Hà Hồ: 'Tết đến là tôi ở ẩn, không chạy show'

Giải trí 14/01/2017 07:44

Chia sẻ với ê-kíp chụp ảnh 'Giữ Tết truyền thống, sống Tết hiện đại' về hoạt động ngày Tết, nữ hoàng giải trí khẳng định sẽ không chạy show để ở cạnh gia đình và con trai Subeo.

 

- Tết Đinh Dậu 2017 của chị sẽ như thế nào?

- Fans đều biết một năm qua Hà luôn dành thời gian cho công việc và hoạt động hết mình cùng ê-kíp để cho ra đời những sản phẩm âm nhạc chất lượng. Thế nhưng năm nào cũng thế, Tết là thời gian để Hà quây quần bên gia đình, nghỉ ngơi và làm mới bản thân.

Không hiểu sao càng ngày Hà càng thích ở nhà dịp Tết, nhất là mùng 1, mùng 2. Ngồi trò chuyện cùng bố mẹ, con cái, ngắm những cành hoa do chính tay mình cắm là niềm vui đoàn viên của Hà. Đó cũng là lý do mà năm nào Tết đến, Hà cũng xin ở ẩn, chạy trốn tất cả show diễn Tết.

Ha Ho: 'Tet den la toi o an, khong chay show' hinh anh 1
Nữ hoàng giải trí không đi show trong dịp Tết. 

- Tết của chị ở vùng quê Quảng Bình khác biệt như thế nào so với khi vào Nam?

- Hà sinh ra ở Huế, sau đó cả gia đình chuyển đến Quảng Bình. Hà nhớ khi mình còn nhỏ, Tết bình dị hơn nhiều. Ngày xưa còn đốt pháo, mỗi khi nghe mùi pháo hăng thì lòng mình càng hân hoan. Sau này vào Nam thì cũng không còn ngửi được mùi pháo nữa. Với Hà, đó là sự khác biệt rõ ràng nhất ngày xưa với bây giờ.

Còn mâm cỗ giữa miền Trung và miền Nam thì không có sự khác biệt là bao. Riêng gia đình Hà, từ khi vào Sài Gòn đến giờ vẫn bày biện hoa, mâm cúng rất đẹp.

- Trong dịp Tết truyền thống thì chị thích làm điều gì nhất?

- Đó là cả nhà quây quần xem TV, đặc biệt là xem lại những tiết mục của mình và các nghệ sĩ khác trong đêm giao thừa. Khoảnh khắc 0h khiến mình rất hồi hộp, cứ lẩm nhẩm lời cầu nguyện những điều tốt đẹp nhất cho người mình yêu thương. Cảm giác tò mò năm mới mình sẽ ra sao khiến Hà có nhiều động lực và muốn sống mãi với giây phút ấy.

Ha Ho: 'Tet den la toi o an, khong chay show' hinh anh 2
Hồ Ngọc Hà thích ăn bánh chưng, bánh tét trong ngày Tết. 

- Hình ảnh cá chép, đưa ông Táo về trời ngày 23 tháng chạp có gợi nhớ điều gì trong chị?

- Một năm dài chỉ có công việc, công việc và công việc nên từ ngày 23 tháng chạp, Hà sẽ tranh thủ nấu nướng, dọn dẹp, trưng bày mâm cỗ, cắm hoa trong nhà để mong một cái không khí sung túc, thật vui để chờ ngày Tết đến. Ngày đưa ông Táo về trời cũng là lúc Hà bắt đầu đếm ngược từng ngày đến phút giây giao thừa để được chìm đắm trong không khí đầm ấm của gia đình.

- Món ăn gây ám ảnh nhất cho chị trong ngày Tết là gì?

- Thích nhất và ám ảnh nhất chính là món bánh chưng chiên bởi cảm giác ăn bánh chưng, bánh tét ngày Tết rất khác lạ. Tuy nhiên, ăn nhiều rồi bánh chưng sẽ trở thành nỗi ám ảnh vì dầu mỡ, tăng cân. Năm mới mà ăn bánh chưng, bánh tét liên tục thì dần dần mặt mình cũng sẽ giống những loại bánh đó.

- Là một người mẹ, chị làm thế nào để Subeo có thể sống Tết hiện đại nhưng vẫn giữ những giá trị truyền thống của ngày Tết cổ truyền?

- Thường thì Subeo sẽ được Hà và ba của Subeo hướng dẫn tìm hiểu về Tết. Tuy giao thừa là lúc tất cả em bé đều đang ngủ nhưng đây là dịp quan trọng không thể bỏ lỡ. Năm nào Subeo cũng được cùng gia đình chuẩn bị cúng ông bà, tổ tiên rồi hân hoan đứng ngắm pháo hoa. Hôm sau, Subeo được đưa đi thăm họ hàng, nhận lì xì. Hết mùng Subeo được đưa đi du lịch.

Ngược lại, Hà cũng mừng tuổi cho ông bà để chúc cho mọi người trong gia đình nhiều sức khỏe, may mắn. Theo Hà, đó là cách để giữ lại truyền thống Tết nhưng vẫn mang hơi thở của cuộc sống hiện đại.

Ha Ho: 'Tet den la toi o an, khong chay show' hinh anh 3
Nữ ca sĩ thường đưa Subeo đi mừng tuổi ông bà, họ hàng ngày đầu năm.

- Chị có ước mong gì cho năm con gà sắp tới?

 - Không ai biết trước tương lai sẽ như thế nào, nên mỗi năm điều ước duy nhất của Hà là sức khỏe cho những người thân yêu. Trước thềm Đinh Dậu 2017, Hà xin gửi lời chúc sức khỏe đến khán giả để mọi người đón Tết thật vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình và biến ước mơ thành sự thật.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT