Trước và sau khi lấy chồng đón Tết có gì khác?

Đời sống 17/01/2017 13:56

Ai cũng biết người phụ nữ khi đã lấy chồng đều phải theo gia phong bên nhà chồng. Sự khác nhau về cách sống giữa hai gia đình cũng như vai trò hoàn toàn khác nhau, chị em cũng sẽ trải qua những "cú sốc" về tinh thần.

Chuyện dọn dẹp sắm sửa

Trước kia ở nhà, những ngày này bạn có thể tha hồ bay nhảy, vui chơi. Lịch đi học, đi làm vừa kết thúc là bắt đầu bạn bè hẹn hò rủ nhau đi ăn uống mua sắm các kiểu. Nhà cửa chỉ cần phụ đỡ bố mẹ vài ba công việc sau đó lại có thể nằm ườn mà không sợ bị ai mắng. Nhưng một khi đã theo bước về nhà chồng thì khác hoàn toàn. Bạn phải lo lắng dọn dẹp từ khi sắp được nghỉ và phải làm cật lực trong những ngày giáp tết. Lên danh sách những món đồ phải mua. Lẽo đẽo đi theo mẹ chồng sắm tết. Phải tự tay chuẩn bị những mâm cơm tất niên, cúng gia tiên....

Trước và sau khi lấy chồng đón Tết có gì khác? - Ảnh 1

Còn nhiều công việc không thể kể đến nếu như bạn về làm dâu nhà người. Một cái tết trước kia rất hào hứng với bạn thì nay sẽ hoàn toàn ngược lại. Hơn bao giờ hết bạn sẽ cảm thấy sợ. Nhưng cũng chỉ cần câu động viên của chồng, mẹ chồng là mọi việc như không có gì. Quan trọng ai cũng sẽ trải qua những cảm xúc này nên bạn không việc gì phải quá lo lắng cả.

Mừng tuổi ngày tết

Khi còn trẻ con hay chưa lấy chồng bạn vẫn ung dung tiêu tiền tiết kiệm thả phanh vì nghĩ sẽ có khoản mừng tuổi bù lại sau tết. Nhưng khi đã có chồng rồi thì khác rồi nhé! Bạn phải chuẩn bị từng phong bao lì xì để mừng cho các con các cháu hai bên nội ngoại bởi lý do duy nhất: "đã có gia đình là người lớn rồi".

Cúng ba ngày tết

Trước kia với bạn khái niệm ba ngày tết là ba ngày ngủ nướng, ăn chơi xả láng nhất. Cơm nước không phải lo (vì trong nhà đã có một "núi" thức ăn). Cơm cúng ông bà, tổ tiên thì chỉ có bố mẹ mới phải làm. Nhưng khi đã bước chân đi lấy chồng, cả ba ngày tết bạn phải dậy sớm chuẩn bị cơm nước và mâm cúng gia tiên. Nhưng bù lại buổi trưa và chiều bạn cũng sẽ được nghỉ ngơi bù nên cũng đừng quá căng thẳng nhé.

Trước và sau khi lấy chồng đón Tết có gì khác? - Ảnh 2

Rõ ràng là tết của một cô gái chưa chồng và những người đã có gia đình rất khác nhau. Nhưng mỗi một hoàn cảnh bạn sẽ cảm nhận được giá trị riêng của nó. Hơn nữa ai cũng sẽ phải trải qua những công việc đó, điều quan trọng là chúng khiến bạn trưởng thành hơn. Dù sao ta cũng không thể bé mãi để ở nhà cùng bố mẹ và hãy trau dồi học hỏi để hạn chế sự bỡ ngỡ khi chính thức bước vào.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.