5 cung đường ven biển siêu đẹp ở Việt Nam khiến giới trẻ thích mê

Du lịch 08/11/2017 20:33

Hãy vác balo lên và đi đến 5 cung đường ven biển khiến giới trẻ phải mê mệt và muốn khám phá trong thời gian gần đây nào các bạn.

Có ai đi du lịch mà nhất định thích mê việc chạy xe máy, hoặc ngồi xe khách nhưng phải chọn chỗ ngồi bên cửa sổ, để có thể thoải mái nhìn ngắm những cung đường, những cảnh vật hai bên đường không? Chắc chắn là có rất nhiều. Và như ai đó đã nói, Hạnh phúc là trong suốt cả hành trình, chứ không phải đích đến. Có những con đường, còn đẹp hơn cả đích đến, và khiến người ta phải đứng lại, nhìn ngắm thật lâu.

Ninh Thuận – Khánh Hòa – Phú Yên

Nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến đi đầy thú vị và thử thách, mở đầu cho một mùa hè thật sôi động, cung đường tuyệt đẹp từ Ninh Thuận đến Phú Yên có thể dễ dàng thỏa mãn bạn.

5 cung đường ven biển siêu đẹp ở Việt Nam khiến giới trẻ thích mê - Ảnh 1

Ninh Thuận có một địa điểm mà dân mạng truyền nhau rằng nhất định phải đặt chân đến một lần trong đời – Hang Rái, và bãi san hô cổ mà thường người ta chỉ gọi chung là Hang Rái. Hang Rái thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận.

Dù phải lên núi, xuống đèo với những đường dốc quanh co, khúc khuỷu, cung đường ven Núi Chúa – vịnh Vĩnh Hy chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng vì khung cảnh quá đỗi tuyệt vời luôn hiện diện trong tầm mắt.

5 cung đường ven biển siêu đẹp ở Việt Nam khiến giới trẻ thích mê - Ảnh 2

Trên đường đi ra Phú Yên, bạn đừng bỏ lỡ một điểm dừng chân đang rất được các bạn trẻ yêu thích – cầu Ngọc Trai. Chiếc cầu gỗ này rất dài. Khi đứng đầu cuối của chiếc cầu này, bạn sẽ có cảm giác như mình đang đứng giữa dại dương vậy, nhìn người trong bờ chỉ còn thấy bé xíu. Ban đầu khi bước lên cầu, bạn sẽ có cảm giác khá sợ, nhưng khi đã quen rồi thì bạn chỉ muốn đứng đó hoài không thôi. Lưu ý là nếu đi đông thì các bạn nên chia ra tuần tự bước lên cầu. Đừng nên đi lên cầu một lúc hay đứng cùng một chỗ, rất nguy hiểm.

5 cung đường ven biển siêu đẹp ở Việt Nam khiến giới trẻ thích mê - Ảnh 3

Đường ven biển Bàu Trắng - Phan Rí Cửa

5 cung đường ven biển siêu đẹp ở Việt Nam khiến giới trẻ thích mê - Ảnh 4

Tiếp theo lên phía Bắc từ cung đường ven biển Mũi Né là đoạn ven biển Bàu Trắng - Phan Rí Cửa. Đoạn này đặc trưng với những cồn cát trắng phau nối đuôi nhau trải dài dọc 2 bên đường đi. Màu trắng của cát trên nền xanh thẳm của trời và biển, con người lúc này trở nên vô cùng nhỏ bé trước thiên nhiên, lạc lõng trên con đường quanh co uốn lượn theo triền cát, càng đi khung cảnh lại càng mở rộng bất tận ra thêm.

5 cung đường ven biển siêu đẹp ở Việt Nam khiến giới trẻ thích mê - Ảnh 5
Cảm giác như bạn đang ở những cung đường trong bộ phim Hollywood vậy

Ngược lại với sự rực rỡ của đoạn Phan Thiết - Mũi Né trước đó, bức tranh thiên nhiên ở Bàu Trắng mang đến vẻ dịu dàng, mát mẻ hơn hẳn với hai tông xanh, trắng chủ đạo, nhưng lại chẳng hề thua kém về độ hùng vĩ.

Đường ven biển Vĩnh Hy - Cam Ranh

3 cung đường trên, mỗi cung đường lại mang một sắc màu đặc trưng riêng không lẫn đi đâu được. Nhưng đặc biệt với cung Phan Rang - Cam Ranh, biển, núi, cánh đồng, hoang mạc, nơi đây có tất cả!

5 cung đường ven biển siêu đẹp ở Việt Nam khiến giới trẻ thích mê - Ảnh 6

Từ Vĩnh Hy - Bình Hưng, con đường biển uốn lượn thật đẹp và hùng vĩ, một bên là núi rừng, bên kia là biển xanh.

 

Phan Rang nổi tiếng là xứ sở của nho, nên khi đi qua đây bạn sẽ được chạy xe xuyên qua 1 đoạn toàn những cánh đồng nho xanh mướt, xinh xắn. Kế tiếp là cảnh bao la của biển cả và núi non trập trùng tưởng như chẳng có điểm dừng, rồi một đoạn nữa toàn những cánh đồng muối lấp lánh như gương dưới mặt trời, chầm chậm dừng lại một tí rồi ghé mắt nhìn xuống đồng cỏ xanh bên dưới đường mà xem, cả một bầy cừu con nào con nấy béo núc ních đang vô tư gặm cỏ, chơi đùa.

5 cung đường ven biển siêu đẹp ở Việt Nam khiến giới trẻ thích mê - Ảnh 7
Đường ven biển Vĩnh Hy - Cam Ranh
5 cung đường ven biển siêu đẹp ở Việt Nam khiến giới trẻ thích mê - Ảnh 8
Vịnh Vĩnh Hy

Cứ như thế khung cảnh 2 bên đường lần lượt đem bạn từ sự bất ngờ này, sang sự ngạc nhiên kia, và ắt hẳn tới tận khi về tới nhà rồi, bạn sẽ còn phải ngẩn ngơ vương vấn mãi không thôi về thiên nhiên Việt Nam.

Sài Gòn – Nha Trang

5 cung đường ven biển siêu đẹp ở Việt Nam khiến giới trẻ thích mê - Ảnh 9
Là cung phượt từ Xuyên Mộc – La Gi – Kê Gà – Phan Thiết – Mũi Né – Ninh Chữ – Vĩnh Hy – Ca Ranh – Nha Trang.
5 cung đường ven biển siêu đẹp ở Việt Nam khiến giới trẻ thích mê - Ảnh 10
Một bên là biển, một bên là núi đúng là chẳng có gì tuyệt vời hơn

Nếu như nói điểm đặc biệt của cung đường núi là những khung cảnh ngoạn mục chỉ thấy khi băng đèo, là cảnh đẹp của thành phố sương mù, thì với cung đường biển, bạn gần như chỉ thấy biển và biển trong 430km hành trình.

Nha Trang thì nổi tiếng nơi có nhiều cảnh đẹp nhiều đảo nhỏ và biển đẹp nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Việt Nam rồi.

Đường ven biển Cà Ná - Phan Rang

5 cung đường ven biển siêu đẹp ở Việt Nam khiến giới trẻ thích mê - Ảnh 11

Nếu đang mơ mộng tới cung đường nơi một bên là núi cao, một bên là biển rộng, đoạn ven biển Cà Ná ắt hẳn sẽ khiến bạn sướng tê người. Chính vì chạy dọc theo triền núi, quanh co uốn lượn nên đường này vốn rất ít xe lớn qua lại, tới đây thì bạn tha hồ mà thong dong cầm lái, tận hưởng trọn vẹn cảm giác non cao nước biếc chỉ cách mình một cái với tay.

5 cung đường ven biển siêu đẹp ở Việt Nam khiến giới trẻ thích mê - Ảnh 12

Cảnh sắc thiên nhiên nơi đây thực sự khiến người đi đường phải trầm trồ không ngớt rồi sau đó ngẩn ngơ lặng người muốn nhìn ngắm mãi không thôi.

 

Từ trên đường phóng tầm mắt ra xa là biển Cà Ná xanh và trong vắt như ngọc bích, cả một vùng biển trời bao la hùng vĩ tới choáng ngợp mà không hình ảnh nào có thể lột tả trọn vẹn được. Cảnh biển thay đổi theo đường đi, có lúc phủ hết tầm mắt khoe khoang sự vĩ đại của đại dương, có lúc lại ngoan ngoãn nằm trọn trong lòng núi.

TIN MỚI NHẤT