Vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong tại Bắc Ninh: Nỗi đau đớn của người cha chưa từng gặp mặt con

Đời sống 20/11/2017 17:24

Chiều 20.11, lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi làm rõ nguyên nhân 4 trẻ sơ sinh tử vong tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh.

Tại tầng 5, Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, nơi xảy ra sự việc 4 trẻ sơ sinh tử vong vào trưa 20.11, người nhà vẫn đang đau đáu chờ đợi thông tin để biết nguyên nhân thực sự khiến con họ tử vong.

Người nhà bé Vũ Đình Cò (1 tuần tuổi, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) cho biết, hiện tại, thi thể bé Cò đã được đưa xuống nhà xác của bệnh viện để chờ khám nghiệm tử thi. Một trẻ ở Sơn La đã được gia đình đưa về từ sáng sớm, 2 trẻ khác được đưa sang nhà xác Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh.

Anh Vũ Đình Phụ (SN 1986, bố bé Cò) cho biết, sáng 12.11, anh đưa vợ vào sinh ở Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, tới 11 giờ ngày hôm sau, vợ anh sinh con trai nặng 1,9kg.

Tuy nhiên, sau khi sinh xong, các bác sĩ thông báo cho gia đình phổi rằng cháu chưa phát triển, gia đình mua 2 ống tiêm để phổi trưởng thành, sau đó, các bác sĩ bế cháu lên tầng 5 của bệnh viện - nơi chăm sóc trẻ sinh non.

Vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong tại Bắc Ninh: Nỗi đau đớn của người cha chưa từng gặp mặt con - Ảnh 1
Từ lúc con sinh ra đến lúc mất, anh Phụ chưa từng được nhìn thấy mặt con (Ảnh: Đ.T) 

“Cháu vẫn đang khỏe mạnh, đùng một cái các bác sĩ thông báo cháu mất, chúng tôi quá bất ngờ, vô cùng đau đớn. Trước đó, cháu sinh được 2 - 4 ngày, bác sĩ báo cháu ăn không tiêu nhưng người nhà không phải lo lắng gì. Khoảng 7 giờ sáng nay 20.11, bác sĩ lại gọi bảo con tôi nhiễm trùng máu nặng. Các bác sĩ đã cấp cứu cho cháu nhưng không được và nguy cơ tử vong cao. Họ còn bảo tôi chuẩn bị tinh thần và mang khăn để đưa cháu về nhà”, anh Phụ cho biết.

Anh Phụ cho biết thêm, theo thông tin các bác sĩ Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh cung cấp cho gia đình, từ tối 19.11, bé Cò đã được cấp cứu. Ba ngày trước đó, bệnh viện cũng phải truyền máu cho bé. Tuy nhiên, không một ai trong gia đình được thông báo về tất cả những diễn biến bất thường về tình trạng sức khỏe của cháu.

“Từ lúc con sinh ra tới khi mất, tôi chưa lần nào được gặp con. Chỉ khi đi siêu âm, mọi người bảo con giống tôi lắm…”, anh Phụ rớt nước mắt. Anh Phụ và vợ lấy nhau được 2 năm, phải rất vất vả mới sinh được cháu đầu lòng. Cháu mất, vợ anh đang ngã quỵ tại bệnh viện, còn anh Phụ đau đớn dõi theo kết quả khám nghiệm để biết nguyên nhân con anh mất. Mẹ bé Cò là chị Nguyễn Thị Huệ (SN 1989) khóc ngất sau khi nghe tin dữ về con.

Theo bà Đặng Thị Hồng (bà ngoại bé Cò), không chỉ gia đình bà, mà việc 3 cháu khác cũng tử vong trong cùng ngày khiến các gia đình nghi ngờ, bức xúc và yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân tử vong của các cháu. “Chỉ trong thời gian quá ngắn mà có tới 4 trẻ cùng tử vong, chúng tôi nghi ngờ có sự tắc trách của đội ngũ nhân viên y tế trong quá trình chăm sóc trẻ” - bà Hồng nói.

Vụ 4 trẻ sinh non tử vong ở Bắc Ninh: ‘Lần đầu chúng tôi được nhìn con cũng là lúc con đã qua đời’

Người nhà bệnh nhi cho biết, trước khi xảy ra vụ việc, họ đều được báo cháu bé đang phát triển bình thường. Ngoài ra, 2/4 cháu bé đều được thông báo lý do tử vong vì bị nhiễm trùng máu.

TIN MỚI NHẤT