Thư bạn đọc gửi Bộ trưởng Bộ Y tế

Đời sống 27/03/2017 16:36

Nhân dịp đầu năm mới và nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, gia đình tôi gửi tới Bộ trưởng lời kính chào trân trọng nhất, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, gia đình an khang thịnh vượng.

Thư bạn đọc gửi Bộ trưởng Bộ Y tế - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Nam Định ngày 14/2/2017

Kính thưa Bộ trưởng Bộ Y tế!

Nhân dịp đầu năm mới và nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, gia đình tôi gửi tới Bộ trưởng lời kính chào trân trọng nhất, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, gia đình an khang thịnh vượng. Chúc Bộ trưởng luôn đẹp và sáng như cái tên của người vậy.

Thưa Bộ trưởng, tôi là một dân nghèo tại vùng nông thôn Giao Thủy - Nam Định. Nay tôi viết lá thư này trước hết là để tri ân tới Bộ trưởng - người thầy thuốc đứng đầu trong ngành y tế Việt Nam.

Thưa Bộ trưởng, vào thời điểm tháng 12/2015, tôi có viết một bức thư tay gửi cho Bộ trưởng qua đoàn thanh tra của Bộ, không biết người có nhận được không ạ? Lúc đó, chồng của tôi đang nằm điều trị bệnh phỏng điện tại Khoa Phỏng BV Chợ Rẫy, TP.HCM. Cũng qua bệnh viện này, qua thái độ, trách nhiệm chăm lo cho bệnh nhân của cán bộ y, bác sĩ, hộ lý, nhân viên trong khoa, tôi tự hỏi họ đã được tiếp thu những tinh hoa ấy từ đâu? Họ đã được rèn luyện và bồi dưỡng đạo đức chuyên môn như thế nào mà trong cuộc sống đầy cám dỗ về đồng tiền, họ lại sống thanh tao đến thế!

Ngoài việc làm hài lòng bệnh nhân, giúp đỡ bệnh nhân thoát khỏi lưỡi hái tử thần bằng mọi phương pháp, biện pháp, họ không có một sự đòi hỏi nào khác. Thời gian 57 ngày chăm sóc chồng tại Khoa Phỏng, tôi đã hiểu được từ: “Lương y như từ mẫu”.

Họ luôn như những bông hoa trắng mang mật ngọt đến cho biết bao gia đình sự đoàn tụ, niềm vui, niềm hạnh phúc trong đó có gia đình tôi.

Gia đình tôi thường nói chuyện với nhau, để có được 1 bệnh viện có cả một đội ngũ cán bộ nhân viên thực hiện tốt chỉ thị, nghị quyết của TW Đảng thì phải có sự chỉ đạo giám sát và điều hành tài ba của Bộ trưởng Bộ Y tế. Một câu nói của Bộ trưởng: “Tôi chỉ thực sự hài lòng khi bệnh nhân hài lòng” đã mang đến cho toàn dân niềm tin và sự hy vọng khi đi khám, chữa bệnh. Chúng tôi mong bất kỳ bệnh viện nào cũng có đội ngũ cán bộ, y bác sĩ tận tâm, vừa có tài vừa có đức như các bác sĩ, y tá Khoa Phỏng - BV Chợ Rẫy.

Kính thưa Bộ trưởng, qua các kênh thông tin đại chúng, truyền hình, qua các trang báo mạng, được nhìn và nghe Bộ trưởng nói và làm, người dân chúng tôi vô cùng phấn khởi và tin tưởng vào Bộ trưởng. Dân chúng tôi vẫn biết rằng, ngoài thiên chức làm vợ, làm mẹ còn phải gánh vác trọng trách lớn lao của Đảng và Nhà nước giao cho quả là một áp lực rất lớn nhưng chúng tôi tin là Bộ trưởng đã và sẽ làm rạng danh ngành y Việt Nam.

Một lần nữa xin chúc Bộ trưởng luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.
Thay mặt gia đình bệnh nhân Trịnh Văn Liệu.

Người viết thư
 
Phạm Thị Dung

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT