Hà Anh: 'Minh Béo không được phép tiếp cận với trẻ tuổi vị thành niên'

Giải trí 20/03/2017 23:18

"Tôi không phản đối Minh Béo tiếp tục sống và mưu sinh, nhưng nhất định, anh ta không được phép làm thày, không được tiếp cận với trẻ em dưới tuổi vị thành niên" - siêu mẫu Hà Anh nói.

Minh Béo từng phải ngồi tù ở Mỹ về hành vi dâm ô với trẻ tuổi vị thành niên. Thế nhưng, khi chỉ mới được thả tự do và trở về Việt Nam không lâu, anh ta đăng tải thông tin tuyển sinh học viên cho lớp đào tạo diễn viên. Trong đó, Minh Béo trực tiếp đứng lớp giảng dạy với vai trò "đạo diễn".

Trước hành động trơ trẽ của Minh Béo, Hà Anh đã có những chia sẻ rất thẳng thắn với phóng viên VTC News.

- Công ty và sân khấu kịch của Minh Béo vừa đăng tuyển diễn viên. Cảm giác của chị như thế nào khi đọc được thông tin này?

Tôi không thấy sốc với thông tin trên, bởi từ khi trở về Việt Nam, sau khi bị kết tội có hành vi dụ dỗ ấu dâm với trẻ tuổi vị thành niên ở Mỹ, Minh Béo không hề có động thái tỏ ra hối cải. Ngược lại, anh ta làm như thể vừa “tai qua nạn khỏi” và trở về nghênh ngang, chiến thắng như một ngôi sao. Đối với một người như vậy, có hành động gì của anh ta là có thể đem tới bất ngờ nữa?

0

 Siêu mẫu Hà Anh nhiều lần lên tiếng về tội ác của Minh Béo.

- Chị nghĩ sao khi trong thông báo tuyển sinh, Minh Béo vẫn vỗ ngực tự xưng là “đạo diễn” và sẽ là một trong 3 giáo viên trực tiếp đào tạo và hướng dẫn các bạn học viên theo học?

Tôi thực tâm hy vọng không có học viên nào đăng ký theo học Minh Béo, để không có ai tiếp tục bị anh ta lạm dụng tình dục, đặc biệt là những trẻ em dưới tuổi vị thành niên.

Siêu mẫu Hà Anh

Tôi nghĩ việc tự khẳng định danh xưng là việc của anh ta, nhưng tôi thực tâm hy vọng rằng không có học viên nào đăng ký theo học Minh Béo, để không có ai tiếp tục bị anh ta lạm dụng tình dục, đặc biệt là những trẻ em dưới tuổi vị thành niên.

Tôi kêu gọi cha mẹ học sinh nên suy nghĩ thật kỹ trước khi gửi con mình cho người đã từng có tiền án tiền sự về cáo trạng này, đặc biệt khi họ không chút mảy may hối hận và lại nghĩ rằng việc làm của mình không có gì sai trái.

- Trong thông báo chiêu sinh, Minh Béo đưa ra rất nhiều lời "đường mật" để thu hút học viên như: "Được học nâng cao 2 năm miễn phí", "được chọn làm diễn viên độc quyền của công ty để đóng phim và diễn kịch", "được đi lưu diễn tỉnh, nước ngoài”…Theo chị, với “danh tiếng” của Minh Béo hiện tại, anh có đủ sức để thực hiện những điều trên?

Cá nhân tôi không thể khẳng định là anh ta hay công ty anh ta có khả năng này hay không. Tôi hy vọng cha mẹ những đứa trẻ không vì những “món lợi” được hứa hẹn trước mắt mà đặt con của mình vào tình thế hiểm nguy. Nhưng rất tiếc, tôi không thể đưa ra quyết định thay cho những bậc bố mẹ này.

- Vậy chị có lời khuyên gì đối với những người có ý định theo học lớp đào tạo diễn viên của Minh Béo?

Tôi cho rằng, trừ khi những người không có khả năng hiểu biết về mức nghiêm trọng của việc trẻ em bị lạm dụng tình dục bởi một kẻ bệnh hoạn lớn hơn chúng, hoặc họ ở xa, không tiếp cận thông tin internet để biết được về tiền án của Minh Béo mới có thể nghĩ đến việc đăng ký theo học khóa học do anh ta tổ chức.

Có rất nhiều sự lựa chọn cho các bậc bố mẹ gửi con đi học diễn xuất từ nhiều các lớp học bởi các diễn viên có tài, có uy tín và đàng hoàng khác. Đừng vô tình đẩy con vào nguy cơ bị hủy hoại cả cuộc đời chỉ vì sự bàng quan, thiếu hiểu biết của mình.

- Theo chị, thái độ của Minh Béo trong thời gian vừa qua có đáng với hai từ “nghệ sĩ”?

Anh ta có bao giờ từng xứng đáng với hai từ “nghệ sĩ", cái đó sẽ do những người chuyên môn trong ngành nghề anh ta làm, và khán giả đánh giá.

-0

Hà Anh hy vọng, không có ai theo học Minh Béo để tránh nguy cơ trở thành nạn nhân bị anh ta lạm dụng tình dục. 

- Trong vụ Minh Béo vừa qua, chị là một trong những số ít sao Việt thẳng thắn bày tỏ quan điểm. Lý do gì khiến chị làm điều này?

Có câu nói nổi tiếng của Einstein “Thế giới là một nơi nguy hiểm để sống, không chỉ vì con người nguy hiểm và độc ác, mà bởi vì con người không làm điều gì (bàng quan) về những điều này”.

Đúng vậy, nếu tôi là một người “ngại động chạm”, muốn “dĩ hòa vi quý” trong showbiz để có lợi cho bản thân, tôi sẽ không lên tiếng. Nhưng sự im lặng và bàng quan đồng nghĩa với việc đồng lõa đối với những tội ác vẫn đang xảy ra.

Vụ án với Minh Béo chỉ là một ví dụ điển hình, hiện tại, ngoài xã hội còn biết bao vụ án những trẻ em đang bị tấn công tình dục, bị làm tổn thương vĩnh viễn về thể xác lẫn tâm hồn.

Chúng ta sẽ đồng tình với những tội ác này bằng cách yên lặng đồng lõa cho chúng tiếp tục xảy ra? Vậy chính con em chúng ta cũng sẽ là miếng mồi cho những kẻ bệnh hoạn này trong tương lai không xa.

Việc không xảy ra với chính bản thân hay những người thân của mình trong thời điểm này, không có nghĩa là chúng không xảy ra, và sẽ không bao giờ xảy ra. Lên tiếng là để bảo vệ cho cộng đồng và chính những người thân trong gia đình của mình.

- Bên cạnh một số ít nghệ sĩ dám lên tiếng phản đối hành động của Minh Béo, không ít nghệ sĩ khác còn lên tiếng bênh vực và chào mừng khi anh ta trở về. Chị muốn nhắn nhủ gì tới những người này?

Tôi không thể phát biểu thay cho suy nghĩ của người khác, chỉ đại diện cho tiếng nói và suy nghĩ của chính mình. Minh Béo đã bị xử tội ở Mỹ. Về Việt Nam, tôi không phản đối việc anh ta tiếp tục sống và mưu sinh. Nhưng nhất định, anh ta không được phép làm “thày”, không được tiếp cận với trẻ em dưới tuổi vị thành niên.

Anh ta không có quyền lên tiếng về “uy tín”, cũng không xứng đáng xuất hiện trên truyền thông với tư cách một “nghệ sĩ biểu diễn”.

Cảm ơn chị!

Minh Béo tên thật là Hồng Quang Minh, 39 tuổi. Anh từng được khán giả biết đến khi tham gia đóng phim, đóng kịch, làm MC và đạo diễn sân khấu. Anh còn thành lập sân khấu Sao Minh Béo (quận 11, TP.HCM). 

Vào tháng 8/2016, khi đi lưu diễn tại Mỹ, Minh Béo có hành động xâm hại tình dục trẻ tuổi vị thành niên. Nam diễn viên bị tòa án Mỹ kết tội "quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi và toan có hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi". 

Cuối năm 2016, Minh Béo được trả tự do và bị trục xuất khỏi Mỹ. Tuy nhiên, anh lại hớn hở khoe trên trang cá nhân hình ảnh trở về nước như một ngôi sao vừa đi lưu diễn trở về. Ngày 19/3 vừa qua, Minh Béo đăng tin tuyển học viên cho khóa đào tạo diễn viên do chính anh tổ chức.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT