Ngô Thanh Vân: 'Đàn ông có thể thiếu, tri thức và nhan sắc thì không'

Giải trí 08/03/2017 11:26

Vân Ngô, một trong 50 người phụ nữ có sức ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2017 do tạp chí Forbes bình chọn, bày tỏ quan điểm là sống không nên phụ thuộc vào đàn ông.

Ngô Thanh Vân là diễn viên duy nhất góp mặt trong danh sách 50 Phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2017 do Forbes Việt Nam vừa công bố.

Thông tin này không khiến nhiều người bất ngờ, thậm chí nếu danh sách thiếu vắng cái tên của người đẹp 38 tuổi này, đó mới là sự khó hiểu. Bởi lẽ trong năm qua, hay thậm chí là các năm trước, có không ít điều mà chỉ Ngô Thanh Vân mới có thể làm được.

Xoay quanh chủ đề "Người phụ nữ quyền lực", cô đã có những chia sẻ rất thẳng thắn và cởi mở.

Học hành, xinh đẹp và kiếm tiền

- Mới đây chị được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh là một trong 50 người phụ nữ quyền lực nhất, chị cảm thấy như thế nào về danh xưng này?

- Tôi cảm thấy vô cùng vinh dự khi lọt vào Top 50 người phụ nữ ảnh hưởng nhất do tạp chí Forbes bình chọn. Tuy nhiên, tôi nghĩ cụm từ “tiên phong” cho những sự liều lĩnh, “truyền cảm hứng” cho những giấc mơ tưởng chừng xa vời sẽ nhẹ nhàng hơn.

Đây sẽ trở thành sự công nhận cho những thành quả trong thời gian qua của bản thân. Bên cạnh đó, điều hạnh phúc này sẽ là động lực to lớn để tiếp lửa cho những dự án tiếp theo.

Ngo Thanh Van: 'Dan ong co the thieu, tri thuc va nhan sac thi khong' hinh anh 1

- Bản thân chị cảm thấy mình quyền lực và ảnh hưởng đến người khác ở những khía cảnh nào?

- Đối với tôi, phụ nữ có 3 việc không thể ngừng được, đó là: học hành, xinh đẹp và kiếm tiền. Tuổi tác không phải cái cớ, cho dù bạn đang ở độ tuổi nào thì cũng phải đặt ra cho bản thân một yêu cầu.

Ra đường phải ăn mặc như công chúa, làm việc thì hãy giống đàn ông, và sống như một nữ thần. Chắc nhờ những phương châm sống bản thân như thế, tôi đã đâu đó “truyền cảm hứng” cho những bạn trẻ.

- Theo chị, điều gì đặc biệt để làm nên sự quyền lực của Ngô Thanh Vân mà Forbes và nhiều người đề cập đến?

- Đó chính là luôn sẵn sàng thử thách và chấp nhận khó khăn để thành công. 17 năm về nước và bước chân vào showbiz, chưa khi nào tôi chịu ngồi yên. Dù trên chặng đường tôi lựa chọn có vô vàn khó khăn, cả trầy da tróc vẩy và hàng tá thị phi, nhưng bằng bản lĩnh sống như một chiến binh, tôi đã may mắn một mình vượt qua tất cả, có được những người cộng sự tài giỏi và một vị trí khó thay thế trong Vbiz.

Ngo Thanh Van: 'Dan ong co the thieu, tri thuc va nhan sac thi khong' hinh anh 2

  - Nhiều người cho rằng phụ nữ quyền lực tức họ không cần đến đàn ông bên cạnh vẫn có thể thành công. Quan điểm của chị như thế nào?

- Nhiều người trong chúng ta luôn bị ám ảnh bởi việc phải tìm được cho mình một người đàn ông để yêu và dựa dẫm. Nhưng sự thực là, phụ nữ có thể thiếu đàn ông, nhưng nhất định không bao giờ được để cho bản thân mình thiếu tri thức và nhan sắc.

Phụ nữ đẹp nhất khi tự tin là chính mình. Hãy cứ ngẩng cao đầu, thẳng lưng và vững bước, dù cho có đang đi một đôi giày cao gót 15 cm. Hãy cứ làm những gì mình thích, ăn những gì mình muốn, đi đến bất cứ đâu mình đang mong chờ được khám phá mà không phải phụ thuộc vào bất cứ người đàn ông nào.

Là phụ nữ, dù đêm hôm trước có khóc sưng mắt, đầu tóc rối bù, thì sáng hôm sau vẫn phải xinh đẹp đứng giữa đời thôi.

Ngo Thanh Van: 'Dan ong co the thieu, tri thuc va nhan sac thi khong' hinh anh 3

Hành trình đến Hollywood để 'học lỏm'

- Mới đây, thông tin chị sang Mỹ tham gia dự án phim lớn của Hollywood khiến khán giả quan tâm, chị có thể chia sẻ thêm về dự án phim này cũng như vai diễn của mình?

- Do cam kết bảo mật với nhà sản xuất nên tôi không thể chia sẻ thêm nhiều về phim cũng như vai diễn. Chỉ có thể nói khi tham gia dự án quốc tế, tôi đi với tư cách là “kẻ đi học” nhiều hơn.

Tôi muốn được tận mắt thấy, tận tay làm việc trong một môi trường làm phim chuyên nghiệp như ở Hollywood. Từ đó mình có thể học hỏi những cái mới, những phương pháp làm phim tiên tiến nhất để có thể đem về và áp dụng cho các dự án ở Việt nam của bản thân. Với tôi, “đi một ngày đàng học một sàng khôn” mà.

Khi tham gia dự án quốc tế này, tôi đi với tư cách là 'kẻ đi học' nhiều hơn.

Ngô Thanh Vân

- Qua một vài hình ảnh chị chia sẻ, nhân vật chi đảm nhận có hình ảnh khá ngổ ngáo, cá tính. Nhiều khán giả dự đoán đây là vai “tủ” nên chị không gặp khó khăn gì khi thể hiện. Thực hư thế nào?

- Trước đây, tôi từng có cơ hội làm việc với ê-kíp quốc tế của phim Ngọa hổ tàng long 2. Do đó, tôi không quá khó khăn trong việc bắt kịp guồng công việc trong Bright.

Tuy nhiên, tôi phải học bắn súng, tập võ, tập thể lực cũng như tuân thủ chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt để có sự chuẩn bị chu đáo nhất và phù hợp với vai diễn Tiên.

- Cơ hội được tham gia phim này đến với chị như thế nào?

- Hiện tại, tôi có công ty đại diện bên Mỹ là UTA (United Talent Agency), đây là một agency rất nổi tiếng và cũng đại diện cho rất nhiều ngôi sao Hollywood.

Agency đã gửi profile của tôi để casting vào các dự án khác nhau và tôi cảm thấy thật may mắn khi được chọn tham gia dự án lớn như Bright, dưới sự chỉ đạo của David Ayer, đạo diễn quá tài năng mà tôi rất ngưỡng mộ qua bom tấn Suicide Squad.

- Vai diễn này có điểm gì khiến chị cảm thấy hứng thú?

- Tôi luôn luôn thích sống với mục đích và mục tiêu hẳn hoi trong cuộc sống. Xưa giờ, tôi làm gì là làm một việc thật tập trung và nghiêm túc. Hoàn tất, tôi sẽ tiếp tục phấn đấu để đạt được mục tiêu tiếp theo.

Với tôi, được làm việc với ê-kíp mang tầm vóc quốc tế luôn luôn là niềm mơ ước của mình, do đó dù chỉ là một chấm nhỏ trong một tấm hình lớn, tôi vẫn cảm thấy rất hạnh phúc bởi những điều bản thân đã học hỏi được.

- Làm việc tại Holywwod cùng dàn sao khủng chị phải tuân theo những quy tắc gì đặc biệt?

- Tại bất kỳ môi trường làm việc nào cũng có những quy tắc riêng, cốt lõi vẫn chỉ để sản phẩm cuối cùng được tốt nhất và thành công nhất. Chính những sự nghiêm túc và bài bản của ê-kíp tại Hollywood đã thôi thúc và buộc bản thân tôi phải cố gắng hoàn thành, đáp ứng một cách tốt nhất những quy tắc riêng của họ.

Từ đó, tôi sẽ có thể vượt qua được những thử thách tiếp tục hướng mình đi về phía trước mạnh mẽ hơn.

- Đâu là quãng thời gian khiến chị trùng bước nhất sau 4 tháng đóng phim ở xứ người?

- Bản thân tôi không bao giờ khuất phục trước những khó khăn và thử thách. Do đó, tôi chỉ cảm thấy buồn trong 4 tháng đóng phim ở xứ người là thời điểm Tết Nguyên đán tại Việt Nam.

Lúc đó, tôi không có cơ hội được ăn Tết tại quê nhà cùng người thân và bạn bè, tuy nhiên, cứ nghĩ đến những điều mình đạt được sau đó, tôi lại cảm thấy như được tiếp thêm năng lượng. Bởi tôi là người thích đi đây đi đó và làm những điều mình thích.

"Bất kỳ người phụ nữ nào cũng xứng đáng được sống như một nữ thần, và cuộc đời họ chính là cuốn tiểu thuyết vĩ đại nhất".

- Trên trang cá nhân, chị chia sẻ “Diễn viên châu Á rất khó có chỗ đứng ở Mỹ”. Phải chăng chị bị đối xử không công bằng khi tham gia bộ phim này?

- Không có công việc nào là dễ dàng, không có thử thách nào là đơn giản vượt qua. Dù là bất kỳ ai, khi thực hiện một điều gì đó, bản thân phải tập trung hết sức cho công việc đó.

Là một diễn viên châu Á và là phụ nữ, tôi nghĩ sẽ gặp phải nhiều rào cản hơn người bản địa hay đàn ông. Tuy nhiên, không thể sử dụng những lý do đó để biện hộ cho những khó khăn đó. Bất kỳ người phụ nữ nào cũng xứng đáng được sống như một nữ thần, và cuộc đời họ chính là cuốn tiểu thuyết vĩ đại nhất.

Ngo Thanh Van: 'Dan ong co the thieu, tri thuc va nhan sac thi khong' hinh anh 4

  - Đã vươn đến vị trí đạo diễn ở thị trường trong nước, chị quyết định đi ra thế giới từ những vai phụ, không có nhiều đất diễn. Phải chăng môi trường Việt Nam không còn đủ sức giữ chân chị?

- Tôi là người thích làm việc và luôn muốn tiếp xúc với các nền điện ảnh tiên tiến trên thế giới để “học lỏm” xem họ đã và đang làm gì, nâng cao hiểu biết của mình với nghề. Từ đó, tôi có thể làm những gì mình muốn, được tự do sáng tạo với niềm đam mê của mình, nhưng nghệ thuật luôn đòi hỏi những sáng tạo không ngừng nên với tôi chưa có gì là đủ cả. 

Tôi vẫn đang tự đặt ra cho mình những thử thách cao hơn để tiếp tục hướng bản thân mình đi về phía trước. Cũng ước mong một ngày sẽ có một bộ phim cộp mác Việt Nam với ngân sách 90 triệu USD như Bright.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT