Đằng sau một chiếc túi Hermes Birkin đắt giá là số phận bi thảm của 3 con cá sấu

Giải trí 16/03/2017 10:35

Để sản xuất được các sản phẩm đồ da đắt tiền như thương hiệu túi Hermes Birkin, số lượng cá sấu bị giết thịt mỗi năm trên toàn thế giới đã lên tới hàng chục nghìn con.

Với các siêu sao nổi tiếng như Kim Kardashian, Beyonce hay Tamara Ecclestone, túi xách Hermes Birkin là một vật dụng thời trang không thể thiếu. 

Nếu xét tới những chiếc túi Hermes Birkin làm từ da cá sấu, giá một sản phẩm có thể lên tới hơn 500 triệu đồng. Đã từng có cuộc đấu giá mà một chiếc túi xách da cá sấu Hermes Birkin được bán với giá 146,000 bảng (hơn 4 tỷ đồng). Đặc biệt, với những sản phẩm làm bằng da cá sấu bạch tạng, mức giá 2,5 tỷ đồng/1 túi vẫn còn được cho là khá rẻ. 

Những con cá sấu bị giết và lột da một cách dã man.

Và để làm ra được những chiếc túi như vậy, hàng nghìn con cá sấu đã mất mạng mỗi năm và bị giết hại một cách vô cùng tàn khốc. 

Dù đã xuất hiện cách đây một thời gian nhưng đoạn video ghi lại cảnh những con cá sấu bị giết hại tại các trang trại nuôi cá sấu của tổ chức PETA vẫn khiến nhiều người rùng mình.

Đằng sau một chiếc túi Hermes Birkin đắt giá là số phận bi thảm của 3 con cá sấu - Ảnh 2.

Túi xách Hermes Birkin.

Những con cá sấu phải sống trong các chuồng bê tông chật chội, với hàng rào sắt và môi trường nước bẩn, tù đọng. Chúng được nuôi nhiều tại các nước châu Phi và châu Á như Zimbabwe, Thái Lan, Việt Nam. 

Trong đoạn video, người xem có thể thấy công nhân sử dụng các thanh nhọn đâm vào lưng con cá sấu để rút sống lưng, sau đó lấy thanh sắt đâm vào não cá sấu trước khi tiến hành lột da và xử lý thịt. Theo tiến sĩ Phillip Arena từ đại học Murdoch, Australia, việc sử dụng thanh sắt để "lóc" xương sống như vậy sẽ gây nên những đau đớn kinh hoàng cho cá sấu.

Đằng sau một chiếc túi Hermes Birkin đắt giá là số phận bi thảm của 3 con cá sấu - Ảnh 3.

Những chuồng cá sấu được xây bằng bê tông.

Để làm được một chiếc túi Hermes Birkin hoặc những sản phẩm túi khác, thông thường sẽ cần da từ phần bụng của ít nhất 3 con cá sấu. Giám đốc Peta, Mimi Bekhechi khẳng định: "Mọi người thường trả hàng chục nghìn đô cho những sản phẩm như vậy, nhưng cái giá lớn nhất phải trả là nỗi đau của những loài bò sát".

Sau khi những con cá sấu bị lột da, chúng lúc này đã chết và đều bị quẳng vào thùng nước đá cạnh đó. Tuy nhiên, có trường hợp con vật vẫn sống thoi thóp sau khi bị lột da và theo lời của những người công nhân thì nó sẽ trải qua cảm giác đau đớn vô cùng kinh khủng

Các nhân viên điều tra đã dành một tháng tìm hiểu trang trại cá sấu Lone Star tại Texas, Mỹ và Padenga, nhà cung cấp da cá sấu lớn nhất tại Zimbabwe. Đây là nơi cung cấp nguyên liệu cho các sản phẩm túi da cá sấu của Hermes, cũng như phụ kiện như dây đeo đồng hồ, ví, dây thắt lưng và giày.

"Chúng tôi tiến hành lột da 42.000 con cá sấu một năm", giám đốc điều hành Padenga cho biết. "Chúng tôi là nhà sản xuất cá sấu sông Nile lớn nhất trên thế giới và cung cấp cho công ty Hermes của Pháp". 

Đằng sau một chiếc túi Hermes Birkin đắt giá là số phận bi thảm của 3 con cá sấu - Ảnh 5.

Cá sấu bị giết thịt một cách dã man.

Trang trại này cung cấp gần 85% da cá sấu sông Nile trên toàn cầu cho những thương hiệu thời trang xa xỉ. Theo ước tính, trong riêng năm 2014 vừa qua đã có 43.000 con cá sấu sông Nile bị giết hại tại đây.

Những chiếc túi Hermes thường được đặt hàng từ trước rất lâu. Chính vì vậy, nhu cầu nguyên liệu sản xuất rất lớn. Chính vì những món hời có được từ làm túi, tình trạng buôn lậu cá sấu và săn cá sấu hoang dã trong tự nhiên vẫn diễn ra thường xuyên khi cá sấu tự nhiên thường có giá cao hơn cá sấu nuôi nhốt. Năm ngoái, một vụ vận chuyển và buôn bán trái phép cá sấu Xiêm đã được phát hiện tại biên giới Trung Quốc - Việt Nam.

Đằng sau một chiếc túi Hermes Birkin đắt giá là số phận bi thảm của 3 con cá sấu - Ảnh 6.

Xác cá sấu đông lạnh được tìm thấy trong một vụ buôn bán động vật hoang dã.

Những hình ảnh khác về số phận bi thảm của những chú cá sấu bị giết thịt và lột da làm sản phẩm túi:

Đằng sau một chiếc túi Hermes Birkin đắt giá là số phận bi thảm của 3 con cá sấu - Ảnh 7.

Đằng sau một chiếc túi Hermes Birkin đắt giá là số phận bi thảm của 3 con cá sấu - Ảnh 8.

Những tấm da đông lạnh.

Đằng sau một chiếc túi Hermes Birkin đắt giá là số phận bi thảm của 3 con cá sấu - Ảnh 9.

Điều kiện sống bẩn thỉu và tù đọng.

Đằng sau một chiếc túi Hermes Birkin đắt giá là số phận bi thảm của 3 con cá sấu - Ảnh 10.

Một cửa hàng Hermes - thương hiệu túi nổi tiếng trên thế giới.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT