Nghệ sĩ Thanh Hằng: Lấy chồng năm 16 tuổi, bị đánh đến mức muốn tự tử

Giải trí 27/10/2017 17:44

Lấy chồng từ năm 16 tuổi, bị đánh đập liên tục đến mức phải uống thuốc sốt rét tự tử... đó là những ký ức đau buồn của nghệ sĩ Thanh Hằng.

Thanh Hằng kể chuyện bị chồng đánh đến mức phải tự tử Nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng kể lại cuộc đời đẫm nước mắt
Sau cuộc đời của nam ca sĩ Lý Hải, chương trình Sau ánh hào quang tiếp tục hé lộ cuộc sống sau tấm màn nhung của nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng.

Trên sân khấu chị sắc sảo, oai phong lẫm liệt với hình ảnh một bà chúa trên sân khấu nhưng cuộc đời chị đẫm nước mắt. Nữ nghệ sĩ ngậm ngùi nói: “Tôi không kể khổ hay tố giác ai cả. Chỉ mong khán giả xem đời tôi như một biển báo để tránh ngã vào hố sâu”.

Cuộc sống rày đây mai đó từ năm 6 tuổi
Nghệ sĩ Thanh Hằng mở đầu chương trình bằng 3 câu vọng cổ trích từ vở cải lương Bên cầu dệt lụa, Duyên kiếp và Truyền thuyết về tình yêu. Đây không chỉ là tác phẩm gắn liền với tên tuổi của chị mà còn phần nào nói lên những sóng gió, vận vào cuộc đời chị.

Nghệ sĩ Thanh Hằng: Lấy chồng năm 16 tuổi, bị đánh đến mức muốn tự tử - Ảnh 1
Thanh Hằng khóc trong chương trình. Ảnh: Lê Nhân.

Thanh Hằng sinh ra trong một gia đình 4 đời là nghệ sĩ. Thậm chí, các chị em của chị như Ngân Quỳnh, Thanh Ngọc và Thanh Ngân đều là những gương mặt được yêu mến trong lĩnh vực cải lương. Từ năm 6 tuổi, Thanh Hằng đã phải chịu cảnh rày đây mai đó do cha mẹ chia tay.

Năm 9 tuổi, Thanh Hằng trốn nhà lần đầu vì sợ bị đưa đi học nội trú. Sống với bà ngoại, cô và người em cùng mẹ khác cha Ngân Quỳnh thường hay ôm màn để ca diễn. Nhiều lúc, họ đánh nhau đến bể mũi vì giành vai với nhau. Cùng một dạ mẹ nhưng mang khác dòng máu, vậy mà Thanh Hằng và Ngân Quỳnh thương yêu nhau hết mực.

Ở tuổi thiếu niên, Thanh Hằng chia xa người em thân thiết Ngân Quỳnh để gia nhập đoàn Thanh Nga với vai trò là một vũ công. Đợi mãi chẳng được hát, Thanh Hằng đã trốn đoàn “cô Ba Thanh Nga” để tìm cơ hội khác cho chính mình.

Tại đoàn mới, Thanh Hằng sống tập thể cùng rất nhiều anh chị em khác trong đoàn. “Sợ người ta dụ dỗ khiến mình chửa hoang”, Thanh Hằng chấp nhận lấy người đàn ông làm nghề sắp ghế khán giả khi mới 16 tuổi. Cô nói: “Lúc đó thấy người ta thương mình thì lấy đại”. Năm 17 tuổi, Thanh Hằng mang thai đứa con đầu lòng.

Sợ dư luận nên không dám bỏ chồng dù bị đánh tới tấp
Tuy nhiên cuộc hôn nhân đầu tiên đã hằn lên đời cô những vết bầm đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần. "Khi ấy, tôi và Ngân Quỳnh theo 2 đoàn hát khác nhau. Một lần gặp lại, Ngân Quỳnh tá hỏa khi tận mắt chứng kiến tôi bị chồng đánh mắt bầm tím, sưng to bằng cái chén", Thanh Hằng nghẹn ngào kể.

Nghệ sĩ Thanh Hằng: Lấy chồng năm 16 tuổi, bị đánh đến mức muốn tự tử - Ảnh 2
Thanh Hằng có cuộc đời đau khổ khi lấy chồng từ năm 16 tuổi. Ảnh: Lê Nhân.

Đau đớn là thế nhưng vì quá mê hát, nghệ sĩ Thanh Hằng cho hay vẫn bất chấp lao lên sân khấu hát, bất chấp bộ dạng thảm thương của mình. Chị kể chồng mình không chỉ vũ phu mà còn có máu đỏ đen. “Cứ mỗi lần kêu ổng ngừng đánh bài để trông con thì tôi lại bị đánh tới tấp”, Thanh Hằng nói. Vì thế, nữ nghệ sĩ phải tự mình chăm con, đem con đi diễn cùng.

Thanh Hằng kể phải chịu đựng cảnh bạo hành, bị đánh bán sống bán chết trong nhiều năm. Trấn Thành thắc mắc lý do phải cam chịu suốt thời gian dài. Nữ nghệ sĩ trầm ngâm bày tỏ: “Nếu đánh trả lại thì tôi là người vợ hỗn mà chia tay thì chị không chịu được điều tiếng dư luận”.

Thanh Hằng thừa nhận luôn bị ám ảnh bởi sự chia tay của cha mẹ mình. Chị sợ nếu mình dứt áo ra đi thì con mình sẽ chẳng còn nơi nương tựa, rày đây mai đó. Không những thế, Thanh Hằng chỉ ước được sống “một vợ một chồng” để xã hội không dị nghị mình là “thứ nghệ sĩ lắm chồng”. Cứ thế, chị nuốt mọi tủi nhục và đòn roi. Thanh Hằng kể: “Cứ đến dịp Tết, mọi người thường cờ bạc, ăn nhậu là chị lại sợ vì mình sẽ bị chồng đánh nhiều hơn”.

Xuất hiện cùng chị gái trong chương trình, nghệ sĩ Ngân Quỳnh kể: “Một hôm nọ, mẹ tôi ngất tại chỗ khi nhận được điện tín báo tin chị Thanh Hằng chết rồi từ chính chồng chị”. Tức tốc từ Cù Lao về Cần Thơ, mẹ Thanh Hằng đau đớn khi biết cô vừa cố tự tử bằng 6 viên thuốc trị sốt rét Ký Ninh. “Tôi cứ thế mà nốc vào vì bị đánh đập đau quá mà không biết bày tỏ cùng ai”, Thanh Hằng nghẹn ngào kể.

Nữ nghệ sĩ thú nhận: “Sân khấu là nơi an toàn nhất đối với tôi. Nhiều lần hát xong, tôi chỉ muốn đứng mãi trên đó vì vào cánh gà là thể nào cũng bị đánh”. Chồng cũ thường xuyên dùng con để gây áp lực và hăm dọa: “Mày không còn gì hết tao mới bỏ mày?”.

Bị đày đọa, Thanh Hằng vẫn âm thầm chịu đựng suốt 5 năm trời trước khi quyết định một cuộc trốn chạy.

Chương trình Sau ánh hào quang tập 5 sẽ phát sóng vào lúc 21h, ngày 30/10 trên kênh HTV7.

Thanh Hằng vô cùng bối rối vì được chàng tài xế taxi… tỏ tình

Thằng Hằng đã vô cùng bối rối khi bị chàng tài xế taxi điển trai bất ngờ xin tỏ tình - trổ tài mỹ nam kế chinh phục Thanh Hằng trong phần thi phỏng vấn của Vietnam’s Next Top Model 2015.

TIN MỚI NHẤT