Vợ 8x phát lương...100 nghìn mỗi ngày cho chồng

Đời sống 16/02/2017 22:41

Từ một đoạn clip quay lại cảnh “điều tra” các khoản chi tiêu của chồng mà tác giả 8x Thảo Xù đăng lên mạng, đã làm bùng nổ cuộc tranh luận về việc nên hay không nên kiểm soát ví tiền của chồng?

Phát lương 100 nghìn mỗi ngày, cuối ngày vẫn phải... "kê khai tài chính"?

Chủ nhân của đoạn clip là Nhữ Thị Thảo, nick name Thảo Xù, sinh năm 1987, quê ở Thanh Hóa. Hiện cô đang sống cùng gia đình ở Phú Thọ, là chủ một tiệm thuốc Tây, kết hợp kinh doanh. 

Cô khiến không ít người phải ghen tị khi sở hữu một tổ ấm hạnh phúc bên ông xã kém 2 tuổi và hai đứa con ngoan ngoãn, đáng yêu.

Tranh thủ thời gian rảnh rỗi của một bà mẹ bỉm sữa, cô nàng 8x còn viết những bài thú vị về cuộc sống vợ chồng và chuyện hôn nhân. 

Trong đó, phải kể đến: "Nói xấu chồng", lá đơn ly hôn "khó đỡ" hay tâm sự gây "bão" mạng xã hội: "Đã bao lâu chúng ta không ôm nhau ngủ?"… thu hút rất nhiều sự chú ý, đặc biệt là hội chị em bởi nội dung thực tế, gần gũi mà bất cứ ai cũng đều nhìn thấy hình ảnh mình trong đó.

Vợ 8x phát lương...100 nghìn mỗi ngày cho chồng - Ảnh 1
Bên cạnh việc kinh doanh, Thảo Xù còn viết sách. Cô đã cho xuất bản 2 cuốn sách xoay quanh chủ đề về đời sống hôn nhân, nhận được sự ủng hộ lớn từ phía độc giả.

Mới đây, Nhữ Thị Thảo tiếp tục gây chú ý khi đăng tải đoạn clip ghi lại buổi "kê khai tài chính" kéo dài hơn 1 phút giữa cô và chồng. Từ đây, chính tác giả cũng bất ngờ khi câu chuyện của mình đã làm bùng lên làn sóng tranh luận về việc nên hay không nên kiểm soát chặt ví tiền của chồng?

Nhữ Thị Thảo tâm sự: "Chồng mình làm Tín dụng ngân hàng, công biệc bận bịu lắm. Lương công chức cộng thêm các khoản tăng thêm cũng tương đối, nhưng trong nhà thì thu nhập của mình cao hơn một chút.

Bởi vì mình làm tự do nên có nhiều nguồn thu hơn, từ kinh doanh, viết sách cho đến quản lí tiệm tiệm bánh cà phê. 

Thu nhập của cả hai vợ chồng mình đều giữ hết để lo việc chi tiêu trong nhà, con cái học hành...Việc chung thì chúng mình bàn bạc với nhau, thống nhất rồi đưa ra kế hoạch chứ mình cũng không tự tiện làm bao giờ.

Vợ 8x phát lương...100 nghìn mỗi ngày cho chồng - Ảnh 2
Thảo Xù không ngờ rằng đoạn clip mang tính chất "vui là chính" của mình lại bất ngờ gây nên làn sóng tranh luận trên mạng xã hội.

Nhữ Thảo đăng clip "Điều tra" chi tiêu của chồng và cùng với dòng chia sẻ: "Làm chồng phải thế! Lương tháng về nộp hết cho vợ. Hàng ngày chỉ được cầm 100 nghìn. Tiền xăng vợ đổ cho đầy bình rồi, khỏi lo xăng. Xong hàng ngày ngồi kê khai tài chính rõ rang, rành mạch...".

Phụ nữ muốn quản được chồng, đừng chỉ chăm chăm vào cái ví tiền...

Xem xong đoạn clip, nhiều dân mạng đã dành những lời khen ngợi về độ dễ thương, đáng yêu cho cặp vợ chồng 2 con đến từ Phú Thọ. 

Không những vậy, đa số hội chị em đều bày tỏ sự đồng tình với cách làm này của tác giả 8x Thảo Xù. Thậm chí, họ còn gửi cho chồng hay người yêu xem và mong muốn một nửa của mình  hãy "học tập".

Tuy nhiên, bên cạnh đó, Thảo Xù cũng phải "đau đầu" khi nhận không ít "gạch đá" từ một số người, cho rằng cách hành xử của cô nàng là quá đáng, thiếu tôn trọng chồng và vô cùng phản tác dụng.

Vợ 8x phát lương...100 nghìn mỗi ngày cho chồng - Ảnh 3
Tác giả 8x cho rằng, điều cốt lõi để giữ gìn hạnh phúc gia đình vẫn là tình yêu thương và sự bao dung, thấu hiểu chứ không phải việc: Ai làm người cầm tiền!

Thảo Xù đã phải "đính chính" về đoạn clip này: "Thực ra đúng là mình giữ hết tiền lương của chồng, nhưng anh làm ngân hàng mà, tài khoản của cả mình và anh đều nằm trong ngân hàng nơi anh làm. 

Nên anh chủ động được tất cả các phát sinh khi cần, sau đấy nói qua với mình là được. Chứ đâu phải nhất nhất có 100 nghìn/ ngày đâu, đoạn clip này cũng là quay cho vui, chỉ muốn "khoe" rằng chồng mình rất dễ thương và chiều chuộng vợ thôi.

Ấy vậy mà có mấy bạn "ném đá" nặng nề lắm, bảo rằng chồng mình làm vậy là hèn, rồi nếu vợ họ mà như thế thì bị "vả cho vỡ mồn"...

Họ đều là mấy anh có quan điểm sống theo lối gia trưởng. Những người gia trưởng luôn muốn thâu tóm mọi chuyện trong nhà mà. Như vậy vợ con sẽ rất ngạt thở, cuộc sống ngột ngạt lắm. Chồng mình thì anh ấy luôn thoải mái, miễn là vợ vui".
Khi được hỏi về việc ai là người nên nắm giữ tài chính trong gia đình, Như Thị Thảo chia sẻ suy nghĩ: "Hôn nhân nghĩa là: Đàn ông xây nhà - Đàn bà xây tổ ấm mà. 

Nhất là gia đình nào kiểu như nhà mình, chồng đi làm ở ngoài, vợ làm việc tự do tại nhà thì vợ luôn là người quán xuyến mọi việc, người nắm giữ "tay hòm chìa khóa".

Nếu là người phụ nữ chu đáo, biết vun vén và lo toan thì mình nghĩ phụ nữ cầm tài chính trong nhà là điều nên làm. Như vậy gia đình sẽ ổn định hơn là để người đàn ông cầm".

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, phụ nữ muốn quản được chồng thì không thể chỉ quản kinh tế, quản tiền nong, quản giờ giấc và các mối quan hệ của chồng. Những điều ấy tuyệt đối cấm kị đối với hạnh phúc gia đình, bởi người đàn ông sẽ chỉ càng cảm thấy bị kìm kẹp, bị gò bó mà thôi.

Vợ 8x phát lương...100 nghìn mỗi ngày cho chồng - Ảnh 4
Giữ chồng phải đồng nghĩa với việc giữ gìn hạnh phúc gia đình, chứ không phải "cầm tù" chồng và điều đó đòi hỏi người phụ nữ phải khéo, khéo từ cách nói, cách quan tâm và cách vun vén gia đình. (Ảnh minh họa)

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT