Giai nhân 'Anh hùng xạ điêu' nói về cảnh nóng gây tranh cãi

Giải trí 05/02/2017 07:26

Tuyên bố không bao giờ đóng cảnh nóng nhưng Mễ Tuyết từng gây ồn ào khi nhận lời đóng cảnh nhạy cảm trong bộ phim điện ảnh ra mắt cách đây 33 năm.

Trong sự nghiệp hoàng kim của mình, Mễ Tuyết gây ồn ào khi tham gia phim Một cõi cầu sinh vào năm 1984. Bộ phim với nhiều cảnh nóng, hở hang bị gán mác 18+ đã khiến nữ diễn viên Anh hùng xạ điêu gặp nhiều áp lực lúc bấy giờ.

Mễ Tuyết từng tuyên bố về việc không bao giờ chấp nhận cởi trang phục trên màn ảnh. Do đó, đây là bộ phim khiến Mễ Tuyết bị chỉ trích là lừa dối khán giả. Hiện đã ở tuổi 62, Mễ Tuyết vẫn giữ được phần nào vẻ đẹp thời thanh xuân. Khi nói về vai diễn bị búa rìu dư luận năm xưa, bà chỉ cười.

Giai nhan 'Anh hung xa dieu' noi ve canh nong gay tranh cai hinh anh 1

Mễ Tuyết khẳng định đã dùng diễn viên đóng thế trong các cảnh nóng và đây là chủ ý cắt ghép từ ê-kíp. Ảnh: QQ.

“Đó là bộ phim tôi đóng từ những năm 1980. Lúc đó, điện ảnh không thiếu những phim cấp 3 gây chú ý. Tôi khẳng định năm đó không hề quay cảnh khỏa thân hay phân đoạn nóng bỏng. Tuy nhiên, trong quá trình quay hậu kỳ, ê-kíp đã sử dụng diễn viên đóng thế và thêm bớt khi dựng phim. Đây là điều tôi không thể kiểm soát”, bà giải thích.

Mễ Tuyết đánh giá cao những nghệ sĩ dám hy sinh cho nghệ thuật, sẵn sàng đóng cảnh nóng. Song bà khẳng định bản thân chưa bao giờ dám thử “vượt quá giới hạn”. Điều khiến bà buồn là sự phán xét của dư luận trong những năm qua.

Mễ Tuyết sinh năm 1955 tại Hong Kong, là ngôi sao hạng A thập niên 1980-1990 với nhiều tác phẩm lớn như Anh hùng xạ điêu, Hoắc Nguyên Giáp hayHành động đặc vụ.

Khi mới 14 tuổi, bà đã hoạt động dưới trướng công ty Thiệu Thị. Ngày đi học, tối học diễn xuất, năng lực của Mễ Tuyết luôn được đánh giá cao hơn nhiều đồng nghiệp cùng trang lứa.

Giai nhan 'Anh hung xa dieu' noi ve canh nong gay tranh cai hinh anh 2

Mễ Tuyết thời kỳ đình đám nhờ vai Hoàng Dung trong Anh hùng xạ điêu. Ảnh: Sina.

Khi miêu tả về danh tiếng Mễ Tuyết khi đó, Ifeng viết: “Cô ấy là nữ thần của màn ảnh Hong Kong. Thời gian đó, các tạp chí muốn có doanh số phát hành cao đều phải cố mời Mễ Tuyết lên trang bìa”.

Thập niên 1980, Thành Long từng công khai theo đuổi Mễ Tuyết. Ifeng tiết lộ mỗi ngày Thành Long đều gửi hoa, thư tình và còn tặng những món quà cao cấp như xe thể thao, nhà sang cho Mễ Tuyết. Chuyện tình của họ nảy nở sau đó không lâu.

Đáng tiếc, khi Thành Long ngày càng nổi tiếng cũng là lúc ông quên người tình cũ. Trong một lần sang Mỹ làm phim cùng Đặng Lệ Quân, ông nói lời chia tay với Mễ Tuyết. Thành Long thừa nhận gần 20 năm sau khi chia tay, ông mới dám gọi điện xin lỗi người xưa.

Giai nhan 'Anh hung xa dieu' noi ve canh nong gay tranh cai hinh anh 3

Mễ Tuyết ở tuổi 62. Ảnh: Sina.

Ngoài Thành Long, Mễ Tuyết từng có cuộc tình tốn giấy mực với Doãn Chí Cường. Hai người công khai tình cảm vào năm 1982 nhưng không bao giờ tổ chức hôn lễ. 

Năm 2010, Doãn Chí Cường bị phát hiện ung thư vòm họng. Trong lễ tang của bạn trai lâu năm, Mễ Tuyết tâm sự ân hận lớn nhất của bà là không thể kết hôn với Chí Cường như di nguyện của ông. “Nhưng tôi không đủ can đảm, đến giờ vẫn không có can đảm làm vợ ai đó”, bà nói.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT