Midu: 'Tôi không còn lên kế hoạch cho việc kết hôn'

Giải trí 28/01/2017 07:05

Người đẹp sinh năm 1989 cho rằng việc lên kế hoạch hôn nhân không còn ý nghĩa đối với cô, quan trọng là gặp được đúng người tâm đầu hợp ý.

Midu không gặp may mắn về chuyện tình cảm trong năm 2016 nhưng bù lại, con đường sự nghiệp khá thuận lợi khi cô trở lại với vai trò diễn viên và kinh doanh thời trang.

Đối với Mỹ Dung, mọi vận xui của năm cũ đã qua và cô đang tràn đầy năng lượng để bắt đầu một năm mới với nhiều dự định và kế hoạch.

Midu: 'Toi khong con len ke hoach cho viec ket hon' hinh anh 1
Midu có một năm không may mắn trong chuyện tình cảm nhưng bù lại cô gặp thuận lợi trong công việc. Ảnh: Nguyễn Thành.

Chưa từng sống dựa vào tài chính của bạn trai

- Trở lại làng giải trí không lâu chị đã phục hồi phong độ, hình ảnh, động lực nào giúp chị vượt qua biến cố tình cảm để tập trung cho công việc?

- Động lực của tôi là muốn cuộc sống tốt hơn. Lúc mọi thứ không như ý tôi cũng buồn, thời điểm đó tôi suy nghĩ phải làm sao để mình vui hơn. Chỉ có cố gắng hết sức mới có thể khiến bản thân lạc quan và hướng về phía trước.

 Đối với tôi, hiện tại mới là những gì tốt nhất và nên trân trọng. Tôi cũng chẳng mấy khi nghĩ về quá khứ, tiếc nuối chuyện đã qua, hay hối hận về những cái không đáng.

- Việc chị chi tiền mua 3 căn hộ vào cuối năm khiến nhiều người xôn xao. Nói chị giàu ngầm đúng hay sai?

- Gia đình tôi kinh doanh bất động sản từ rất lâu. Bản thân tôi chú tâm làm nghệ thuật nên không để tâm đến việc tích lũy tài chính cho riêng mình. Mãi sau này, tôi mới nghĩ đến giữ tiền thông qua bất động sản sẽ ổn định hơn. Vì thế dịp cuối năm tôi mới quyết định mua ba căn hộ, vừa đầu tư cho tương lai, vừa an tâm giữ tiền kiểu này sẽ không mất giá.

Tôi không thích hàng hiệu để ganh đua với người khác. Thỉnh thoảng thấy cái nào đẹp, hợp tôi vẫn mua. Có thời điểm tôi thích quần áo, khi lại mua nhà, mua xe. Tùy từng thời điểm cách suy nghĩ của mình khác nhau.

- Nhiều người nói sau khi chia tay thiếu gia, chị mới có tiền mua nhà và vốn làm ăn mở thương hiệu thời trang, chị sẽ nói gì?

- Từ trước đến giờ quen ai đi chăng nữa tôi cũng sống dựa vào tài chính của bản thân. Tôi có công việc nên không bị ảnh hưởng từ nguồn khác. Tôi không thích bị soi vào chuyện tình cảm, từ trước đến nay vẫn luôn sống kín tiếng và không ỷ lại. Lúc quen người cũ, tôi vẫn ở nhà của mình, lái xe của mình, dùng tiền của mình làm ra dù nhà bạn trai khá giả và đầy đủ điều kiện.

Midu: 'Toi khong con len ke hoach cho viec ket hon' hinh anh 2
Diễn viên 4 năm 2 chàng 1 tình yêu cho rằng bản thân đủ mạnh mẽ để vượt qua những biến cố trong cuộc sống. Ảnh: Nguyễn Thành.

- Sau chuyện tình cảm đổ vỡ với Phan Thành đến nay chị vẫn chưa chọn được đối tượng phù hợp. Chị có nghĩ sau vấp ngã, bản thân khó tính hơn, hay các tiêu chí chọn bạn trai cũng khắt khe hơn?

