Toàn bộ kế hoạch vụ giết người, cướp ô tô chôn xác ở bãi rác tại Lâm Đồng

Đời sống 08/09/2015 18:24

Sau khi cướp được xe, chiếc xe được Huy sử dụng phục vụ sinh hoạt bình thường và còn khoe với người thân đã mua chiếc xe trên với giá 650 triệu đồng.

Như đã đưa tin, chiều 30/8 một người dân cư trú trên địa bàn huyện Bảm Lâm, tỉnh Lâm Đồng ngửi thấy mùi hôi thối khi đang đi chăn dê, lần tìm để tìm nguyên nhân thì phát hiện 2 chân người đang trong quá trình phân hủy nặng nhô lên khỏi mặt đất. Nhận được tin báo, công an huyện Bảo Lâm nhanh chóng có mặt, phong tỏa hiện trường khu vực phát hiện xác.

giết người 1
Hiện trường vụ án, nơi sau khi giết người hung thủ chôn xác nạn nhân

Sau khi lực lượng pháp y khám nghiệm hiện trường đã xác định đâycó thể là một vụ giết người cướp tài sản, thi thể bị chôn vùi dưới hồ nhiều ngày là nam giới, xác đang phân hủy mạnh, trên người nạn nhân có 3 vết đâm và đỉnh đầu bị đóng đinh.

Đến ngày 1-9, đại dện cơ quan điều tra, ông Vũ Nhân Khánh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, Trưởng Ban chuyên án điều tra cho biết đã xác định được nhân thân của người đàn ông bị sát hại chôn tại khu vực đồi thông. Nạn nhân là anh Hoàng Thế Vinh, 35 tuổi, ngụ đường Võ Thị Sáu, phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, là tài xế taxi. Sáng 1-9, chị Huệ (vợ anh Vinh) cùng người thân đã nhận thi thể anh để đưa về Buôn Ma Thuột lo hậu sự.

Theo chị Huệ - vợ nạn nhân, vào ngày 22-8, anh Vinh lái xe từ TP Buôn Ma Thuột qua TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng để đón một nhóm thanh niên. Nhóm này trước đó đã được anh Vinh chở từ Buôn Ma Thuột qua TP Bảo Lộc nhưng vẫn còn nợ tiền xe. Vì thế, khi nhóm này gọi, anh Vinh liền chạy taxi qua đón.

Nhiều ngày qua, chị Huệ và gia đình đã cố gắng liên lạc với anh Vinh nhưng không được nên đã đi báo công an.

Khoảng 15h cùng ngày, các lực lượng chức năng công an tỉnh Lâm Đồng đã xác định được nghi phạm và tiến hành bắt khẩn cấp Kiều Quốc Huy (sinh năm 1988, quê Hà Tĩnh, tạm trú đường Tuệ Tĩnh, phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc), đối tượng tình nghi có liên quan đến vụ giết người, cướp ôtô rồi giấu xác nạn nhân trên đồi thông.

giết người 2
Đối tượng Kiều Quốc Huy tại cơ quan công an

Bằng nghiệp vụ các điều tra viên đã đấu tranh liên tục, quyết liệt đến rạng sáng 2/9 đối tượng mới chịu khuất phục và khai ra chân tướng vụ việc.

Theo lời khai của Huy, do có ý định sẽ giết người cướp xe từ trước nên ngày 20.8, Huy mua 1 cái xẻng bỏ vào bao đựng đàn, kèm 1 khẩu súng và 1 con dao, y đã dùng sim rác để điều nạn nhân đến khu vực vắng người để ra tay

Ngày 21/8, Huy gọi anh Vinh sang Bảo Lộc để đón Huy về lại Đắk Lắk. Khi xe chạy đến ngã ba đường vào H.Tuy Đức (Đắk Nông), thì Huy giả vờ nói anh Vinh rẽ vào Tuy Đức để xem gỗ nhưng thực tế là điều vào đó để giết anh Vinh. Khi đang chạy trên QL14C, thuộc xã Đắk Soong (Đắk Nông), giáp biên giới Campuchia thì anh Vinh dừng xe để đi vệ sinh và hút thuốc. Khi anh Vinh đi vệ sinh xong, vào xe mồi thuốc hút thì Huy xuống tay thủ ác.

giết người 3
Rất đông người dân đội nắng chờ xem thực nghiệm hiện trường

Sau đó, Huy lái xe về lại Bảo Lộc, khi đến đồi thông sát Nhà máy bauxite Tân Rai (Bảo Lâm) thì đào hố chôn nạn nhân.

Nghĩ kế hoạch mình vạch ra đã hoàn hảo, Huy vẫn giữ nguyên biển số xe mình cướp được và sử dụng như bình thường., y còn khoe với người thân đã mua chiếc xe trên với giá 650 triệu đồng.

Ngày 3.9, lực lượng Công an Đà Lạt, Ban Chuyên án phối hợp với Công an tỉnh Đắk Nông đưa Huy đến các địa điểm để thực nghiệm điều tra. Hàng trăm người dân đã đội nắng đến chờ xem mặt hung thủ giết người máu lạnh trên.

Xem thêm:

Phụ nữ và gia đình

Phu nu

Phu nu va gia dinh

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT