Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh chính thức bị tước vương miện

Giải trí 12/01/2018 12:42

Cục Nghệ thuật Biểu diễn chính thức đưa ra công văn đề nghị BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 hủy kết quả của Lê Âu Ngân Anh vào sáng 11/1.

Cách đây ít phút, Cục Nghệ thuật Biểu diễn chính thức đưa ra công văn số 18/NTBD-QLBD đề ngày 11/1 gửi công ty TNHH Võ Việt Chung International yêu cầu 'hủy kết quả do vi phạm điều kiện dự thi'.

Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh chính thức bị tước vương miện - Ảnh 1
Công văn của Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn

Ông Nguyễn Quang Vinh - Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) cho biết: 'Trong quá trình tổ chức cuộc thi, công ty TNHH Võ Việt Chung International và ban tổ chức (BTC) cuộc thi đã vi phạm Điểm B Khoản 1 Điều 14 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo'.

Trong văn bản cũng nêu rõ: 'Để đảm bảo cuộc thi được công bằng, Cục NTBD đề nghị Giám đốc Công ty TNHH Võ Việt Chung International thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ của đơn vị tổ chức cuộc thi đã cam kết tại Đề án tổ chức cuộc thi 'Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017' và huỷ kết quả cuộc thi đối với thí sinh Lê Âu Ngân Anh do không đảm bảo điều kiện dự thi theo quy định.'

Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh chính thức bị tước vương miện - Ảnh 2
Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh

Trước đó, Lê Âu Ngân Anh đăng quang Hoa hậu Đại Dương 2017 với nhiều lùm xùm tranh cãi xoay quanh nhan sắc bị cho là 'chưa đủ đẹp để làm hoa hậu'. Bên cạnh đó, thông tin cô từng sửa mũi rồi tháo sụn trước khi đi thi cũng là nguyên nhân khiến dư luận phản đối gay gắt kết quả của BTC.

Ngay sau đó, Thanh tra Bộ VHTTDL đã gửi báo cáo đến Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện vào ngày 13/11 về kết quả thanh tra cũng như kiến nghị hướng xử lý sai phạm của BTC Hoa hậu Đại dương, khi cho thí sinh Lê Âu Ngân Anh đăng quang Hoa hậu. Liên quan đến sự việc này, BTC Hoa hậu Đại Dương 2017 đã phải nốp phải 4 triệu đồng vì vi phạm.

Chia sẻ với báo giới sau kết luận của Thanh tra Bộ VHTTDL khi đó, Ngân Anh cho biết cô không hề lo lắng vì bản thân mình không làm gì sai phạm và xứng đáng với danh hiệu của mình.

'Tôi suy nghĩ đơn giản việc rút ra mũi sẽ trở về trạng thái tự nhiên. Tôi không nói mình xứng đáng hay không, nhưng tôi tham gia cuộc thi với tinh thần quyết tâm và đầu tư, có kỹ năng và muốn có sự công bằng. Ban giám khảo có lý do lựa chọn tôi đăng quang', Ngân Anh chia sẻ.

Cục NTBD đề nghị hủy kết quả Hoa hậu Đại dương

Cục NTBD vừa có văn bản số 18/NTBD-QLBD ngày 11/01/2018 yêu cầu đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu đại dương thu hồi lại kết quả cuộc thi, cụ thể đề nghị thu hồi vương miện hoa hậu Lê Âu Ngân Anh.

TIN MỚI NHẤT