Vụ hỏa hoạn khiến 6 người thương vong ở Sài Gòn: Bé 10 tháng tuổi may mắn được cứu sống sau khi mẹ quấn áo ướt đặt ở góc phòng tắm

Đời sống 24/10/2017 18:02

Với nhiều vết bỏng trên người, ông Thiện bàng hoàng kể lại, khi trùm mền vào tới nơi mọi người đã ngất xỉu nằm gục dưới bàn, đứa con 10 tháng tuổi - con chị Vân được mẹ quấn chiếc áo ướt trùm cả người, nhét ở góc phòng tắm nên ông cứu thoát ra ngoài.

Sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn nhà dân ở quận 9, TP.HCM khiến 2 bà cháu tử vong và 4 người bị bỏng nặng, những người dân ở khu vực khu phố 2, phường Tân Phú vẫn chưa hết bàng hoàng. 

Chiều cùng ngày, phóng viên tìm tới bệnh viện Quân dân Miền Đông, quận 9 để tìm gặp 2 người con trai của bà Mùi. Ông Huỳnh Phước Thiện (41 tuổi, con trai cả của bà Mùi) nằm điều trị tại bệnh viện với nhiều vết bỏng trên người. 

Vụ hỏa hoạn khiến 6 người thương vong ở Sài Gòn: Bé 10 tháng tuổi may mắn được cứu sống sau khi mẹ quấn áo ướt đặt ở góc phòng tắm - Ảnh 1
Hiện trường vụ cháy khiến 6 người thương vong.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Thiện chưa hết bàng hoàng về vụ hỏa hoạn vừa xảy ra. Dù bị thương nhưng ông vẫn day dứt về việc phát hiện vụ cháy quá muộn nên không cứu được mẹ và cháu của mình. 

Ông Thiện kể, "Thời điểm đó, tôi cùng với vợ và con nhỏ đang ngủ ở căn nhà bán tạp hóa kế bên. Bất ngờ, tôi nghe tiếng hô lớn của Huỳnh Hồng Tâm (38 tuổi, em ruột ông Thiện) báo cháy. Tôi vội chạy ra ngoài tìm cách xông vào căn nhà của mẹ cùng các em đang ở. Tuy nhiên, ngọn lửa bốc cháy dữ dội, em tôi chạy ra được và tìm cách kéo chiếc xe máy ra khỏi vụ cháy...".

"Không thấy mẹ và các em chạy ra, tôi nghĩ bị mắc kẹt nên đã dùng đá, dùng cây sắt... để phá cửa. Tuy nhiên, cố gắng một lúc không được, tôi đã dùng tấm mềm thấm nước trùm lên đầu rồi lao thẳng vào trong căn nhà. Vừa vào tới phòng tắm của căn nhà, tôi phát hiện em gái tôi là Huỳnh Thị Hồng Vân (31 tuổi) và 2 cháu đang xỉu dần. Em tôi (tức chị Vân –PV) đã dùng chiếc áo ướt trùm lên cả người đứa cháu 10 tháng tuổi nhét ở góc phòng tắm nên tôi ôm chạy ra trước", ông Thiện bần thần kể lại.

Vụ hỏa hoạn khiến 6 người thương vong ở Sài Gòn: Bé 10 tháng tuổi may mắn được cứu sống sau khi mẹ quấn áo ướt đặt ở góc phòng tắm - Ảnh 2
Ông Thiện - con trai bà Mùi kể lại vụ hoạn kinh hoàng đêm qua

Ông Thiện lau nước mắt kể tiếp, "Vừa đưa cháu tôi ra ngoài, tôi vội đưa cho bà con hàng xóm. Tôi tiếp tục chạy vào trong với tấm mềm trên đầu, chân tôi lúc đó bị bỏng nhưng vẫn cố gắng lao vào trong. Lúc này, chỉ trong tích tắc ngọn lửa đã bao trùm, tôi liên tục ra vào nhiều lần nữa để tìm mẹ nhưng không thấy mẹ và các em đâu…". 

Được biết, vị trí xảy ra cháy là nơi đặt tấm nệm cũ và gần chỗ anh Tâm nằm ngủ. Riêng bà Mùi, chị Vân và 3 đứa cháu ngủ ở phòng kế bên nhưng bị khoá ngoài nên 2 căn phòng chỉ có 1 lối ra duy nhất. Theo anh Thiện cho biết, do mẹ anh mới lắp máy lạnh nên phải bít kín khu vực đó. 

Vụ hỏa hoạn khiến 6 người thương vong ở Sài Gòn: Bé 10 tháng tuổi may mắn được cứu sống sau khi mẹ quấn áo ướt đặt ở góc phòng tắm - Ảnh 3
Bé Thảo (15 tuổi, con của ông Thiện) ngồi cạnh giường bệnh của ông Thiện chia sẻ với PV.

Bé Thảo (15 tuổi, con của ông Thiện) ngồi giường bệnh bên cạnh cho biết, "Tối qua nghe tiếng hô hoán của mọi người, con cùng bố mẹ chạy ra thì ngọn lửa bùng cháy. Bố con cũng lao vào ngọn lửa để cứu bà, cậu, các em... Tuy nhiên, ngọn lửa bùng cháy quá dữ dội, bố con cũng bị thương. Hôm nay, con túc trực cùng mẹ ở bệnh viện để chăm sóc bố. Chiều tối 23/10, con còn chơi với em Hân mà giờ...".

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, hàng trăm người dân ở khu vực lân cận tập trung quanh hiện trường để theo dõi lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy. 

Những người thân của gia đình bà Phạm Thị Mùi (63 tuổi, thường gọi là bà Sáu, chủ nhà) cho biết, khoảng 2 tháng trước bà Mùi xây dựng căn nhà 3 tầng kế bên căn nhà xảy ra hỏa hoạn. Do vậy, cả gia đình đã lấy lại căn nhà cho người dân thuê trọ trước kia để ở, sinh hoạt và đựng các vật dụng của gia đình mình. Chỉ còn gần 1 tháng nữa thì căn nhà 3 tầng sẽ hoàn thành nên gia đình bà sẽ dọn toàn bộ qua căn nhà mới.

Một số người dân địa phương cho biết, tối 24/10, khu vực này bị mất điện nên nhà ai cũng thắp nến. Đến 23 giờ thì có điện lại nhưng rất chập chờn và sau đó khoảng 1 giờ thì xảy ra sự việc đau lòng trên. 

Thần Tài hô tên 3 con giáp này đỏ cả tình lẫn tiền, đường tài lộc suôn sẻ, không gặp trắc trở, đón tết 2023 phú quý

Những con giáp dưới đây gánh hết lộc trời về nhà, làm việc gì cũng thành công hơn người, đổi vận giàu sụ trước thềm 2023.

TIN MỚI NHẤT