- Tôi nghĩ chuyện tình cảm tùy duyên số. Duyên đến lúc nào thì mình không biết trước được. Trong năm vừa qua tôi gần như tập trung cho công việc, không đặt nặng chuyện tình cảm. Tôi không phải kiểu mất người này thì tìm người khác thế chỗ. Tôi thích mọi thứ tự nhiên.

Cứ lạc quan, sống vui vẻ là tôi thấy ổn rồi. Có gia đình, bạn bè, công việc tốt như vậy là may mắn đối với tôi.

Lấy chồng không quan trọng bằng giữ hạnh phúc

Midu: 'Toi khong con len ke hoach cho viec ket hon' hinh anh 3
Người đẹp sinh năm 1989 từng lên kế hoạch kết hôn ở tuổi 28 nhưng việc đó không còn có ý nghĩa. Cô nghĩ duyên đến mới là quan trọng. Ảnh: Nguyễn Thành.

- Nhiều cô gái vẫn tự đặt kế hoạch cho việc kết hôn của mình ở một độ tuổi nào đó, chị thì sao?

- Cách đây nhiều năm, tôi cũng lên kế hoạch cho việc kết hôn cho mình. Ở thời điểm hiện tại, khi trải qua nhiều chuyện tôi nghĩ mọi thứ nên để tự nhiên và độ tuổi kết hôn không phải là độ tuổi theo năm tháng mà nó phải nằm ở tâm hồn, tinh thần của mình có sẵn sàng cho việc đó hay không.

Hạnh phúc thật sự chỉ đến khi mình tìm được một người tâm đầu ý hợp và muốn cùng người đó xây dựng cuộc sống gia đình. Còn mọi kế hoạch đặt ra chỉ là lý thuyết. 

Mọi người vẫn nghĩ phụ nữ đến 30 mà chưa kết hôn là ế. Thời buổi ngày nay, việc lấy chồng không quan trọng bằng việc giữ được hạnh phúc lâu dài. Lấy thì dễ nhưng có trách nhiệm với nhau, đi cùng nhau cả đời mới khó.

- Trải qua cuộc tình đổ vỡ, ở tuổi 28, mẫu đàn ông lý tưởng trong mắt chị thay đổi thế nào?

- Tôi không có hình mẫu lý tưởng. Mọi thứ đều tùy duyên. Giờ có hình mẫu lý tưởng cũng đâu làm được gì.

Tôi không lo ngại vấn đề tuổi tác, thời gian, cũng không có ý định đi tìm người phù hợp. Mình nghĩ nhiều quá đến số phận rồi, thế nên cứ để duyên tự đến thôi. Hoang mang quá sẽ mau già.

- Nhiều người cho rằng chị thông qua phẫu thuật thẩm mỹ để duy trì vẻ đẹp trẻ trung, hồn nhiên, chị phản ứng sao?

- Tôi không phẫu thuật thẩm mỹ và cũng không nghĩ đến chuyện đó. Đó là thị phi nên người ta cứ đồn, tôi không quan tâm. Vẻ ngoài sẽ phản ánh nội tâm bên trong của con người. Tôi luôn sẵn sàng đón nhận mọi thứ và tìm thấy niềm vui trong những khó khăn. Tôi lạc quan nhìn về phía trước thay vì khóc lóc, sầu bi và giữ tinh thần đó để mình trẻ lâu.

Trong cuộc sống luôn có những lý do. Mình lạc quan, vui vẻ thì tinh thần thoải mái, mình sẽ khiến người đối diện thấy nhẹ nhàng, tươi vui. Tôi nghĩ, đối với phụ nữ, tinh thần rất quan trọng và đừng để cuộc đời ngoài kia cuốn đi mất.

Midu: 'Toi khong con len ke hoach cho viec ket hon' hinh anh 4
Bước sang năm 2017, Midu sẽ chuyên tâm cho việc kinh doanh và đóng phim. Ảnh: Nguyễn Thành.

- Kế hoạch đón năm mới của chị thế nào?

- Như mọi năm, Tết là thời điểm tôi dành thời gian cho gia đình, sau đó là đi du lịch. Tôi cũng đã lên kế hoạch cho việc kinh doanh, sang năm sẽ mở thêm chi nhánh ở tỉnh hoặc vùng ven. Năm qua việc kinh doanh thuận lợi nên tôi muốn mở rộng hệ thống.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT