Thi thể nữ sinh lớp 9 trong thùng xốp ở chung cư: Em trai nhỏ bé 'cứ nhắm mắt là nhớ đến chị'

Đời sống 16/01/2017 23:12

Mấy ngày nay kể từ khi chị mất, em trai vẫn luôn nhớ đến Hằng khiến mọi người ai cũng ứa nước mắt "Mấy hôm nay con chẳng thể ngủ ngon, nhắm mắt lại là nhớ đến chị”, em trai Hằng tâm sự.

Đã qua 4 ngày kể từ khi vụ án nữ sinh bị giết hại rồi giấu vào thùng xốp, nhưng đến nay mỗi khi nhắc đến, cả người thân và bạn bè của em đều không cầm được nước mắt.

Nạn nhân Nguyễn Thị Thu Hằng nổi tiếng là ngoan ngoãn, học giỏi nên sự ra đi đột ngột của em khiến ai cũng thương tiếc không thôi. Hơn nữa, một điều mà không ai có thể ngờ tới nghi phạm lại chính là bạn học cùng trường của Hằng - Nguyễn Phạm Bình (SN 2001, ngụ Q.Gò Vấp).

Thi thể nữ sinh lớp 9 trong thùng xốp ở chung cư: Em trai nhỏ bé 'cứ nhắm mắt là nhớ đến chị' - Ảnh 1
Đối tượng Nguyễn Phạm Quốc Bình tại cơ quan công an.

Đến nhìn bạn mình lần cuối, em M. trải lòng: "Nhìn di ảnh bạn ấy mà xót lắm. Nghĩ đến việc thi thể bạn bị giấu trong thùng xốp, chúng em vẫn còn ám ảnh lắm..."

Em Nguyễn T.M (học cùng khối với nữ sinh Hằng) đến giờ vẫn chưa tin rằng bạn mình đã ra đi vĩnh viễn và người sát hại bạn ấy lại là người mà Hằng vẫn hay xem là bạn: "Hằng có kể với em về Bình, nói là bạn ấy với Bình thường hay đi chơi với nhau. Ở trường em cũng thấy cả hai rất thân thiết. Đến hôm nay hay tin, em rất bất ngờ và hoảng hồn hơn khi người sát hại là Bình", M. chia sẻ.

Em Lê.V.T (bạn học của Hằng) đau buồn cho biết: "Khi biết tin này chúng em rất sốc, không ngờ sự việc lại xảy ra với bạn Hằng. Thường ngày bạn ấy rất hòa đồng và giúp đỡ các bạn nên ai cũng quý mến bạn ấy. Em mong bố mẹ của Hằng sớm vượt qua nỗi đau thương này".

Thi thể nữ sinh lớp 9 trong thùng xốp ở chung cư: Em trai nhỏ bé 'cứ nhắm mắt là nhớ đến chị' - Ảnh 2
Nhiều bạn bè của nữ sinh Hằng đến thăm bạn mình lần cuối. (Ảnh: Kênh 14.vn).

Cô giáo dạy thêm môn toán của nạn nhân - cô Lê Thị Thu Thủy (30 tuổi) cũng chia sẻ: "Nhà tôi cách nhà em khoảng 5 phút đi bộ. Bình thường, khoảng 19 giờ tối các ngày 3, 5, 7 trong tuần Hằng đều qua nhà tôi để học thêm môn toán.

Nhưng đêm hôm thứ 5, tôi chờ mãi mà không thấy Hằng qua đi học. Đến 23 giờ, mẹ Hằng chạy qua nhà tìm, tôi mới biết Hằng mất tích rồi đi tìm kiếm cả đêm".

Cô Thủy nghẹn ngào: "Thường ngày, em rất ngoan hiền, lại có sức học rất giỏi không ngờ lại gặp chuyện bi kịch như vậy. Quá đau xót!".

Khi hay tin cô bé ngoan hiền trong khu phố bị sát hại, ai cũng thương tiếc. Mỗi lần đi qua nhìn vào đám tang, người dân đều muốn ứa nước mắt khi thấy cảnh người mẹ ngồi khóc thương con gái.

Anh Ngô Xuân Tú (bí thư chi đoàn khu phố) cũng xúc động: "Em Hằng tham gia các hoạt động tập thể trong khu phố mấy năm trời rồi. Tính em hiền khô, lúc nào cũng vui vẻ, hòa đồng với mọi người. Tôi thật sự rất sốc, chưa tin nổi là em lại bị chính bạn của mình sát hại"

Thi thể nữ sinh lớp 9 trong thùng xốp ở chung cư: Em trai nhỏ bé 'cứ nhắm mắt là nhớ đến chị' - Ảnh 3
Kể từ khi chị mất, em trai vẫn luôn nhớ đến Hằng (Ảnh: Yan news).

Được biết, Hằng là con gái đầu trong gia đình có hai chị em, kế sau là em gái đang học tiểu học. Mấy ngày nay kể từ khi chị mất, em trai vẫn luôn nhớ đến Hằng khiến mọi người ai cũng ứa nước mắt "Mấy hôm nay con chẳng thể ngủ ngon, nhắm mắt lại là nhớ đến chị”, em trai Hằng tâm sự.

Liên quan đến vụ án, khoảng 19 giờ 31 tối 12/1, Nguyễn Phạm Quốc Bình (16 tuổi) đã chở Nguyễn Thị Thu Hằng rời khỏi nhà cô bé bằng xe máy màu đỏ. Khoảng 20 giờ 30 tối 12/1, Bình rủ Hằng đến chung cư Hà Đô nằm ở trên đường Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp để chơi.

Tại đây, hai người có phát sinh mâu thuẫn, cự cãi. Tiếp đó, Bình dụ em Hằng vào cầu thang bộ của chung cư Hà Đô, rồi từ phía sau dùng cây sắt đánh vào đầu cho đến khi nữ sinh lớp 9 gục xuống và tử vong.

Bình có lục trong người của em Hằng lấy một ĐTDĐ và 500 ngàn đồng. Sau khi gây án, Bình tìm cách bỏ thi thể em Hằng vào thùng xốp, cột chặt lại để một vị trí khuất ở tầng 6 chung cư, vị trí ít ai để ý…

Thi thể nữ sinh lớp 9 trong thùng xốp ở chung cư: Em trai nhỏ bé 'cứ nhắm mắt là nhớ đến chị' - Ảnh 4
Bình tìm cách bỏ thi thể em Hằng vào thùng xốp.

Khoảng 14 giờ 30 chiều 13/1, Bình lại đến khu chung cư, ra phía trước đường tìm thuê một người chuyên chở thuê bằng xe ba gác máy để cùng di chuyển thùng xốp chứa thi thể nữ sinh từ tầng 6 xuống phía dưới theo cầu thang bộ thoát hiểm.

Đang khiêng thùng xốp theo lối thang bộ từ tầng 6 xuống tầng 5 thì bảo vệ chung cư đi kiểm tra, phát hiện hai người lạ mặt, nghi vấn là trộm nên tiếp cận kiểm tra. Bình giả vờ gọi điện cho ai đó, bỏ lại thùng xốp và kéo người chở xe ba gác thuê, nhanh chóng rời khỏi chung cư.

Bảo vệ chung cư sau đó gọi điện trình báo cơ quan công an đến kiểm tra thùng xốp thì phát hiện thi thể Hằng đang trong quá trình phân hủy. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an nhanh chóng xác định, truy xét và bắt giữ Bình.

Sau khi giết Hằng và về nhà, trong đêm 12 và rạng sáng 13/1, Bình tiếp tục tìm đến hiện trường để xóa dấu vết nhưng bất thành.

Anh Nguyễn Tuấn Anh (46 tuổi), bố Hằng cho biết, sau khi Hằng mất tích anh đã nhiều lần gọi vào số con gái nhưng không được nên đã nhắn tin. Đến hôm sau, Bình mạo danh Hằng nhắn tin trả lời lại với nội dung: “Con xin lỗi bố với cả nhà nhiều lắm! Con buồn nhiều chuyện lắm, con đi xa một thời gian rồi con sẽ về với gia đình mình, ba mẹ đừng lo nữa nha!”.

Thi thể nữ sinh lớp 9 trong thùng xốp ở chung cư: Em trai nhỏ bé 'cứ nhắm mắt là nhớ đến chị' - Ảnh 5
Bình nhắn tin trả lời cha Hằng sau khi giết người và bỏ xác vào thùng xốp.

Đọc xong tin nhắn, anh Nguyễn Tuấn Anh biết chính xác không phải con mình nhắn và nghĩ tới tình huống Hằng rơi vào tay kẻ xấu. Gia đình anh gốc miền Bắc, lúc nào con gái cũng gọi anh là bố, nhưng người này lại nhắn là ba. Anh nhắn thêm vài tin thì không trả lời, Hằng thường đi đâu hay làm gì cũng xin phép vì sợ bố mẹ lo lắng.

Thường ngày, mỗi khi xong việc, anh Nguyễn Tuấn Anh chạy về nhà ăn cơm tối với gia đình trước khi Hằng đi học thêm. Tối 12/1, anh về muộn do kẹt xe, không kịp ăn cơm với con gái.

“Tôi không kịp ăn bữa cơm cuối cùng với con. Nó học giỏi lắm, lại ngoan hiền nên ai cũng thương mến. Nghe nó mất tích, cả xóm thức đêm cùng vợ chồng tôi và chia nhau đi tìm. Không ngờ. Mắt tôi tối sầm đi. Bao hy vọng con mình sẽ được bình yên bỗng dưng vụt tắt trong nháy mắt. Đứa con gái mười mấy năm yêu thương lại rời xa bố mẹ một cách đột ngột. Gia đình tôi sao có thể chấp nhận được”, người cha lại nấc nghẹn.

Thi thể nữ sinh lớp 9 trong thùng xốp ở chung cư: Em trai nhỏ bé 'cứ nhắm mắt là nhớ đến chị' - Ảnh 6
Gia đình Hằng bàng hoàng, đau xót trước cái chết của em.

Chị Huệ (42 tuổi), mẹ Hằng vừa khóc vừa nói: “Không thấy con gái về tôi cứ nghĩ đến tình huống xấu nhất là con bị bắt cóc, nào ngờ tối qua hay tin con bị sát hại khiến tôi đau đớn như ai đó đâm vào tim can mình”.

Được biết, sân thượng của tòa chung cư nơi xảy ra vụ việc từ nhiều tháng nay đã bị khóa và không cho ai lên. Vì thời gian trước, nhiều nhóm thanh niên hay kéo nhau lên đây tụ tập gây mất trật tự, an ninh. Đồng thời, sau khi thống kê thông tin được lưu trữ tại tòa nhà chung cư thì từ năm 2015 đến nay, Bình đã gửi xe để ra vào đây tổng cộng 75 lần. Và cũng theo camera an ninh, vào ngày 11/1 (tức ngày trước khi vụ án xảy ra) Bình cũng đã lui đến chung cư này nhiều lần.

Hiện Công an quận Gò Vấp đã ra quyết định khởi tố vụ án, hoàn tất hồ sơ để chuyển giao cho phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý đối với Nguyễn Phạm Quốc Bình (SN 2001) về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”.Đã qua 4 ngày kể từ khi vụ án nữ sinh bị giết hại rồi giấu vào thùng xốp, nhưng đến nay mỗi khi nhắc đến, cả người thân và bạn bè của em đều không cầm được nước mắt.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT