Tin vui: Bé Phạm Đức Lộc được bác sĩ cho về Việt Nam đón sinh nhật một tuổi

Đời sống 14/06/2017 22:34

Đến thời điểm hiện tại, sức khoẻ của Phạm Đức Lộc đã tiến triển cực tốt, tình trạng nhiễm trùng chỉ còn rất ít, có thể ra khỏi phòng vô trùng mà không cần theo dõi nghiêm ngặt. Chính vì vậy, các bác sĩ đã chấp nhận cho em về Việt Nam đón sinh nhật một tuổi.

Thông tin cực vui này được thầy Thích Lệ Hiếu, trụ trì chùa Vạn Đức (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) chia sẻ với chúng tôi trong chiều ngày 14-6.

Theo đó, thầy Hiếu cho biết, sức khoẻ Đức Lộc ổn, con có thể tự do ra ngoài. Kháng sinh cũng không còn phải truyền bằng đường ống mà chỉ còn uống trực tiếp qua miệng. Dự kiến trong hai ngày 22-23/6, Phạm Đức Lộc sẽ về Việt Nam để đón sinh nhật một tuổi tại chùa Vạn Đức cũng như để các cha các mẹ có thể tiện thăm con, chứng kiến quá trình hồi phục thần kỳ. Đến 5-7, Đức Lộc sẽ quay trở lại Singapore để tái khám.

Tin vui: Bé Phạm Đức Lộc được bác sĩ cho về Việt Nam đón sinh nhật một tuổi - Ảnh 1.

Phạm Đức Lộc sắp về nước đón sinh nhật 1 tuổi.

"Tình trạng nhiễm trùng của Đức Lộc vẫn còn nhưng rất thấp, không còn đáng ngại. Bé đã ăn bột và ăn dặm được nhưng con chưa quen nên vẫn còn truyền hỗ trợ qua đường mũi. Nhà chùa cũng đã đặt vé máy bay trong ngày 22-6, con đã có ngày về. Lần quay lại tái khám sắp tới là để biết con có cần phải điều trị tại Singapore nữa không hay có thể chuyển hẳn về Việt Nam" – thầy Hiếu vui mừng nói.

Tin vui: Bé Phạm Đức Lộc được bác sĩ cho về Việt Nam đón sinh nhật một tuổi - Ảnh 2.

Giấy xác nhận Đức Lộc đủ sức khoẻ để bay của các BS tại Singapore.

 Trước đó, trên trang chính thức của Mái ấm Đức Quang (chùa Vạn Đức) đã phát lên thông báo về tình trạng điều trị thuận lợi của Đức Lộc. Nơi này cho biết:

"Con (Đức Lộc) đã được đi tái khám, tình hình sức khoẻ của con rất tốt. Bác sĩ nói các bộ phận cơ quan chức năng trong cơ thể con trong quá trình điều trị bằng kháng sinh phát triển bình thường, lượng virus đã giảm xuống thấp, kết quả khám rất là khả quan. Do tập vật lí trị liệu thường xuyên nên đàm trong phổi của Đức Lộc đã hết, cần phải tập thường xuyên vào mỗi cử sữa để không còn đàm nữa. Bác sĩ não cho Đức Lộc uống thêm vitamin để giúp sáng mắt và bổ não. Con mỗi ngày ăn bột 3 lần rồi…".

Theo những thông tin này, hành trình vượt qua bạo bệnh của "chú lính chì" Phạm Đức Lộc (đứa bé mang căn bệnh não úng thuỷ bị cha mẹ bỏ rơi trước cổng chùa Vạn Đức từ khi mới lọt lòng) đang ngày càng gần đến đích. Cùng xem những hình ảnh mới nhất của bé trai khi được các mẹ tại Singapore tổ chức sinh nhật tròn 11 tháng trước ngày em chuẩn bị về Việt Nam sau nhiều ngày điều trị tại nước bạn:

Tin vui: Bé Phạm Đức Lộc được bác sĩ cho về Việt Nam đón sinh nhật một tuổi - Ảnh 3.

Đức Lộc đã có thể ăn dặm và biết lật.

Tin vui: Bé Phạm Đức Lộc được bác sĩ cho về Việt Nam đón sinh nhật một tuổi - Ảnh 4.

Sức khoẻ ổn định, bé có thể ra ngoài vui chơi thoải mái thay vì chỉ ở trong phòng vô trùng.

Tin vui: Bé Phạm Đức Lộc được bác sĩ cho về Việt Nam đón sinh nhật một tuổi - Ảnh 5.

Các mẹ ở nước bạn vừa tổ chức sinh nhật 11 tháng cho bé trai.

Tin vui: Bé Phạm Đức Lộc được bác sĩ cho về Việt Nam đón sinh nhật một tuổi - Ảnh 6.

Ai cũng nóng lòng chờ con về Việt Nam,

TIN MỚI NHẤT