Trong giá rét cắt da thịt, bé sơ sinh 20 ngày tuổi bị bỏ rơi cùng bức thư

Đời sống 24/11/2017 18:36

Ngoài tã lót, trong chiếc làn nhựa đựng em bé còn có một bức thư để lại tại cổng chùa.

Trong giá rét cắt da thịt, bé sơ sinh 20 ngày tuổi bị bỏ rơi cùng bức thư - Ảnh 1

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở chùa. 

Tối 23/11, trong không khí lạnh cường độ mạnh tràn về khiến nhiệt độ ở miền Bắc giảm sâu xuống hơn 10 độ, có một em bé bị bỏ rơi tại cổng chùa Tổng Bình Dân, Khoái Châu, Hưng Yên. Ngoài tã lót, trong chiếc làn nhựa dựng em bé còn có một bức thư.

Ngày 24/11, trao đổi với PV, Đại đức Thích Thanh Hùng, trụ trì chùa Tổng Bình Dân (xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, Hưng Yên) cho biết, chùa vừa tiếp nhận một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại cổng chùa do người dân phát hiện.

Trước đó, tối 23/11, một người dân đi qua cổng chùa thì phát hiện tiếng khóc của trẻ sơ sinh, cạnh đó là một chiếc làn nhựa. Người dân thấy vậy liền mở chiếc ra xem thì phát hiện trong làn có một bé sơ sinh, bên trong có một bức thư và tã lót nên đã hô hoán. 

Trong giá rét cắt da thịt, bé sơ sinh 20 ngày tuổi bị bỏ rơi cùng bức thư - Ảnh 2

Bức thư của người mẹ để lại. 

Nội dung bức thư viết: “Con có cháu sinh ngày 4/11/2017, nhưng vì hoàn cảnh và điều kiện con không thể nuôi cháu được. Vậy thầy cho con gửi cháu vào nương nhờ mái chùa thầy. Con ngàn lần cảm ơn thầy”.

Cũng theo Đại đức Thích Thanh Hùng, sau khi tiếp nhận trẻ bị bỏ rơi, nhà chùa đã báo cáo với chính quyền địa phương để tìm thân nhân cháu bé.

“Trường hợp không có người đến nhận, nhà chùa sẽ cùng với phật tử nuôi dưỡng bé đến khi trưởng thành”, Đại đức Thích Thanh Hùng chia sẻ.

Xót xa bé gái 10 tháng tuổi xinh như thiên thần bị bỏ rơi trước cửa nhà dân cùng ít quần áo và sữa

Khi nhìn ra phía cửa nhà, người dân tại thôn 1, xã Gia Đức, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) bất ngờ phát hiện bé gái 10 tháng tuổi bị bỏ rơi cùng một ít quần áo và bỉm sữa.

TIN MỚI NHẤT