Kiều Minh Tuấn: 'Kết hôn với Cát Phượng là chuyện tương lai'

Giải trí 26/04/2017 10:03

Mặc dù gắn bó bên nhau đã vài năm nhưng nam diễn viên vẫn kín tiếng về chuyện tình với 'đàn chị' hơn mình 8 tuổi.

- Sau nhiều năm chỉ đóng vai phụ, lần đầu tiên anh được mời đóng vai nam chính trong phim điện ảnh 'Em chưa 18'. Anh gặp khó khăn gì khi thể hiện hình tượng soái ca của nhân vật Hoàng trên màn ảnh? 
Thú thực, ban đầu tôi không dám nhận lời tham gia phim dù rất mê vai Hoàng. Lý do là bởi tôi không tự tin. Nhân vật Hoàng có hình tượng hoàn toàn trái ngược với vẻ bụi bặm, bình dân của tôi ở ngoài đời cũng như trên phim ảnh. Tôi nói với nhà sản xuất và đạo diễn rằng, mình không hợp vai và hãy mời người khác. Tôi còn lấy cớ công việc quá bận để từ chối bộ phim. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã kiên trì thuyết phục. Họ không cần tôi đến casting mà mời tôi quay một cảnh với Kaity Nguyễn để gửi cho các nhà tài trợ, sau đó ký hợp đồng luôn. Đạo diễn Thanh Sơn sau khi xem tôi diễn có nói "Tuấn ơi, đây là Hoàng của anh, đừng bỏ anh nữa".
Em chưa 18 là phim điện ảnh đầu tiên tôi đóng nam chính nên tôi gặp rất nhiều áp lực. Hoàng là một chàng trai đào hoa, hơi sở khanh, trong khi bản chất của tôi không phải như vậy. Ngoài ra, tôi cũng bị stress vì phải chịu trách nhiệm về doanh thu và tạo ra sự gắn kết suốt bộ phim. Hàng ngày tôi tập gym đều đặn vào lúc 6h sáng và 12h khuya để có vóc dáng phù hợp với nhân vật, nhưng vì stress nên cơ bắp của tôi không thể lên nổi (cười). 

Kiều Minh Tuấn gặp nhiều áp lực khi đảm nhận vai nam chính đầu tiên trong 'Em chưa 18'. Anh phải vượt qua nhiều trở ngại để đóng cảnh ôm hôn và giường chiếu với diễn viên 17 tuổi Kaity Nguyễn.
Kiều Minh Tuấn gặp nhiều áp lực khi đảm nhận vai nam chính đầu tiên trong 'Em chưa 18'. Anh phải vượt qua nhiều trở ngại để đóng cảnh ôm hôn và giường chiếu với diễn viên 17 tuổi Kaity Nguyễn. 

- Anh đã vượt qua những áp lực đó thế nào trong suốt quá trình quay phim? 
Trước khi phim bấm máy, tôi tự ti lắm. Trong ngày quay đầu tiên với phân đoạn ăn chơi ở quán bar, tôi diễn ổn và được nhà sản xuất Charlie Nguyễn khen. Sự khích lệ của anh ấy giúp tôi có thêm động lực. Thế nhưng, ở những cảnh quay chung với dàn diễn viên trẻ Kaity Nguyễn, Will (nhóm 365)... sự tự tin của tôi không còn nữa. Tôi cố gắng và nỗ lực rất nhiều để hòa nhập được với môi trường của các bạn trẻ.
- Bạn diễn Kaity Nguyễn mới 17 tuổi nhưng đã đóng với anh nhiều cảnh ôm hôn, thậm chí có cảnh giường chiếu. Anh lo ngại điều gì khi kết hợp với Kaity Nguyễn?  
Với Kaity, đó là sự căng thẳng bởi cô bé còn trẻ quá. Tôi suy nghĩ đau đầu về việc làm thế nào khiến cho hai người diễn xuất thật thoải mái và ăn khớp với nhau. Tôi đã xin số điện thoại Kaity Nguyễn từ đạo diễn để hẹn em ấy đi cafe làm quen và trò chuyện. Tôi nói rằng, cả hai cần có sự hòa đồng, cởi mở trước khi đóng phim. 
Ở cảnh đầu tiên với Kaity, cả hai còn khá gượng. Vì thế sau buổi quay, tôi nói Kaity lên xe máy để tôi chở em ấy về nhà. Suốt quãng đường từ quận 9 về quận 2, tôi bắt Kaity phải ôm chặt eo mình. Cũng nhờ vậy, em ấy đã có cảm giác gần gũi và phối hợp với tôi ăn ý ở những cảnh thân mật sau này. 
Với riêng cảnh nóng, khi ê kíp đưa bộ áo ngủ hở hang cho Kaity, em ấy đã sợ đến phát khóc. Cảnh này yêu cầu Kaity phải diễn rất nồng nhiệt, chủ động cào cấu. Cả hai chúng tôi vật lộn đến mức Kaity bị rách tai. Tôi cũng hiểu tâm lý sợ sệt của Kaity ở cảnh này nên cố gắng tránh đụng chạm để không bị mang tiếng. Tôi động viên em ấy rằng, chúng tôi không cần diễn hay mà chỉ cần diễn thật. Cả hai đã trao đổi và cùng ê kíp tìm những góc quay sao cho tốt nhất. Khi lên phim, cảnh nóng đã được đạo diễn cắt đi nhiều nên không có bất cứ điều gì nhạy cảm cả.
- Với gương mặt bụi bặm, anh thường được các đạo diễn đóng khung trong dạng vai phụ nghèo, hèn, bựa. Anh đã chán hình tượng này chưa? 
Tôi cũng thấy hơi nhàm chán nên đã cố gắng chọn những vai diễn có sự khác biệt về hoàn cảnh. Mọi người có thể nhận ra điều đó khi theo dõi tôi từ phim Bụi đời chợ Lớn, Sơn đẹp trai, Già gân mỹ nhân, Scandal 2 đến Nắng... Tuy nhiên, cũng vì chuyên đóng vai phụ ở mảng điện ảnh nên tôi bị mang tiếng và không có phim truyền hình nào mời tôi tham gia hết. Người ta còn nói tôi chảnh, chỉ thích phim nhựa và không nhận phim truyền hình. Điều này khiến tôi bị sụt giảm kinh tế (cười lớn). Bây giờ thì tôi không bị đồn nữa. Tôi cũng mới tham gia một dự án truyền hình của đạo diễn Phương Điền. Chỉ riêng mảng sân khấu kịch là tôi chưa có duyên thôi. 

Nam diễn viên rất kín tiếng trong chuyện tình cảm với nghệ sĩ hài Cát Phượng dù cả hai vẫn sóng đôi tham gia các sự kiện.
Nam diễn viên rất kín tiếng trong chuyện tình cảm với nghệ sĩ hài Cát Phượng dù cả hai vẫn sóng đôi tham gia các sự kiện.

