Tiểu thư 9x nhận nuôi bé Yến Nhi: Ốm nghén chỉ ăn được khoai lang, phở khô

Đời sống 22/05/2018 14:21

Dù đang bị ốm nghén khá mệt mỏi nhưng Thanh Tâm cũng đã cố gắng có một cuộc trò chuyện ngắn để chia sẻ về chuyện bầu bí lần đầu tới những người quan tâm, yêu mến bà mẹ trẻ.

(Clip: Bé Yến Nhi cười khi quay clip selfie với mẹ nuôi Thanh Tâm)

 Không là ca sĩ, người mẫu hay hotgirl, cũng không có bất cứ hoạt động nghệ thuật nào trong showbiz, vậy nhưng cô gái trẻ người Lào Cai Phạm Thanh Tâm vẫn tự nhiên sở hữu hơn 44 nghìn người theo dõi. Sức hút của Thanh Tâm đến từ chính tấm lòng thơm thảo nhân ái cùng vẻ ngoài xinh đẹp, dịu dàng được nhiều người ví như “tiên nữ”.

Từ sau khi Thanh Tâm lên tiếng nhận nuôi Thào Thị Yến Nhi – bé gái Lào Cai mắc suy dinh dưỡng độ nặng gây chấn động dư luận hồi năm 2016, cuộc sống của hai mẹ con Tâm – Nhi càng nhận được sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là cộng đồng mẹ bỉm sữa.

2 tháng sau đám cưới với ông xã người Thái Bình, Thanh Tâm vừa hạnh phúc thông báo mang bầu con đầu lòng. Tin vui của cô gái Lào Cai cũng được rất nhiều tờ báo về mẹ bỉm sữa đưa tin, tất cả đều gửi lời chúc mừng cô gái đẹp người, đẹp nết.

Tiểu thư 9x nhận nuôi bé Yến Nhi: Ốm nghén chỉ ăn được khoai lang, phở khô - Ảnh 1

Dù đang bị ốm nghén khá mệt mỏi nhưng Thanh Tâm cũng đã cố gắng có một cuộc trò chuyện ngắn để chia sẻ về chuyện bầu bí lần đầu tới những người quan tâm, yêu mến bà mẹ trẻ.

 Thanh Tâm đã có những dấu hiệu mang bầu như thế nào và phát hiện trong hoàn cảnh nào?

Mình bắt đầu thấy có dấu hiệu chóng mặt và mệt nên chồng quyết định mua que thử, không ngờ lên 2 vạch luôn. Thực sự, sau khi kết hôn mình có bảo là năm nay lo công việc nhà cửa xong, năm sau tính mới có em bé. Vậy nhưng không ngờ lộc con cái đến nhanh quá. Mình không tin mình đã bắt đầu có em bé trong bụng. Mình khóc, chồng khi đó cũng xúc động ôm mình mà khóc theo. Đúng là người tính không bằng trời tính.

 Cảm xúc của hai bên gia đình khi đó ra sao?

Chồng mình là người trực tiếp thử nên anh ấy cũng biết đầu tiên và nhanh chóng báo ngay cho bố mẹ chồng. Mình cũng báo cho mẹ đẻ ngay ngày hôm sau. Khi biết tin, cả nhà đều rất vui mừng.

Tiểu thư 9x nhận nuôi bé Yến Nhi: Ốm nghén chỉ ăn được khoai lang, phở khô - Ảnh 2

Thanh Tâm không giấu nổi niềm hạnh phúc khi có tin vui. 

 

Tiểu thư 9x nhận nuôi bé Yến Nhi: Ốm nghén chỉ ăn được khoai lang, phở khô - Ảnh 3

Mẹ nuôi Yến Nhi hiện đã có bầu được khoảng 3 tuần, em bé mới là một phôi thai hơn 3mm và dự sinh đầu năm 2019.

 Được biết Tâm đang bị nghén khá nặng ở giai đoạn đầu? Hiện tình hình sức khỏe của Tâm và em bé như thế nào?

Một ngày của mình bây giờ nói ra thì thật ngại. Mình đi lại rất ít, đặc biệt phải kiêng đi lại và leo cầu thang theo yêu cầu bác sĩ vì em bé hơi yếu. Mình đang cố gắng chịu đựng các cơn nghén và mệt mỏi mỗi ngày.

Là người ăn chay đã được 4,5 năm, nay có bầu lạị bị nghén như vậy, hiện chế độ ăn uống của Tâm đang như thế nào?

Mình có cảm giác sợ mọi thứ thức ăn nên chưa ăn được gì nhiều, đặc biệt rất sợ mùi cơm, nấm, đậu, xì dầu với đồ xào. Hiện tại mỗi ngày mình chỉ ăn được ít phở khô, khoai lang và nước hoa quả thôi. Mình cố gắng nuốt được những gì có thể nuốt để cho con.

