Câu chuyện đầy cảm động về sự kiên cường của những người vợ "chiến binh" cùng sao Việt chiến đấu với bạo bệnh

Giải trí 03/06/2017 12:36

Trong làng giải trí Việt, không chỉ có vợ Trần Lập mà còn rất nhiều người phụ nữ là bà xã của sao Việt đã và đang cùng chồng từng ngày chiến đấu với bạo bệnh. Tình nghĩa vợ chồng có khi chẳng cần đến đầu bạc răng long mà chỉ cần đồng hành cùng nhau những lúc khó khăn nhất.

Người vợ của Trần Lập

1446785380-1446776768-tran-lap-14

 Vợ chồng Rocker Trần Lập.

Khi nhắc đến những người vợ có tinh thần "thép" cùng chồng đối diện với bạo bệnh không thể bỏ qua bà xã của Trần Lập. Ngay khi biết chồng bị bệnh ung thư, vợ Trần Lập đã mạnh mẽ động viên chồng: "Cùng đối diện sự thật và vượt qua chồng nhé".

11139446_10200930214495189_787994152614667947_n-9255f

Thủ lính của "Bức tường" luôn nhận được sự động viên lớn
từ vợ trong thời gian gặp bạo bệnh.

Bốn tháng chống chọi với ung thư là bốn tháng người hâm mộ thấyhình ảnhkiên cường, lạc quan của Trần Lập và bà xã anh - chị Mai Hoa. Nhiều người không khỏi ngưỡng mộ khi Trần lập có một người vợ luôn đứng phía dưới sân khấu cổ vũ chồng, cùng chồng đi uống cà phê sau khi phẫu thuật hay kiên cường nén nỗi đau lúc chồng trút hơi thở cuối cùng. 

Anh Trần Nhất Hoàng, một thành viên cũ của Bức tường cũng nói về vợ của Trần Lập với một sự thán phục: “Vợ anh Lập là một con người mà tôi cảm thấy ngưỡng mộ và suy nghĩ rất nhiều mà không tìm được một lời giải đáp nào cho một tinh thần tuyệt vời như thế. Một người phụ nữ ngoài việc không run sợ trước khó khăn, cằn nhằn với khổ đau, ứng phó với những khó khăn bên ngoài vào vô cùng thoải mái, với một ý chí rất sắt đá”.

vo-sao-viet-14-ngoisao.vn

Chị Hoa luôn ở bên đồng hành, chăm sóc và sẻ chia mọi công việc cùng chồng.

Khoảng thời gian cuối cùng ấy của Trần Lập, mọi người rất ít thấy những giọt nước mắt của chị Mai Hoa cho đến khi anh qua đời với sự chịu đựng nỗi đau và bản lĩnh để vượt lên thực tại. Sau ngày chồng mất, người ta vẫn quan tâm chị và thấy chị - một người phụ nữ mang ý chí của một “chiến binh”, vẫn kiên cường chống chọi với cô đơn và nỗi đau mất đi người thương, dồn hết tình yêu thương vào hai đứa nhỏ.

 Người vợ của Duy Nhân

vo-duy-nhan2

 Vợ chồng siêu mẫu Duy Nhân.

Nhắc đến căn bệnh ung thư quái ác đã cướp đi sinh mạng của không biết bao nhiêu người Việt, công chúng không thể không nhớ đến câu chuyện cảm động của vợ chồng siêu mẫu Duy Nhân. Bà xã của Duy nhân là Kiều Oanh - một cô gái xinh đẹp người Huế. Kiều Oanh sinh ra trong một gia đình khá giả, khi ấy cô đã gác lại kế hoạch du học để kết hôn với Duy Nhân. 

Không lâu sau, Duy Nhân bị chẩn đoán ung thư vòm họng ở tuổi 28. Sau gần một năm chống chọi với ung thư, anh đã qua đời. Hai vợ chồng anh cũng chưa kịp có con. Dù còn trẻ nhưng vợ Duy Nhân luôn tỏ ra chín chắn và chững chạc. Cách mà Kiều Oanh đồng hành cùng chồng trong thời kỳ chống lại bệnh tật khiến nhiều người ngưỡng mộ. Hình ảnh một người vợ mỗi khi ở bên chồng đều cầm tay chồng và mỉm cười đầy lạc quan, động viên và tiếp thêm nghị lực sống cho chồng đã khiến bao nhiêu người phải rơi nước mắt và khâm phục.

cam-dong-tam-chan-tinh-trong-hoan-nan-cua-vo-duy-nhan

 Trong thời gian Duy Nhân chữa bệnh, điều Kiều Oanh luôn cố gắng mang đến cho chồng là sự mạnh mẽ và tinh thần lạc quan.

Kiều Oanh không những là chỗ dựa tinh thần để Duy Nhân yên tâm chữa bênh mà cô còn cùng chồng vượt qua nỗi lo lớn về tiền bạc. Nhà cửa cầm cố, tiền bạc có bao nhiêu dồn hết cho chồng chữa bệnh, dù để kéo dài sự sống. 

vo-chong-Duy-Nhan-11-5648

Nụ cười và những điều ngọt ngào mà vợ Duy Nhân dành cho chồng
khiến nhiều người xúc động.

Đến khi chồng mất, cô cũng cố gắng giấu cảm xúc, giấu nỗi đau của mình. Kiều Oanh luôn thể hiện sự mạnh mẽ, chấp nhận và vượt lên thực tế. Bởi vì, cô mong muốn, những người ở lại sẽ lạc quan, dần dần lấy lại được sự cân bằng trong cuộc sống. Cô luôn giữ chặt một suy nghĩ, một lời nhắn nhủ với chồng thật giản đơn mà nhói lòng: "Đi công tác xa. Lâu lâu nhớ về thăm em. Vuốt nhẹ tóc cũng được nhé. Đồ hâm của em".

19.2-3-e1475123089621

Mọi nỗi buồn, đau đớn, xót xa cùng những giọt nước mắt, Kiều Oanh luôn cố kìm nén thật sâu trong lòng. 

Được biết, hiện tại, Kiều Oanh vẫn ở cùng với mẹ chồng, chăm lo mọi công việc của gia đình chồng.

Người vợ của NSƯT Hán Văn Tình

5127_375f979a-eabb-4ef8-bd08-1cc31dcb1baf

 Vợ chồng NSƯT Hán Văn Tình.

Khi biết mình bị ung thư phổi, lão Quềnh trong phim "Đất và người" đã từng định buông xuôi tất cả vì không muốn trở thành gánh nặng cho vợ con. Nhưng nhờ sự động viên từ bà xã cùng sự giúp đỡ từ bạn bè, đồng nghiệp, Hán Văn Tình đã thực hiện phẫu thuật và sức khỏe đã dần hồi phục.

vo-sao-viet-28-ngoisao.vn

 Trong thời gian điều trị, nghệ sĩ Hán Văn Tình luôn được bà xã ở bên đồng hành, san sẻ và động viên.

Chia sẻ về quãng thời gian khó khăn vừa trải qua, nghệ sĩ Hán Văn Tình cho biết: “Tôi choáng vì tôi nghĩ ung thư là tử thần nên sớm muộn rồi thì cũng chết. Nhưng sau đó, tôi bình tĩnh lại vì xung quanh tôi còn vợ con, nếu không bình tĩnh thì rất mệt”.

Trong thời gian chữa trị bệnh cho chồng, dù phải lo lắng và chịu áp lực lớn về kinh tế nhưng vợ nghệ sĩ Hán Văn Tình vẫn luôn ở bên chăm sóc, lo toan, sẻ chia cùng chồng. Những cố gắng của chị cuối cùng đã được đền đáp phần nào khi chồng hồi phục sau ca phẫu thuật, được ra viện và di diễn trở lại.

khuenh_zing_6

 Những khoảnh khắc vô cùng ý nghĩa và giá trị đối với vợ chồng người nghệ sĩ "Đất và Người".

Khi NSƯT Hán Văn Tình vừa xuất viện về nhà sau đợt xạ trị thì bà xã của nghệ sĩ - chị Lan - gặp tai nạn giao thông. Khó khăn chất chồng khó khăn khi hai vợ chồng người thì ung thư, người thì gãy chân do tai nạn phải chăm sóc lẫn nhau. Trong khoảng thời gian khó khăn tột cùng đó, vợ chồng người nghệ sĩ "Đất và Người" mới thực sự yên lòng và trân trọng hơn nữa cái tình, cái nghĩa bao la của người bạn đời.

han-van-tinh-tu-che-xe-lan-cho-vo-ngoi-sau-tai-nan

Hìnhảnh vợchồng NSƯT Hán Văn Tình chăm sóc lẫn nhau khi chồng thì bị bệnh, vợ thì gặp tai nạn khiến nhiều khán giả ngưỡng mộ. 

Tuy nhiên, như bao trường hợp ung thư khác, việc thoát khỏi "bàn tay Tử thần" là điều bất khả thi. Vài tháng sau đó, NSƯT Há Văn Tình đã mất vì khối u di căn lên nách và não.

Người vợ của Nguyễn Hoàng

nguyen_hoang_6_zing

 Gia đình nhỏ hiện tại của diễn viên Nguyễn Hoàng.

Khi bị tai biến mạch máu não, Nguyễn Hoàng được người thân đưa đến bệnh viện. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán anh bị tai biến mạch máu não dẫn đến phù não nếu không phẫu thuật kịp thời sẽ chỉ có thể sống được khoảng 10 - 15 ngày. Tuy nhiên, nếu tiến hành phẫu thuật sẽ có những rủi ro nhất định cũng như để lại biến chứng khó lường nhưng gia đình nam diễn viên vẫn đồng ý phẫu thuật với tinh thần "còn nước, còn tát".

IMG48461zing3_1458189455

Nam diễn viên luôn có vợ ở bên chăm sóc và san sẻ trong những lúc khó khăn của bệnh tật. 

Khi bị bệnh, diễn viên Nguyễn Hoàng luôn được người vợ trẻ của mình ở bên chăm sóc vô cùng chu đáo. Chị Trúc - vợ nam diễn viên này cho biết: "Tôi sợ lắm. Vì trước giờ anh Hoàng là người lo lắng, chăm sóc tôi và con trai từng li từng tí. Anh thương đến mức không cho tôi đi làm, chỉ ở nhà chăm con. Bao nhiêu lo toan anh đều tự xoay sở hết. Mãi đến khi anh bất ngờ phát bệnh. Tôi cứ luống cuống, lúng túng như người từ trên trời rơi xuống đất. Đôi lúc nhìn anh hôn mê, không còn nhận ra tôi và con, tôi đau lòng muốn khóc nhưng phải dằn lòng nén lại vì tôi sợ chẳng may anh sực tỉnh thấy tôi như thế, anh chịu không nổi". Những lời tâm sự chân thành và đầy sự thấu hiểu, sẻ chia ấy của chị đã khiến không ít khán giả rơi nước mắt và cầu mong cho vợ chồng diễn viên Nguyễn Hoàng nhanh chóng vượt qua được khó khăn này.

chan-dung-nhung-nguoi-vo-chien-binh-cung-sao-viet-chien-dau-voi-bao-benh

Diễn viên Nguyễn Hoàng được người vợ của mình chăm sóc từ chén cơm, viên thuốc đến mọi hoạt động hàng ngày. 

Dù ca phẫu thuật thành công nhưng Nguyễn Hoàng hiện đang hồi phục rất chậm. Mọi sinh hoạt hàng ngày của anh đều phụ thuộc vào vợ. Dù vậy, nhưng vợ Nguyễn Hoàng không bỏ mặc chồng, không kêu than hay hắt hủi chồng. Hằng ngày, chị vẫn ân cần chăm sóc, nâng đỡ chồng đầy ân cần và yêu thương. Chị chỉ mong có thể san sẻ nỗi đau này cùng anh, để anh có thêm động lực tiếp tục chữa bệnh và dần phục hồi. Vợ Nguyễn Hoàng từng chia sẻ mong mỏi lớn nhất cuả chị hiện tại là: Một lần nữa được ngồi sau xe chồng, để anh chở mẹ con chị đi dạo chợ hoa.

dien-vien-nguyen-hoang-va-nhung-vai-dien-an-tuong

Ước mơ giản dị của người vợ một lần nữa sẽ được ngồi sau xe chồng trở đi dạo khiến nhiều khán gia phải xót xa. 

Hiện tại, tình trạng sức khỏe sau nhiều lần phẫu thuật của diễn viên Nguyễn Hoàng vẫn còn khá xấu.

Cuộc sống chăm con, bán hàng online của Kim Hiền ở Mỹ

Diễn viên phim "Dốc tình" cho biết cô có cuộc sống viên mãn bên chồng con ở Mỹ. Ngoài chăm con, kinh doanh cùng chồng, cô còn đi diễn kịch.

TIN MỚI NHẤT