- Để có được tiếng tăm và sự nể trọng của đồng nghiệp như bây giờ, anh đã phải trải qua những chông gai gì trên con đường nghệ thuật?  
Khoảng thời gian chật vật của tôi là lúc mới ra trường. Không có phim thì tôi đi tấu hài ở các tụ điểm để kiếm sống. Khi được đóng Bụi đời chợ Lớn, Scandal 2, mọi người dự đoán tôi sẽ đắt show. Thế nhưng, tôi lại ế show trong suốt hai năm trời. Dẫu vậy, tôi không chấp nhận đánh bóng tên tuổi mình bằng scandal mà kiên trì theo đuổi nghề. Tôi muốn đi chậm mà chắc để sau này nếu đứng trên bục vinh danh của một lễ trao giải điện ảnh nào đó, tôi thấy mình xứng đáng. 
Từng có thời điểm tôi chỉ ăn cơm 8.000 đồng/1 đĩa. Hiện tại, cuộc sống vật chất đã ổn hơn trước và tôi sống hoàn toàn bằng nghề diễn. Tôi đã mua được một căn nhà nhỏ. Nếu ông Trời thương, Tổ nghiệp ưu đãi thì tôi sẽ mua ô tô, xa hơn là mua một mảnh đất rộng để xây nhà lá, đào ao, vừa đi diễn vừa trồng rau, chăn nuôi, hưởng cuộc sống an bình. 
- Không thích nổi tiếng bằng ồn ào nên anh mới không công khai tình yêu với nghệ sĩ Cát Phượng? 
Tôi không thích. Chuyện tình cảm là chuyện riêng, tôi không thích đưa lên báo. Khi vui thì người ta chúc phúc, còn khi mình buồn thì người ta đẩy mình buồn thêm. Tinh thần mình ổn định không sao, chứ không ổn định thì sẽ xảy ra rất nhiều chuyện ghê gớm. Thế nên tốt nhất cứ để mọi thứ ở con số 0. 
Kiều Minh Thuận không thích công khai chuyện tình yêu
- Cát Phượng vẫn thoải mái chia sẻ về anh trên trang cá nhân, tại sao anh lại không? 
Đó là việc của Phượng. Tôi vẫn nói Phượng là không thích bị mọi người để ý quá sâu về chuyện riêng. Lúc đầu tôi hơi khó chịu vì Phượng chia sẻ mối quan hệ trên mạng xã hội vì trong quan điểm của tôi, chuyện riêng là chuyện riêng, chuyện chung là chuyện chung. Nhưng mà phải chiều thôi!.

Kiều Minh Tuấn có mối quan hệ rất gần gũi với cu Bom, con riêng của bạn gái.
Kiều Minh Tuấn có mối quan hệ rất gần gũi với cu Bom, con riêng của bạn gái

- Bạn gái có kinh nghiệm làm nghề lâu hơn anh. Đã bao giờ Cát Phượng hỗ trợ cho anh về diễn xuất?
Không, tôi không muốn cả hai xen vào công việc của nhau, tôi muốn tự đi. Nhờ vậy mà bạn bè, đồng nghiệp vẫn coi trọng và quý tôi. Nếu tôi nhờ một thì sẽ nhờ hai, dần dần nó sẽ trở thành gánh nặng đè mình xuống, khiến mình không bao giờ ngóc đầu lên được. Đàn ông mà bị vậy thì bỏ.
- Anh nghĩ sao nếu báo chí nhắc đến anh với cụm từ 'bạn trai Cát Phượng'?  
Tôi không chạnh lòng. Tôi chỉ sợ, sau này khi cả hai không quen nhau mà mọi người cứ gọi như vậy thì sẽ làm cho người thứ ba, người thứ bốn buồn thôi. Tôi quen nhiều bạn bè trong giới, họ từng có những mối tình đổ vỡ và khi đến với người mới thì bị báo chí gọi là bạn trai cũ của người này, chồng hụt của người kia. Điều đó làm cho tất cả những người liên quan đều không vui.
- Gắn bó với Cát Phượng đã vài năm, khi nào anh mới định xây dựng tổ ấm? 
Đó là chuyện tương lai.
- Nhận xét về bạn gái, anh sẽ nói gì?
Cô ấy bao la.
- Anh và cu Bom, con trai riêng của Cát Phượng có mối quan hệ rất thân thiết. Anh mất thời gian bao lâu để tạo dựng tình cảm gần gũi này? 
Tôi có nhiều thời gian tiếp xúc với cháu. Cu Bom ngoan, biết chuyện, không phải là một bé hư. Nếu là một bé hư thì tôi không dễ tiếp xúc. Lâu lâu cu Bom như ông già giống tôi nên cả hai mới dễ gần nhau.
 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT