Vụ nổ ở Thái Nguyên: Gia đình nạn nhân nghi bị gài mìn để trả thù

Đời sống 13/11/2017 19:09

Công an tỉnh Thái Nguyên bước đầu xác định vụ nổ tại số nhà 49, tổ 8, Chùa Hang, TP Thái Nguyên là do thuốc nổ và đang tích cực điều tra, làm rõ.

Như Công lý đã thông tin, khoảng 6 giờ sáng nay (13/11), tại địa chỉ số nhà trên đã xảy ra vụ nổ mìn khiến 1 phụ nữ tử vong và một người khác bị thương. Nạn nhân tử vong là bà Vũ Thị Dần (57 tuổi), cháu ngoại bà Dần là Hà Dương Quốc Cường, 17 tuổi bị thương.

Vụ nổ ở Thái Nguyên: Gia đình nạn nhân nghi bị gài mìn để trả thù - Ảnh 1

Vụ nổ khiến người dân địa phương bàng hoàng 

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo thành phố Thái Nguyên cùng lãnh đạo địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình nạn nhân hơn 5 triệu đồng để bước đầu khắc phục hậu quả.

Công an tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Công an TP Thái Nguyên đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, xác định vụ nổ là vật liệu nổ gây ra.

Được biết, gia đình bà Dần kinh doanh dịch vụ ăn uống ở cửa hàng ngay sát bên cạnh nhà. Thời điểm trên, cháu Cường từ trong nhà mở cửa ra trước, đang đứng ở phía góc tường của quán đợi mở cửa. Bà Dần quên chìa khoá của quán nên quay vào trong nhà để lấy, khi ra đến cửa thì bị mìn nổ, tử vong tại chỗ. Còn cháu Cường, do đứng ở góc tường nên bị thương.

Chính quyền địa phương và người dân nơi bà Dần sinh sống cho biết, gia đình nạn nhân sống hòa đồng, tình cảm với hàng xóm, không mâu thuẫn với ai. Vụ việc xảy ra khiến người dân địa phương hết sức bàng hoàng. 

Trao đổi với báo chí, anh Bùi Công Thành (SN 1981, con trai bà Dần), hiện là Đội trưởng Ban bảo vệ dân phố cho biết, sáng cùng ngày, khi 7 người trong gia đình con đang ngủ thì nghe tiếng nổ đinh tai. Mọi người tỉnh dậy chạy ra cửa thì thấy cảnh tượng kinh hoàng. Thi thể mẹ anh Thành không còn nguyên vẹn.

Anh Thành cũng cho biết, thời gian gần đây gia đình và bản thân không có mâu thuẫn, gây gổ gì với ai, nhưng nếu bị gài mìn thì có thể đối tượng tìm cách trả thù liên quan đến việc gì đó.

Sáng cùng ngày, Công an tỉnh Thái Nguyên đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ án.

Thái Nguyên: Sau tiếng nổ lớn cùng khói bụi mịt mù người dân phát hiện thi thể bà cụ không còn nguyên vẹn trước cửa nhà

Người dân bất ngờ phát hiện thi thể bà cụ nằm trước cửa nhà, không nguyên vẹn sau tiếng nổ lớn cùng khói bụi mịt mù. Ngay sau đó người dân đã thông báo cho cơ quan công an.

TIN MỚI NHẤT