Vụ nổ kinh hoàng ở Bắc Ninh: Mẹ của bé 1 tuổi tử vong đang "thập tử nhất sinh"

Đời sống 03/01/2018 20:42

Chiều 3.1, Bệnh viện Việt Đức cung cấp thông tin về tình trạng của bệnh nhân Đặng Thị Thắm (23 tuổi), nạn nhân vụ nổ kinh hoàng tại Bắc Ninh rạng sáng 3.1

Th.BS Phạm Vũ Hùng, Khoa Phẫu thuật Nhiễm khuẩn, Bệnh viện Việt Đức cho biết: Bệnh nhân Thắm chuyển lên từ Bắc Ninh đã gặp phải một tai nạn rất hy hữu.

Khi cả nhà bệnh nhân đang ngủ thì nghe có tiếng nổ lớn và cả gia đình đều gặp nạn. Gia đình có 4 người, trong đó bé 1 tuổi đã tử vong, chồng và con gái lớn may mắn chỉ bị xây xát nhẹ. Riêng chị Thắm (người vợ) được chuyển tới Bệnh viện Việt Đức sau khi sơ cứu ở tuyến dưới. Bệnh nhân được chẩn đoán vỡ xương chậu, vỡ bàng quang, đã được truyền dịch và tiêm thuốc giảm đau.

Kết quả chẩn đoán của Bệnh viện Việt Đức cho thấy, có tổn thương xương chậu và bàng quang. Qua phim chụp, phần xương chậu của bệnh nhân bị vỡ nát, một mảng xương vỡ ra đâm vào bàng quang.

Vụ nổ kinh hoàng ở Bắc Ninh: Mẹ của bé 1 tuổi tử vong đang 'thập tử nhất sinh' - Ảnh 1

“Bệnh nhân vào viện trong tình trạng tụt huyết áp. Hiện tại, bệnh nhân đã được điều chỉnh ổn định huyết áp và chỉ định mổ mở trong chiều nay. Ca mổ sẽ có sự phối hợp của hai chuyên khoa. Chuyên khoa xương ghép lại các mảng vỡ xương chậu và mổ khâu lại phần bàng quang đã bị thủng”, bác sĩ Hùng nói.

Cũng theo bác sĩ Hùng, người nhà bệnh nhân cho biết nạn nhân làm nghề thu mua sắt vụn trong đó có thu mua các đầu đạn từ thời chiến tranh. Bệnh nhân đã được sơ cứu rất tốt từ tuyến dưới.

Bác sĩ Hùng cho biết thêm: “Tiên lượng của bệnh nhân Thắm hiện tại rất dè dặt. Chúng tôi sẽ phải tiến hành mổ để xem các cơ quan khác tại ổ bụng có tổn thương gì không”.

Ngoài bệnh nhân Thắm, BV Việt Đức còn tiếp nhận 3 nạn nhân khác của vụ nổ, trong đó 1 bé trai đã tử vong. Do tình trạng sức khỏe đã ổn nên chồng và con gái (3 tuổi) bệnh nhân Thơm đã xuất viện.

Theo thông tin từ Sở Y tế Bắc Ninh, ngoài những bệnh nhân được chuyển lên Hà Nội, các bệnh nhân còn lại đang được theo dõi tại BV đa khoa tỉnh Bắc Ninh gồm: Nghiêm Thị Hằng (49 tuổi); Nguyễn Văn Lợi (29 tuổi). Riêng bệnh nhân Đặng Đình Tiến (32 tuổi, bố của bé Đặng Thùy Trang - một nạn nhân tử vong) bị đa chấn thương nhưng đã xin ra viện.

Trước đó, khoảng 4h sáng 3.1, tại thôn Quan Độ (xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) xảy ra vụ nổ lớn khiến 7 người bị thương và hai người tử vong.

Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê đã có văn bản yêu cầu Sở Y tế Bắc Ninh đảm bảo công tác cứu chữa, điều trị tốt nhất cho các nạn nhân.

Lao Động sẽ tiếp tục thông tin.

Hiện trường vụ nổ làm 2 người chết, 7 người bị thương, nhiều nhà dân bị tốc mái

Vụ nổ lớn xảy ra vào sáng 3/1, ở xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh đã làm 2 người chết và 7 người khác bị thương.

TIN MỚI NHẤT