Chương trình hài Tết nào đang được yêu thích nhất trên truyền hình?

Giải trí 01/02/2016 20:44

Chưa bao giờ các chương trình truyền hình hài thực tế lại nở rộ trên truyền hình nhiều như lúc này. Nếu như trước đây các chương trình âm nhạc chiếm thế thượng phong thì nay cuộc chiến rating đã về tay các chương trình hài.

Có một thực tế đó là các chương trình thực tế hài luôn chọn thời điểm phát sóng vào dịp cuối năm. Đây cũng là điều dễ hiểu vì thời điểm này nhu cầu giải trí, nghỉ ngơi của mọi người tăng cao. Với hiện trạng các nhà sản xuất đều đổ xô vào sản xuất chương trình hài thì cuộc chiến rating ngày càng căng thẳng hơn rất nhiều.

Ơn giời! Cậu đây rồi

Là chương trình chiếm thế thượng phong trong những chương trình hài với rating cao ngất ngưởng trong khung giờ vàng của VTV3. Ơn giời cậu đây rồi quy tụ những gương mặt nổi bật nhất trong showbiz Việt như Hoài Linh, Việt Hương, Trấn Thành, Trường Giang,... Với format mới mẻ đi đầu trào lưu hài tình huống Ơn giời đã mang đến cho khán giả những cái nhìn đa diện về khả năng ứng biến của nghệ sĩ Việt.

ơn giời
Dàn sao của Ơn giời! Cậu đây rồi.

Với câu nói quen thuộc của MC Xuân Bắc “một là cuộc đời nở hoa, hai là cuộc sống bế tắc” khán giả Việt đã có những tràng cười bất tận với những màn “nở hoa” và “bế tắc” của nghệ sĩ. Nhiều nghệ sĩ trẻ đã chứng minh bản lĩnh ứng biến của mình thông qua Ơn giời như Hari Won, Thanh Duy Idol, Khởi My, Ngô Kiến Huy,...

ơn giời
MC Xuân Bắc cũng câu nói quen thuộc.

Tuy nhiên, cũng không tránh khỏi những dư luận trái chiều khi trong chương trình có nhiều chi tiết nhạy cảm như lạm dụng quá nhiều màn cưỡng hôn trên sân khấu hay nhiều lần xử lý kém tinh tế của các nghệ sĩ. Những điều này cũng vô hình làm giảm đi thiện cảm của những khán giả khó tính đối với chương trình.

ơn giời

Hội ngộ danh dài

Đây là chương trình định kỳ mỗi dịp Tết về phát sóng trên HTV7. Hội ngộ danh hài cũng ghi được những dấu ấn riêng với thành phần tham gia ngoài những nghệ sĩ kỳ cựu thì cũng có sự tham gia của những nghệ sĩ trẻ như Hoàng Phi, Khả Như, Diệu Nhi,... Hai năm gần đây chương trình đã làm mới với tiết mục sân khấu nghiêng để thử thách các nghệ sĩ. Đây cũng là điểm thu hút của chương trình và mang lại tiếng cười cho khán giả bởi những lần “vấp ngã” của các diễn viên.

hội ngộ danh hài
Sân khấu nghiêng - "đặc sản" của Hội ngộ danh hài.

Bên cạnh những ưu điểm thì Hội ngộ danh hài vẫn còn tồn đọng nhiều vấn đề khác. Điển hình và sự khan hiếm về kịch bản khi có nhiều tiểu phẩm được dựng lại hoặc phát lại nhiều lần. Bên cạnh đó vẫn là sự dễ dãi về xử lý tình huống kém duyên dẫn đến sự phản cảm cho các khán giả theo dõi chương trình. Ngoài ra, việc sử dụng sân khấu nghiêng cũng bị cho là đạo nhái khi trùng lặp ý tưởng với sân khấu nghiêng của một chương trình khác được mua bản quyền.

Chương trình hài Tết nào đang được yêu thích nhất trên truyền hình? - Ảnh 5

Chương trình hài Tết nào đang được yêu thích nhất trên truyền hình? - Ảnh 6

Thách thức danh hài

Với cặp đôi giám khảo Việt Hương - Trấn Thành nghiễm nhiên Thách thức danh hài đã có sẵn một lượng fan đáng kể. Không khó để thấy sự hoạt ngôn và hài hước của bộ đôi giám khảo mới tạo nên sức hút của chương trình. Và ở Thách thức danh hài khán giả dễ dàng bắt gặp sự dễ tính của Việt Hương và Trấn Thành ở những vòng đầu. Với kết cấu chương trình lặp đi lặp lại chương trình không thể tránh khỏi đôi chút nhàm chán. 

thách thức danh hài
Bộ đôi quyền lực của Thách thức danh hài.

Tuy nhiên, cũng với Thách thức danh hài cũng có những cái tên bật lên thành hiện tượng, nổi bật nhất là chị gái dân tộc Thái Lê Thị Dần vời thành tích là người duy nhất chiến thắng giải thưởng trị giá 100 triệu.

Chương trình hài Tết nào đang được yêu thích nhất trên truyền hình? - Ảnh 8
Chị gái dân tộc "bá đạo" ẵm giải thưởng lớn nhất Thách thức danh hài mùa 2.

Cười xuyên Việt

Tuy chỉ phát sóng trên đài địa phương nhưng Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ đã gây được tiếng vang khá lớn. Một lần nữa, những nhân vật ngồi ghế nóng lại là một trong những yếu tố hút rating của chương trình. Ngoài những giám khảo “đinh” là những nghệ sĩ hài kịch hàng đầu như Việt Hương, Trấn Thành, Đức Hải,... Cười xuyên Việt còn có những giám khảo khách mời là những nhan sắc hàng đầu hiện nay như Phạm Hương, Lan Khuê, Thúy Vân, Tóc Tiên,... Đây quả thực là một sự cố gắng đáng ghi nhận của nhà sản xuất khi không dễ gì quy tụ được những cái tên có sức nóng nhất hiện nay.

cuoi xuyen viet

cuoi xuyen viet
Phạm Hương, Lan Khuê làm giám khảo Cười xuyên Việt.

Ngoài ra với một đội ngũ các thí sinh có thực lực trong làng nghệ sĩ hài trẻ, Cười xuyên Việt đã mang lại những tiết mục thực sự ấn tượng. Khán giả hẳn không thể quên một Huỳnh Lập đầy bản lĩnh, một Nam Thư đầy biến hóa hay một Thanh Vân hết mình với nghề nghiệp.

Chương trình hài Tết nào đang được yêu thích nhất trên truyền hình? - Ảnh 11

Chương trình hài Tết nào đang được yêu thích nhất trên truyền hình? - Ảnh 12
Huỳnh Lập - tân quán quân Cười xuyên Việt.

TIN MỚI NHẤT