Tiểu thư 9x nhận nuôi bé Yến Nhi: Ốm nghén chỉ ăn được khoai lang, phở khô - Ảnh 4

Hình ảnh mới nhất của Thanh Tâm trong kỳ nghỉ lễ 1/5. Khoảng chục ngày sau thì mẹ nuôi Yến Nhi phát hiện mang bầu con đầu lòng.

 Nhiều người ghen tị vì Tâm được ông xã chăm sóc chu đáo trong thời gian mang bầu này đấy?

Khi biết mình mang bầu, gia đình chồng mình rất quan tâm, nhất là chồng, anh ấy chăm sóc mình từng ly từng tí. Anh không cho mình làm bất cứ việc gì dù là nhỏ nhất. Đến lau bàn chồng cũng tranh làm, nấu cơm chồng nấu hết, dọn dẹp nhà cửa giặt giũ từ nay nhận làm hết.

Mình đi tìm chổi quét nhà chồng cũng không cho, kiếm cái giẻ lau cái bàn chồng cũng nói không được, định lau thì chồng phi ra lau luôn. Ngay cả việc cúi xuống vứt cái rác vào thùng chồng cũng nói không cho làm.Từ lúc yêu đến lúc cưới. Ngày nào anh cũng pha thuốc bổ 10 ngày như 1 chưa 1 lần quên trừ khi không có bên cạnh.

Chưa chuẩn bị tinh thần có em bé nên mình rất bất ngờ và lo không biết nên bắt đầu từ đâu. Tâm lý suy nghĩ, bối rối lắm. Mình thấy may mắn khi bây giờ có chồng đồng hành.

Tiểu thư 9x nhận nuôi bé Yến Nhi: Ốm nghén chỉ ăn được khoai lang, phở khô - Ảnh 5

Từ sau khi biết tin mang bầu, Thanh tâm càng trở nên nhạy cảm, nhiều cảm xúc tâm tư mỗi ngày,

Ốm nghén khá năng, Tâm dự định sẽ sắp xếp việc chăm sóc Yến Nhi như thế nào trong thời gian tới?

Việc chăm sóc yến Nhi mình phải nhờ đến bà giúp trong TPHCM. Chồng mình cũng xắp xếp đi lại thăm bé chứ mình hiện tại anh ấy không cho đi lại từ giờ cho đến sinh xong em bé. Anh cũng nói đẻ xong nửa năm sau mới bắt đầu được làm việc lại.

Tiểu thư 9x nhận nuôi bé Yến Nhi: Ốm nghén chỉ ăn được khoai lang, phở khô - Ảnh 6

Sinh nhật Yến Nhi năm này, vì ốm nghén không thể ở bên con nhưng mẹ nuôi Thanh Tâm không bao giờ quên chúc mừng bé. 

 Xin cám ơn Thanh Tâm đã chia sẻ!

 Cuối tháng 6/2016, những hình ảnh "da bọc xương" đầy xót xa của bé gái Thào Thị Yến Nhi, ở đội 4, thôn Cát Cát, xã San Xả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai được một nhóm tình nguyện viên phát hiện và chia sẻ trên mạng thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của dư luận xã hội và cộng đồng mạng. 

Càng kinh ngạc hơn, giữa khi dư luận đang xôn xao ấy, một cô gái 9x trẻ trung xinh xắn, chưa từng làm mẹ đã quyết định lên tiếng nhận làm mẹ đỡ đầu, một tay nuôi nấng, chăm sóc bé gái Lào Cai này. 

Trong hành trình tìm lại sự sống cho Yến Nhi, không thể không nhắc đến dấu ấn công lao to lớn của Phạm Thị Thanh Tâm. Chỉ sau hơn 3 tháng tự tay chăm sóc, Thanh Tâm – cô tiểu thư giàu lòng nhân ái đã giúp bé Yến Nhi từ nặng chỉ 3,5kg trở nên bụ bẫm khác lạ.

Hiện tại sau 2 năm, tiểu thư 9x người Lào Cai vẫn đang dồn tâm huyết cho hành trình chăm sóc Yến Nhi và giúp bé phục hồi chức năng tại khắp các trung tâm y tế, bệnh viện trên toàn quốc. 

9X xinh đẹp nhận nuôi bé 14 tháng 3,5 kg ở Lào Cai giờ ra sao?

Gần hai năm kể từ khi nhận nuôi em bé suy dinh dưỡng và bị bệnh bại não - Thào Thị Yến Nhi, Phạm Thanh Tâm luôn ở bên, đưa con đi bệnh viện điều trị từ Bắc tới Nam.

TIN MỚI NHẤT