Xuân Mạnh U23 lặng lẽ đưa mẹ đi tham quan Dinh Độc Lập khiến nghìn người xúc động

Đời sống 04/02/2018 16:34

Đây là lần thứ 2 cô Phan Thị Hà rời khỏi đất Nghệ An để đi cùng con trai sau khi U23 Việt Nam về nước.

Cách đây 2 giờ, trên fanpage của hội CĐV Sông Lam Nghệ An, hình ảnh của hai mẹ con cầu thủ Xuân Mạnh nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Bức ảnh được chụp tại Dinh Độc Lập (Hồ Chí Minh) với nội dung chia sẻ: 'Các cầu thủ bận rộn với lịch giao lưu, riêng Xuân Mạnh lặng lẽ đưa mẹ đi Dinh Độc Lập. Ngày đón Xuân Mạnh về Hà Nội là lần đầu tiên cô ra khỏi Nghệ An ... Và đây là lần thứ 2 trong đời, mẹ Xuân Mạnh ra khỏi đất xứ Nghệ!'

Xuân Mạnh U23 lặng lẽ đưa mẹ đi tham quan Dinh Độc Lập khiến nghìn người xúc động - Ảnh 1
Hình ảnh của Xuân Mạnh và mẹ nhận được sự quan tâm của hàng nghìn CĐV

Hình ảnh của Xuân Mạnh và mẹ nhận được sự quan tâm của hàng nghìn CĐV
Hình ảnh hai mẹ con cầu thủ xứ Nghệ giản dị khiến nhiều người không khỏi nghẹn ngào. Nhiều lời khen, lời động viên dành cho tấm lòng thơm thảo của Xuân Mạnh được mọi người chia sẻ dưới phần bình luận.

'Thực sự cảm động khi nhìn thấy hình ảnh này. Hai mẹ con giản dị và thân thương quá!', 'Xuân Mạnh thực hiếu thảo!', 'Đây là lần thứ 2 cô Hà ra khỏi đất Nghệ An, hy vọng sau này cô được cùng con trai đi nhiều nơi khác nữa!'…

Xuân Mạnh U23 lặng lẽ đưa mẹ đi tham quan Dinh Độc Lập khiến nghìn người xúc động - Ảnh 2
Hai mẹ con giản dị trong chuyến thăm Hồ Chí Minh

Bức ảnh này khiến nhiều người rơi nước mắt khi nhớ đến câu chuyện và món quà 10 nghìn đồng cô Phan Thị Hà – mẹ của Xuân Mạnh mua tặng con ở sân bay cách đây vài hôm trước.

Theo đó, lần đón con ở Hà Nội cũng là lần đầu tiên người đàn bà 50 tuổi đi ra khởi mảnh đất quê nhà. Lần đầu tiên đi xa, lại đi đón con trai chiến thắng trở về, cô chẳng biết mua gì tặng con, đành mua tạm bức ảnh của HLV Park Hang-seo được bán ở sân bay với trị giá 10.000 đồng.

'Tôi tặng con bức ảnh người thầy của mình với mục đích như một lời nhắc nhở con về truyền thống tôn sư trọng đạo' - cô Hà chia sẻ.

Xuân Mạnh U23 lặng lẽ đưa mẹ đi tham quan Dinh Độc Lập khiến nghìn người xúc động - Ảnh 3
Cô Hà và món quà 10 nghìn đồng khi đón con tại sân bay Nội Bài

Xuân Mạnh cũng từng chia sẻ, sẽ dành toàn bộ số tiền thưởng để trả nợ cho bố mẹ. Những lời tâm sự chân tình mà giản dị của hai mẹ con đang ngày càng nhận được nhiều hơn sự yêu mến và trân trọng từ phía người hâm mộ.

 

Cận cảnh ngôi nhà nghèo rớt mồng tơi của cầu thủ U23 Việt Nam - Xuân Mạnh

Suốt những ngày thơ ấu, chị em cầu thủ Phạm Xuân Mạnh phải sống trong căn nhà nhỏ xập xệ, nằm xa tít trên đồi. Một miếng thịt ngon đối với họ là điều hết sức xa xỉ.

TIN MỚI NHẤT