Không chỉ Ngân Anh, Phi Thanh Vân cũng không được Cục NTBD công nhận là Hoa hậu

Giải trí 13/01/2018 10:17

Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết danh hiệu của Phi Thanh Vân chưa được công nhận.

Trong hội nghị tổng kết công tác văn hóa, thể thao và du lịch năm 2017 và Phát động phong trào thi đua năm 2018, NSND Quang Vinh - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, đã trao đổi thẳng thắn với báo chí về các vấn đề ồn ào trong lĩnh vực quản lý văn hóa - biểu diễn năm 2017.

Trao đổi với phóng viên, NSND Quang Vinh đã đề cấp đến những vấn đề lên quan đến các cuộc thi nhan sắc thời gian gần đây. Theo đó trường hợp của Phi Thanh Vân cũng được nhắc đến, và có vẻ như Cục cũng không thừa nhận người đẹp này là Hoa hậu.

Trước Phi Thanh Vân, Lê Âu Ngân Anh đã bị Cục ra văn bản thu hồi dành hiệu Hoa hậu. Có lẽ điều này sẽ khiến cô mất đi cơ hội tham gia đấu trường quốc tế đình đám Miss Supranational 2018.

Không chỉ Ngân Anh, Phi Thanh Vân cũng không được Cục NTBD công nhận là Hoa hậu - Ảnh 1
Như vậy, không chỉ Lê Âu Ngân Anh mà Phi Thanh Vân cũng sẽ không được công nhận danh hiệu Hoa hậu.

Về trường hợp Phi Thanh Vân đi thi Miss and Mrs Business Vietnamese America - Hoa hậu doanh nhân Thế giới người Việt tại Mỹ, Cục trưởng NTBD cho biết: "Cục Nghệ thuật Biểu diễn chỉ có chức năng cấp phép. Với trường hợp tự đi với danh nghĩa cá nhân đi chơi thì chưa có cơ sở pháp lý để xử lý.

Nếu Cục NTBD nhận được các chứng cứ như giấy chứng nhận hoặc giấy mời Phi Thanh Vân thi sắc đẹp, Cục mới có thể xác nhận cô làm trái luật. Bên Cục cũng chỉ mới kết nối với Sở Văn hóa TP.HCM để nắm bắt xem Phi Thanh Vân thi cuộc thi nào, ở đâu. Còn hiện tại, những thông tin chỉ xuất phát trên Facebook cá nhân nhân vật, danh hiệu đó cũng không biết ai công nhận.

Theo ông, những phát ngôn của Phi Thanh Vân về việc trở thành hoa hậu thời gian qua không phải căn cứ, cơ sở để khẳng định cô đi thi chui. Ông cho rằng đây có thể chỉ là cuộc thi chơi giữa các doanh nhân với nhau chứ không phải giữa các người đẹp đại diện quốc gia".

Không chỉ Ngân Anh, Phi Thanh Vân cũng không được Cục NTBD công nhận là Hoa hậu - Ảnh 2
Thông tin Phi Thanh Vân đăng quang chỉ được cô quảng bá trên trang cá nhân. Hiện tại Cục vẫn đang tìm hiểu về trường hợp này.
Không chỉ Ngân Anh, Phi Thanh Vân cũng không được Cục NTBD công nhận là Hoa hậu - Ảnh 3
Nhiều ý kiến của Cục cho rằng, cuộc thi của Phi Thanh Vân có thể là một show giao lưu văn hoá giữa các doanh nhân. Nên việc công nhận danh hiệu Hoa hậu cho cô là điều rất khó.

Tưởng sóng gió đã qua, Lê Âu Ngân Anh định mở tiệc ăn mừng vào tuần tới thì nhận tin dữ bị tước vương miện

Theo thông tin từ một số người bạn của Lê Âu Ngân Anh, tân Hoa hậu Đại dương đã gửi lời mời dự tiệc cảm ơn đến bạn bè cùng nhiều nhân vật nổi tiếng vào ngày 16/1 tới.

TIN MỚI NHẤT