Hồ Văn Cường: 'Năm mới, em ước có thể sửa lại nhà cho chị'

Giải trí 01/02/2017 00:32

Kể từ ngày nổi tiếng, cuộc sống Hồ Văn Cường có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, cậu bé nghèo quê Gò Công (Tiền Giang) vẫn đầy tình cảm và luôn quan tâm đến người khác.

Tết Đinh Dậu có lẽ là cái tết đặc biệt nhất của Hồ Văn Cường bởi nhiều lý do. Đây là năm đầu tiên em đón năm mới với danh hiệu quán quân Vietnam Idol Kids 2016 và lần đầu đón giao thừa trên sân khấu. Ca sĩ nhí cũng lần đầu được ăn Tết ở hai nơi là quê nhà Gò Công (Tiền Giang) và TP.HCM.

Một năm trôi qua như chớp mắt, cuộc sống của cậu bé 14 tuổi đã hoàn toàn bước sang một trang mới. Zing.vn gặp Hồ Văn Cường cách đây không lâu, cậu bé đã không còn rụt rè nhút nhát, thay vào đó rất tự tin trả lời các câu hỏi của phóng viên.

Ho Van Cuong: 'Nam moi, em uoc co the sua lai nha cho chi' hinh anh 1
Hồ Văn Cường dạo phố ông đồ cùng mẹ nuôi Phi Nhung và hai chị gái. Ảnh: QC.

- Kể từ ngày đăng quang Vietnam Idol Kids, em có nghĩ cuộc sống của mình đã thay đổi hoàn toàn không?

- Em thấy cuộc sống của mình có nhiều thứ mới mẻ, nhưng bản thân vẫn còn nhiều thói quen như khi còn ở dưới quê, đặc biệt là cách ăn uống. Mỗi lần như vậy, mẹ Nhung (ca sĩ Phi Nhung, mẹ nuôi Hồ Văn Cường) đều nhắc nhở em phải tập lại cho đàng hoàng.

- Còn riêng bản thân mình, em đã thay đổi như thế nào? 

- Khi Vietnam Idol Kids, em nặng chỉ 29 kg còn bây giờ đã tăng thêm 8 kg. Em cũng cao lên nữa. (cười) 

- Điều gì khiến em cảm thấy vui nhất suốt gần một năm qua?

- Em mừng vì ba mẹ đỡ vất vả hơn xưa rất nhiều. Lên đây, mẹ em ở nhà chăm sóc các em. Khi nào cô làm ở quán chay (của ca sĩ Phi Nhung) bận việc, mẹ em mới ra phụ giúp. Còn ba làm bảo vệ nên tối ngủ lại canh quán.

- Còn việc đạt được 2 giải thưởng lớn là VTV Awards và Mai Vàng có ý nghĩa như thế nào đối với em?

- Giải VTV Awards quá nặng và lớn, em thấy bản thân chưa đủ khả năng để có thể vượt qua được các anh chị nghệ sĩ lớn. Tuy nhiên, em sẽ cố gắng để không làm phụ công sức các anh chị đã yêu thương và bình chọn cho em.

Ho Van Cuong: 'Nam moi, em uoc co the sua lai nha cho chi' hinh anh 2
Mới đây, Cường kịp cho ra mắt MV đầu tay Bỏ quê hát cùng Phi Nhung. Ảnh: NVCC.

- Ở trên thành phố, có điều gì em thích và không thích so với trước đây khi ở quê?

- Ở trên này, em thích nhất là được đi hát. Nhưng đôi khi em cảm thấy thích ở dưới quê hơn vì có cô giáo và các bạn.

- Suốt thời gian qua, kỷ niệm nào khiến em nhớ nhất mỗi khi đi diễn?

- Em cũng không biết mình thích diễn ở đâu nhất vì thật sự là diễn nơi nào em cũng cảm thấy vui. Các anh chị, cô chú khán giả ai nấy đều dễ thương. Tuy nhiên em vẫn còn một lỗi là khi hát bị quên lời nên bị mẹ Nhung la rất nhiều.

- Sau khi chuyển lên TP.HCM, kết quả học tập của em tại trường mới như thế nào?

- Học kỳ 1 lớp 8, em được thành tích là học sinh khá, trong đó môn Hóa và Lý được điểm cao nhất. Em vẫn còn kém môn tiếng Anh, chưa tiếp thu được nhiều như các bạn.

Không hiểu sao khi ở dưới quê, em học môn này không đến nỗi tệ nhưng lên đây, mỗi lần vào phòng thi lại quên hết. Do đó điểm Anh văn chỉ trên trung bình. Còn môn Toán ban đầu khi vừa vào trường mới, em bị mất căn bản nhưng sau đó lấy lại được kiến thức nên được điểm khá.

- Đã bao giờ em xin nghỉ học để đi hát chưa?

- Dạ chưa, việc học vẫn quan trọng trên hết. Đặc biệt vào những kỳ thi, mẹ Nhung hoàn toàn không nhận bất cứ lịch diễn nào cho em để em ở nhà tập trung cho học và học. Mẹ nói nếu em thi không tốt là sẽ cho nghỉ ở nhà luôn.

Ho Van Cuong: 'Nam moi, em uoc co the sua lai nha cho chi' hinh anh 3
Trên trang cá nhân, cậu bé đăng tải hình ảnh khoe thành tích học tập học sinh khá với ba. 

- Năm nay, Cường đón Tết có khác gì với những năm ngoài không?

- Trước Tết, em về nhà ở Gò Công, phụ mẹ dọn dẹp nhà cửa, cắm hoa để trang trí rồi sau đó lên tại TP.HCM để bắt đầu đi diễn.

- Nhắc đến Tết, em thích nhất là điều gì?

- Em thích nhất là được cho tiền lì xì rồi lấy tiền đó để mua kem ăn. Từ trước đến nay, em được lì xì nhiều nhất là khoảng 500.000 đồng, còn ít nhất là khoảng 200.000 đồng. Ngoài ra, em cũng thích ăn canh chua và thịt kho hột vịt mẹ nấu.

- Năm mới, em có điều ước gì cho gia đình và bản thân mình?

- Em cầu nguyện cho ba và hai mẹ luôn khỏe mạnh, em được học giỏi. Em cũng ước có thể sửa lại nhà ở dưới quê khang trang để chị và anh rể ở tốt hơn.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT