Thực hư nữ sinh Đắk Lắk 15 tuổi bị cưa chân đã qua đời?

Đời sống 26/03/2016 17:35

Trên nhiều diễn đàn mạng, trang giải trí dành cho giới trẻ xuất hiện nhiều thông tin Hà Vi - nữ sinh bị cưa chân do sự tắc trách của bác sĩ tuyến huyện đã qua đời khiến dư luận xôn xao.

Vừa qua, câu chuyện nữ sinh Lê Thị Hà Vi (15 tuổi, Đắk Lắk) bị cưa hoàn toàn cánh chân phải do sự tắc trách của bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận. Trước nỗi mất mác quá lớn không đáng có mà Hà Vi phải gánh chịu, cộng đồng đã chung tay lên án, đòi lại quyền công bằng cho em. Bên cạnh đó, chính những người liên quan đến sự việc cũng nhận lỗi và đưa ra các hướng giải quyết thỏa đáng, hợp tình hợp lý về sau.

Dù mất đi một bộ phận quan trọng trên cơ thể, nhưng cô gái Tây Nguyên vẫn tỏ ra lạc quan, vững vàng vượt qua mọi khó khăn về tinh thần lẫn vật chất. Nghị lực của em khiến người lớn cảm động và ngưỡng mộ. Theo đó, sức khỏe Hà Vi tiến triển tốt, đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM. Trong khoảng thơi gian này, gia đình nữ sinh vẫn gửi các đơn khiếu nại cho các bên liên quan và yêu cầu mức bồi thường.

Tuy nhiên, gần đây, trên nhiều diễn đàn mạng xuất hiện các thông tin với nội dung: "Thiếu nữ 15 tuổi bị cưa chân đã qua đời vào 8h sáng nay tại bệnh viện Chợ Rẫy", "Nữ sinh bị cưa chân đã qua đời",... Điều này khiến không ít người hoang mang vì không rõ thực hư thế nào?

Thực hư nữ sinh Đắk Lắk 15 tuổi bị cưa chân đã qua đời? - Ảnh 1
Nhiều thông tin về việc Hà Vi qua đời được lan truyền.

Để xác thực thông tin, chúng tôi đã liên hệ với người nhà Hà Vi. Thùy Trang (chị gái Hà Vi) cho biết gia đình rất bức xúc trước những tin thất thiệt. "Tôi thấy bực mình vô cùng. Em gái tôi như vậy mọi người không đồng cảm, chia sẻ thì thôi mà còn bịa chuyện. Hà Vi thấy được chắc em cũng sốc lắm" - chị Trang bày tỏ.

Theo đó, tin Hà Vi qua đời được đăng tải dưới dạng các trang báo nổi tiếng, song khi nhấp vô link lại chuyển sang trang khác hay nội dung không liên quan. Lần theo một tài khoản T.H.V.T đăng tin thất thiệt, chúng tôi nhận thấy người này cập nhật nơi sống là An Giang. Tài khoản thường xuyên chia sẻ các tin câu like, gây chú ý. Vì vậy, mọi người có thể suy đoán, người đăng tin dùng tài khoản ảo, với mục đích chuộc lợi riêng cho bản thân.

Thực hư nữ sinh Đắk Lắk 15 tuổi bị cưa chân đã qua đời? - Ảnh 2
Tuy nhiên, đây chỉ là việc câu like của một số thành phần trên mạng xã hội.

Chính người trong cuộc là Hà Vi cũng khá bức xúc trước các tin gây sốc về mình. Nữ sinh viết trên trang cá nhân: "Đang sống sờ sờ mà cứ bảo người ta chết là sao? Buồn cho cả một thế hệ".

Thùy Trang cũng cho biết thêm, Hà Vi vừa được chuyển sang bệnh viện Chấn Thương Chỉnh Hình TP HCM để chuẩn bị lắp chân giả. Biết được bản thân sắp có chân mới, nữ sinh 15 tuổi tỏ ra vui vẻ, hào hứng. "Vi nói mong được lắp chân giả sớm để có thể đi lại, đến trường hoàn thành việc học còn dang dở. Em rất nhớ nhà và những đứa con nít hàng xóm" - Trang nói.
 

Thực hư nữ sinh Đắk Lắk 15 tuổi bị cưa chân đã qua đời? - Ảnh 3
Hà Vi vui vẻ khi sắp được lắp chân giả.

Ngày 18/3, gia đình Hà Vi gửi đơn đến Bộ trưởng Y tế, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk và các cơ quan chức năng tố cáo hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng dẫn đến chân Vi bị hoại tử và phải cắt hoàn toàn. Mới đây, các cơ quan chức năng đã gửi giấy báo tin cho gia đình.

Thực hư nữ sinh Đắk Lắk 15 tuổi bị cưa chân đã qua đời? - Ảnh 4
Giấy báo tin của Viện kiểm sát nhân dân Đắk Lắk.

Trước đó, ngày 6/3, trên đường đi học về, Hà Vi gặp tai nạn giao thông, được đưa vào cấp cứu tại BV Đa khoa huyện Cư Kuin, Đắk Lắk. Khi nhập viện, các bác sĩ chuẩn đoán Vi gãy mâm chày chân phải nên bó bột. Đến tối, Vi có biểu hiện đau nhức ở chân nên gia đình yêu cầu chuyển viện nhưng các bác sĩ không đoái hoài gì.

Nhận thấy tình trạng xấu đi, đến sáng 8/3, bác sĩ mới tháo bột cho Hà Vi. Tuy nhiên, chân Vi lúc này xuất hiện nhiều bọng nước lớn, sưng to, gia đình Hà Vi tiếp tục đề nghị được chuyển viện nhưng các bác sĩ bảo bệnh nhẹ, không đồng ý cho chuyển.

"Gia đình khá sốt ruột, đến những ngày sau, bác sĩ vẫn không bận tâm đến vết thương của em tôi. Đến ngày 11/3 mới cho chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Tại đây, các bác sĩ cho biết cơ chân Vi đã hoại tử, đứt hết các mạch máu nên chuyển xuống bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM. Nhưng mọi thứ đã quá muộn, em tôi phải phẫu thuật cắt bỏ chân trước nỗi đau xót tột cùng của gia đình" - Thùy Trang kể lại. 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT