TP.HCM: Chồng đi làm không về, sản phụ đẻ rớt con trong hố nước nhà vệ sinh lúc nửa đêm

Đời sống 02/12/2017 13:28

Tưởng chỉ đau bụng bình thường, sản phụ vào nhà vệ sinh thì bé gái đã chui tọt ra ngoài, rơi ngay xuống hố nước. Lúc này người chồng đi vắng, trong nhà không có một ai, khả năng bé gái gặp hiểm nguy đến tính mạng đã hiển hiện trước mắt…

Trước nguy mất con, người mẹ thất thần, cất lên tiếng kêu cứu tuyệt vọng giữa đêm: "Có ai ở ngoài đó không, cứu dùm cháu với…".

May mắn thay, tiếng kêu cứu của sản phụ Cao Thị Út (26 tuổi, quê Bạc Liêu) đã được bà con hàng xóm ở phường An Phú (quận 2, TP.HCM) nghe thấy. Họ chạy vội đến và xông vào nhà, ẵm đứa bé vẫn còn dính nhau thai từ bô nước lên. Sau khi lau sạch người và quấn khăn cho bé gái, những người hàng xóm gọi ngay cho BS đến ứng cứu.

TP.HCM: Chồng đi làm không về, sản phụ đẻ rớt con trong hố nước nhà vệ sinh lúc nửa đêm - Ảnh 1

Sản phụ Út cùng hai con của mình. 

TP.HCM: Chồng đi làm không về, sản phụ đẻ rớt con trong hố nước nhà vệ sinh lúc nửa đêm - Ảnh 2

Bé gái sơ sinh được đẻ ra trong tình huống rất hi hữu. 

BS Nguyễn Hương Lan, Phó khoa Sản, Bệnh viện (BV) Quận 2 (TP.HCM) cho biết, ngay khi nhận cuộc điện thoại cấp cứu, BS vội vã thu xếp hành trang đi ngay. Khi xe cấp cứu đến nhà sản phụ thì đồng hồ đã điểm 0 giờ 45 phút sáng của ngày đầu tiên trong tháng 12. Nhưng lúc này, bé gái đã được sinh ra.

TP.HCM: Chồng đi làm không về, sản phụ đẻ rớt con trong hố nước nhà vệ sinh lúc nửa đêm - Ảnh 3

Bệnh viện quận 2 (TP.HCM). 

TP.HCM: Chồng đi làm không về, sản phụ đẻ rớt con trong hố nước nhà vệ sinh lúc nửa đêm - Ảnh 4

Sau khi được đưa vào BV, sức khỏe bé gái đã ổn định.

BS Lan liền tiến hành cắt dây rồi đưa ngay chị Út vào BV quận 2 để tiếp tục theo dõi, vì lo sợ đứa trẻ mới sinh có thể bị nhiễm khuẩn.

"Sau khi vào BV và được chăm sóc, sức khỏe hai mẹ con đã rất ổn định. Bé gái nặng 3,2 kg, được sinh ra khi đã 40 tuần tuổi, là con thứ 2 của sản phụ" – BS Lan vui mừng cho biết.

TP.HCM: Chồng đi làm không về, sản phụ đẻ rớt con trong hố nước nhà vệ sinh lúc nửa đêm - Ảnh 5

Chị Út cho biết, lúc đau bụng chị không nghĩ là mình đang chuyển dạ. 

Tại BV, người mẹ kể lại, chị cùng chồng rồi quê nhà Bạc Liêu vào Sài Gòn mưu sinh. Đêm 30-11, chồng chị không có ở nhà. Lúc đó, sản phụ thấy đau bụng nhưng cứ nghĩ là đại tiện bình thường chứ không nghĩ mình sắp đẻ. Nhưng khi vừa bước vào nhà vệ sinh, đứa nhỏ đã rớt ra chỉ trong vỏn vẹn vài phút. Nếu không có bà con hàng xóm chạy đến tiếp ứng kịp thời, không biết chuyện gì sẽ xảy đến.

TIN MỚI NHẤT