Ca sĩ chuyển giới Lâm Khánh Chi: 17 năm trước, cát-xê của tôi đã là 20 triệu

Giải trí 18/11/2017 17:46

"Cách đây 17 năm, catse của tôi là 20 triệu một show. Nhưng thời điểm đó vào năm 2000, vàng có hơn 4 triệu một cây thôi", Lâm Khánh Chi chia sẻ.

Cái tên Lâm Khánh Chi hiện nay không còn xa lạ với khán giả. Nhưng để có được thành công và sự nổi tiếng gắn liền với cái tên đó là cả một quá trình phấn đấu của nữ ca sĩ chuyển giới suốt nhiều năm qua.

Tại buổi giao lưu với khán giả của Tiin.vn, Lâm Khánh Chi đã tiết lộ những thăng trầm trong cuộc sống của mình và nỗ lực để vượt qua nó.

Đổi tên thành Lâm Khánh Chi vì bị lỗ 5 tỷ

Trong thời gian gần đây, tôi vẫn hoạt động, ra sản phẩm bình thường. Tôi còn quay khá nhiều MV Bolero, đến tận mười mấy bài liền.

Tên hiện tại tôi sử dụng là Lâm Khánh Chi, vốn đã được đổi cách đây 2 năm rồi. Tôi chọn nó vì thấy nó phù hợp và suôn sẻ hơn. Trước đây, tôi dùng tên Khanh Chi Lâm, nhưng thấy nó không được suôn sẻ lắm.

Ca sĩ chuyển giới Lâm Khánh Chi: 17 năm trước, cát-xê của tôi đã là 20 triệu - Ảnh 1
Cụ thể, ở show đầu tiên sau khi chuyển giới, quản lí của tôi bán vé vip quá đắt mà lại không giao vé cho chợ đen nên bị chợ đen nó ghét, khách đến là nó đuổi về. Do đó, tôi bị lỗ mất 5 tỷ liền.4

Sau đó, tôi tiếp tục đi tour nhưng vẫn thất bát do bầu show. Như vậy, ba năm đầu chuyển giới, tôi hoàn toàn bị chững lại. Vì thế, tôi quyết định đổi từ Khanh Chi Lâm thành Lâm Khánh Chi để suôn sẻ hơn. Cái tên này là anh Đàm Vĩnh Hưng tư vấn cho tôi.

Kể từ khi đổi tên, tôi viên mãn cả về tình yêu lẫn công việc.

Phát hiện giới tính khác thường từ năm lớp 9

Nhà tôi có 4 anh em trai, tôi là người thứ hai. Sau khi sinh anh cả, ba mẹ tôi có đi chùa cầu cho đứa thứ hai là con gái. Hồi mang bầu tôi chưa có siêu âm nên mọi người cứ đoán tôi là con gái, còn đặt luôn tên thật là Huỳnh Phương Khanh.

Vì thế nên tôi nghĩ ba mẹ đã biết giới tính thật của tôi từ khi còn nhỏ. Tôi rất may mắn vì ba mẹ tôi khá dễ, yêu thương con và không tạo áp lực nào cho tôi cả. Tôi cám ơn ba mẹ rất nhiều.

Tôi phát hiện giới tính khác thường của mình từ hồi lớp 9. Thực ra từ nhỏ, tôi đã nghi nghi rồi vì thấy mình cũng yếu ớt, thích chơi đồ con gái như bông tai, kẹp tóc. Nhưng lúc đó mình còn quá nhỏ nên chưa biết gì cả. Tới năm lớp 9, tôi mới xác định chính xác.

Ca sĩ chuyển giới Lâm Khánh Chi: 17 năm trước, cát-xê của tôi đã là 20 triệu - Ảnh 2
Lâm Khánh Chi trước khi chuyển giới.

Thời điểm đó, xã hội chưa thoáng như bây giờ nên ai thuộc giới tính như tôi cũng đều sống khép nép hết. Vì thế nên tôi luôn lo lắng, suy nghĩ về nó. Đầu tiên, tôi chia sẻ với những người bạn có cùng giới tính với mình. Còn nếu đi chơi với con trai, con gái thì tôi vẫn bình thường.

Hồi nhỏ, gia đình tôi còn khó khăn, nhưng khi lớn lên thì lại giàu có nên tôi ít bị kì thị, nói này nói nọ về giới tính của mình. Tất nhiên, chuyện lời này tiếng nọ thì cũng có, nhưng tôi mặc kệ, miễn sao mình sống tốt, không phạm pháp là được.

Tôi không công bố với mọi người là giới tính thứ ba. Tôi có sao sống vậy, ai hợp thì chơi, không thì thôi. Vì thế nên trước giờ tôi sống rất thoải mái.

Tôi muốn nhắn nhủ với cộng đồng LGBT rằng, giới tính này là thượng đế ban cho, nên không có gì phải tự ti, rụt rè, cứ sống tốt là được.

Ghét thị phi và không muốn gây thị phi với ai

Tôi rất ghét dính vào thị phi và không muốn gây thị phi với ai hết. Những chuyện thị phi của tôi chẳng qua là do người ta lôi tôi vào để pr tên tuổi của họ mà thôi. Tôi chẳng cần đánh bóng tên tuổi bằng những trò đó vì vốn dĩ tôi đã hot rồi.

Cách đây 5 năm, khi mới chuyển giới xong, tôi đã nghĩ tới vấn đề ra mắt tự truyện. Nhưng tôi thấy nhiều ca sĩ đua nhau ra tự truyện nên không làm nữa. Tính tôi không thích làm cái gì người ta đã làm. Giống như trước đây, tôi là ca sĩ đầu tiên tổ chức live show tại Việt Nam. Thấy nhiều ca sĩ làm theo thì tôi lại không làm nữa.

Ca sĩ chuyển giới Lâm Khánh Chi: 17 năm trước, cát-xê của tôi đã là 20 triệu - Ảnh 3
Lâm Khánh Chi trong ngày lên xe hoa

Rồi cách đây 1 năm, tôi được mời làm tự truyện và được đầu tư hoàn toàn. Tôi phải suy nghĩ mất 6 tháng trời mới quyết định làm. Nhấn mạnh là tôi được mời chứ không phải tự bỏ tiền để pr cho mình. Đây là chuyện về cuộc đời thật của tôi. Ai muốn thì mua, không thì thôi, không ép buộc ai hết.

Trong tự truyện này, tôi chỉ đưa những người quan trọng với mình vào thôi, còn lại thì không nhắc tới.

Catse từng lên tới 20 triệu cách đây 17 năm

Bây giờ, độ hot lẫn thu nhập của tôi chưa chắc bằng ngày xưa. Cách đây 17 năm, catse của tôi là 20 triệu một show. Nhưng thời điểm đó vào năm 2000, vàng có hơn 4 triệu một cây thôi.

Bây giờ tôi hát 50 triệu một show, nhưng vàng đã lên tới hơn 30 triệu một cây rồi. Tính ra thì 50 triệu bây giờ không thể bằng 20 triệu ngày xưa. Nhưng tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc.

Tôi đã vấp ngã, đau đớn quá nhiều, nên chai lì và mạnh mẽ hơn. Trước đây, tôi cũng từng yếu đuối, nhưng phải tập cứng rắn để đương đầu với cuộc sống. Tôi phải học cách giải quyết mọi việc bằng cái đầu.

Tuy nhiên, trong tôi vẫn còn nhiều nét yếu đuối. Tôi vốn sống nội tâm, tình cảm nên thường xúc cảm nhiều. Tôi có thể sống bình thường, không giàu có, nhưng không thể thiếu tình yêu.

Ca sĩ chuyển giới Lâm Khánh Chi: 17 năm trước, cát-xê của tôi đã là 20 triệu - Ảnh 4
Lâm Khánh Chi và chồng

Những người ngày xưa tôi quen bây giờ gặp lại đều rất thích tôi. Nếu tôi là con gái từ xưa thì sẽ không bao giờ mất họ. Tôi chia tay 5 mối tình rồi, họ đều nói rằng nếu tôi là con gái thì sẽ ở bên tôi suốt đời.

Thậm chí, có người nói với tôi rằng không cần tôi làm con gái vẫn sẽ ở với tôi. Nhưng chính người đó lại bỏ tôi. Chính vì thế nên tôi càng quyết tâm trở thành con gái.

Bây giờ, dù có gặp lại những người cũ thì tôi sẽ coi họ là bạn chứ không yêu được, vì họ đã từng làm mình đau khổ, đánh mất mình rồi. Tôi vẫn sẽ trân trọng họ, nhưng để yêu thì không.

Tôi nghĩ , tất cả cố gắng của mình sẽ được đền đáp. Đã sống là phải phấn đấu và tin tưởng vào mình. Không có hạnh phúc nào không phải đánh đổi. Chẳng hạn, tôi đã mất 7 năm trời để đấu tranh chuyển giới được.

Ca sĩ chuyển giới Lâm Khánh Chi: 17 năm trước, cát-xê của tôi đã là 20 triệu - Ảnh 5
 
Ngày nào tôi cũng đốt nhang, niệm Phật. Tôi niệm Phật trước mỗi buổi diễn. Từ nhỏ tôi đã sống trong chùa nên rất tin tưởng Phật. Phật luôn là số 1 trong lòng tôi.

Từ xưa tôi làm live show đều không xin tài trợ, mà không xin tài trợ thì lỗ rất nhiều. Cho nên, ở live show lần thứ 5 năm này tôi sẽ xin tài trợ.

Ngoài làm ca sĩ, tôi rất thích đóng phim. Bởi vậy, thời gian tới, tôi sẽ lấn sân phim ảnh. Ngoài ra, tôi cũng ham mê kinh doanh nên cũng dự định mở spa làm đẹp. Nhưng tất nhiên, ca hát là thứ tôi không thể bỏ được.

Lộ ảnh hậu trường chụp hình cưới siêu nóng bỏng của Lâm Khánh Chi và bạn trai

Gần đến ngày lên xe hoa, cô dâu xinh đẹp Lâm Khánh Chi háo hức chia sẻ những hình ảnh hậu trường về buổi chụp ảnh cưới đầy lãng mạn với chồng trẻ điển trai.

TIN MỚI NHẤT