Diễm mà cả NSND Hà Thế Dũng và nhà báo Phước Lập cũng rưng rưng nước mắt.

Ngôi sao phương Nam 2016 - tập 4: Lấy không ít nước mắt khán giả - Ảnh 7
Tiết mục nhóm Quốc Đại khiến giám khảo rơi lệ.

NSND Hà Thế Dũng: “Chính tôi cũng không kiểm soát được mình. Tôi rất cảm phục cách biên đạo của Lê Hải. Một bài biên đạo rất trọn vẹn, từ cấu trúc, ngôn ngữ múa và đặc biệt là nội tâm em khai thác được hết, việc sử dụng đạo cụ, khung cảnh trên sân khấu rất đủ đầy”.

Giám khảo Phước Lập: “Yêu tổ quốc là ở đây! Các bạn đã dùng tình yêu nghệ thuật của mình tái hiện lại trên sân khấu này bằng tâm tình của người tuổi trẻ, sống trong hòa bình và không đi qua chiến tranh. Các bạn đã kể câu chuyện lịch sử bằng chính trái tim các bạn để hòa cùng với trái tim tất cả mọi người bằng thứ tình thiêng liêng và cao quý đó là tình yêu non sông, tình yêu tổ quốc của chúng ta”.

Phước Lập cũng dành lời khen cho MC Hoài Hương, người thay cho MC Như Quỳnh đã rút khỏi cuộc thi ở tuần trước. “Tuy đây là số đầu tiên tham gia nhưng Hoài Hương đã đảm nhận tốt vai trò người dẫn chuyện, rất có tâm hồn và truyền đạt được mạch dẫn theo thứ tự và trình tự lịch sử” 


Đội của ca sĩ Uyên Trang, ca sĩ Vân Quang Long, MC Đào Duy và biên đạo Khoa Nguyễn khép lại đêm thi thứ 4 với tiết mục nói về chuyện tình yêu ngang trái của Uyên Trang và Vân Quang Long. Cũng như câu chuyện của đội Lê Minh Trung và Diệu Hiền trước đó, trong câu chuyện của mình, Uyên Trang và Vân Quang Long vào vai hai người yêu nhau.

Khi chiến tranh nổ ra, Vân Quang Long lên đường chiến đấu và bị thương. Sau khi hòa bình, trong khi những người lính khác trở về với gia đình thì anh lại bỏ đi vì mặc cảm tật nguyền và sợ trở thành gánh nặng cho người yêu. Anh không biết rằng ở quê nhà, Uyên Trang đã chờ đợi anh cho đến ngày cô mất đi.

Ngôi sao phương Nam 2016 - tập 4: Lấy không ít nước mắt khán giả - Ảnh 8
Đội Vân Quang Long, Uyên Trang, MC Đào Duy, Khoa Nguyễn.

Trong tiểu phẩm, MC Đào Duy vào vai người yêu đơn phương Uyên Trang và nhờ anh trao lại chiếc lược dày kỷ niệm cho Vân Quang Long. Trong tiểu phẩm, Uyên Trang và Vân Quang Long sử dụng 2 ca khúc Mùa xuân bên cửa sổ (sáng tác: Xuân Hồng) và Mùa Xuân (sáng tác: Phạm Minh Tuấn) để nói về quy luật của sự vận động và phát triển.

Ngôi sao phương Nam 2016 - tập 4: Lấy không ít nước mắt khán giả - Ảnh 9
Tiết mục của nhóm còn vài điểm yếu nhỏ.

Tuy nhiên, theo danh ca Thái Châu, NSƯT Hoài Linh và nhà báo Phước Lập, thứ tự bài hát bị đảo lộn nên đã phần nào làm mất đi cảm xúc của tiết mục.

Giám khảo Phước Lập: “Ca khúc Mùa xuân bên cửa sổ của nhạc sĩ Xuân Hồng là một bài hát tình ca đương đại. Đó mới là sự phát triển, đó mới là lòng tin, sự vận động tiếp theo cho những gì quá khứ và lịch sử để lại. Đàng này, các bạn bị đảo lớp của 2 bài hát và tình tiết cho cô Trang mất đi khá khiên cưỡng, cảm xúc không liền mạch và gãy khúc”. 


Kết quả đêm thi thứ 4, 2 đội có cùng số điểm cao nhất là đội của ca sĩ Diệu Hiền, ca sĩ Lê Minh Trung, MC Anh Thơ, biên đạo Lê Việt và đội của ca sĩ Quốc Đại, Vi Thảo, MC Hoài Hương và biên đạo Lê Hải. Số tiền thưởng 40 triệu đồng dành cho đội có số điểm cao nhất trong đêm vì thế được chia đều cho cả hai đội. 

Chương trình Ngôi sao phương Nam 2016 do Đài Truyền hình Vĩnh Long và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất, với sự tài trợ độc quyền của Trà thảo mộc Dr. Thanh. Tập thứ 5 của chương trình sẽ phát sóng vào lúc 21h thứ Sáu ngày 1/4/2016 trên kênh THVL1.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT